Người trẻ lan tỏa tình yêu mỹ thuật Việt trên không gian mạng

01/07/2025 17:01 GMT+7 | Multimedia

Nhiều người trẻ ngày nay thể hiện tình yêu với mỹ thuật Việt Nam qua những video clip được post lên mạng xã hội. Chủ nhân những video clip về Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, được công chúng yêu thích nhất trên fanpage, Tiktok đã được Bảo tàng tặng quà tri ân dịp vừa qua.

Người trẻ lan tỏa tình yêu mỹ thuật Việt trên không gian mạng

Tình yêu mỹ thuật Việt được người trẻ lan tỏa trên mạng xã hội

Đây là anh Phan Vũ Minh, Facebooker hiện đang sinh sống tại Vĩnh Long. Chỉ bằng chiếc xe lăn, anh đã đi đến 45 địa phương, và Bảo tàng Mỹ thuật là một trong những điểm đến tại Hà Nội anh Minh đã tới. Câu chuyện của anh đã truyền cảm hứng và lan tỏa cho các bạn trẻ về tình yêu văn hóa nghệ thuật Việt, tình yêu đất nước.

Anh Minh cũng là một trong những người vừa được Bảo tàng Mỹ thuật vinh danh trong Chương trình tặng quà tri ân Những người bạn yêu thích và tương tác nhiều nhất với Fanpage của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trên mạng xã hội Facebook. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 59 năm thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Anh Phan Vũ Minh, Vĩnh Long: Tôi rất vui vì nhận được món quà của Bảo tàng. Mình rất thích văn hóa nghệ thuật, đi thăm Bảo tàng mình đã nhận ra được những nét đẹp văn hóa nghệ thuật. Khi đến Bảo tàng mình thấy tòa nhà cổ kính mình nghĩ sẽ rất khó để đi tham quan nhưng khi mình đến Bảo tàng mình rất bất ngờ vì Bảo tàng đã cải tạo một phần nhỏ để tạo điều kiện cho người khuyết tật đi lại dễ dàng...

Cùng với anh Phan Vũ Minh, cùng nhiều bạn sinh viên là những cá nhân, tập thể tiêu biểu đã đồng hành, truyền cảm hứng và mang tới những góc nhìn mới lạ về mỹ thuật Việt Nam qua các video, hình ảnh và clip đăng tải trên các nền tảng xã hội. Từ những trang fanpage như "Chuyện của Hà Nội", kênh Tiktok "Đi cái này không?", "Trạm sắc chạm họa"..., hình ảnh của Bảo tàng ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trên không gian số.

Bạn Khánh Linh (sinh viên Học viện Ngoại giao, Hà Nội) - đại diện kênh tiktok "Trạm sắc chạm họa": Chúng mình đã ấp ủ dự án này từ lâu với mong muốn lan tỏa những giá trị nghệ thuật của Việt Nam tới người trẻ và chúng mình đã chọn Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho dự án này. Qua quá trình tìm hiểu, chúng mình nhận thấy rằng, Bảo tàng không chỉ chứa đựng những giá trị về nghệ thuật mà còn bao gồm những giá trị lịch sử. Bảo tàng cũng trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật thời chiến, do đó, bên cạnh việc quảng bá video nghệ thuật về các hiện vật, các bảo vật quốc gia, nhóm cũng làm nội dung về các câu chuyện lịch sử được khắc họa như thế nào thông qua nghệ thuật.

Bạn Linh Chi, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với chúng mình, sau chương trình hôm nay, chúng mình vẫn muốn tiếp tục sản xuất nhiều nội dung để quảng bá hình ảnh Bảo tàng đến gần hơn với mọi người, để nhiều người biết đến những giá trị nghệ thuật vô giá của Việt Nam, và đồng thời, sự kiện cũng vô cùng ý nghĩa với Bảo tàng để có thể thu hút thêm nhiều khách đến đây để tham quan Bảo tàng".

Theo Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, thời gian qua, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tiếp cận và ngày càng được công chúng biết đến nhiều hơn thông qua các video clip, hình ảnh, bài đăng trên mọi nền tảng mạng xã hội. Từ đó, bảo tàng - không gian vốn quen thuộc với sự tĩnh lặng và nghiêm trang nay đang chuyển mình để gần gũi hơn với công chúng trong thời đại số. Các bạn trẻ chính là cầu nối, những "đại sứ truyền thông" góp phần quảng bá, lan tỏa tình yêu văn hóa mỹ thuật mạnh mẽ trong không gian mạng../.

Ngân Lượng - Khánh Hưng

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm