(TT&VH Online) - Sở dĩ nói như vậy là bởi trong suốt những ngày trước đó và đặc biệt là vào dịp Giáng sinh vừa diễn ra, người dùng Skype đã không thể sử dụng dịch vụ này như bình thường.
Ảnh: Techradar |
Trước đó, vào chiều 22/12 người dùng Skype trên toàn thế giới vẫn cho biết không làm sao vào nổi dịch vụ này hoặc có vào thì cũng bị đơ và không sử dụng được như bình thường.
Sự cố này thậm chí còn được một số chuyên gia công nghệ trên thế giới phỏng đoán có liên quan đến vụ Wikileaks và cho rằng đó là tấn công DDOS nhưng chưa có bất kì nhân vật nào đứng lên nhận trách nhiệm.
Và cho đến ngày 25/12, dịch vụ gọi điện VoIP miễn phí Skype vẫn tiếp tục bị tê liệt dù cho đội ngũ kỹ thuật đã làm việc cật lực từ khi phát hiện ra sự cố.
Theo những thông tin được đăng tải trên blog chính thức của dịch vụ này, có khoảng 10 triệu người dùng đã có thể sử dụng dịch vụ Skype. Tuy nhiên, chất lượng đường truyền vẫn chưa thật sự ổn định.
"Một số tính năng có thể chậm chạp hơn so với mong muốn như cập nhật status, gửi tin nhắn hoặc gọi điện nhóm…” Ông Peter Parks, đại diện Skype cho biết.
Vừa qua, đại diện Skype cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi đến toàn thể người dùng dịch vụ này trên toàn cầu vì sự cố và hứa sẽ sớm đưa dịch vụ hoạt động bình thường trở lại.
Đây là lần tê liệt lớn thứ 2 của Skype kể từ tháng 8 năm 2007 và lại xảy ra đúng dịp Giáng Sinh nên càng gây ảnh hưởng lớn hơn.
Skype cũng đưa ra lời khuyến cáo với người sử dụng đó là nên thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất trên blog Twitter của hãng.
Vũ Ngọc (Theo Techradar)