Người đàn ông “dưới chân” Lady Gaga

17/08/2011 20:52 GMT+7 | Văn hoá

Khi Noritaka Tatehana bắt đầu tạo ra những chiếc giày platform cao 25cm, anh bỗng nhiên có được một vị khách hàng siêu sao. Đó là Lady Gaga.

Nhờ vào gu thời trang kỳ dị của mình, Gaga đã giúp một sinh viên năm cuối ở Nhật Bản trở nên lừng danh. Bộ sưu tập tốt nghiệp của nhà thiết kế trẻ măng sinh năm 85 này trở thành một hiện tượng toàn cầu. Gaga là một fan hâm mộ của Noritaka. Cô có 14 đôi giày theo đúng trường phái lập dị của nhà thiết kế trẻ này.



Theo WWD, Noritaka từng tặng cho Gaga một đôi giày da đen trước khi cô  kịp tìm đến những nhà thiết kế khác. Chàng trai Tatahena đã khơi dậy sự quan tâm của những stylist trên toàn thế giới sau khi gửi cho họ bức hình một đôi giày hồng kiểu Indonesia (nằm trong bộ sưu tập tốt nghiệp). Stylist của Gaga, Nicola Formichetti, đã ấn tượng đến nỗi ông này ngay lập tức yêu cầu dàn xếp một cuộc gặp mặt giữa ngôi sao nhạc Pop và nhà thiết kế trẻ trong một tour diễn của Gaga ở Nhật Bản. Câu chuyện bắt đầu.



Gaga đã mang những chiếc giày của Tatahena từ Mỹ đến Singapore. Chúng được xuất hiện với đủ hình thù kỳ dị ,từ đôi giày da màu nude cao ngất ngưởng mà Gaga diện trong bài hit Alejandro cho đến đôi giày đen với những đinh tán nguy hiểm màu vàng.

Cả hai mẫu giày này đều nằm trong bản thỏa thuận độc quyền giữa Tatehana và Gaga. Theo đó, Tatehana sẽ không được bán chúng cho bất cứ nghệ sỹ nào khác. Tất nhiên, mức giá của những đôi giày này chẳng hề rẻ: 15.000USD cho một đôi giày pha lê Swarovski mà Gaga phải đợi tới năm tháng vì nó hoàn toàn được làm bằng tay.





Kỷ lục chiều cao mà nhà thiết kế trẻ sử dụng cho một đôi giày của Gaga là 26 inchs tức khoảng 60cm. Đôi giày mang tên Circus này khiến người ta phải lưỡng lự giữa việc gọi nó là giày hay cà kheo. Theo WWD đôi giày này được lấy cảm hứng từ giày platform “chopine” thế kỷ 16.

Trên website của mình, nhà thiết kế nói: “Không có ranh giới giữa thời trang, nghệ thuật và kinh doanh. Nhiều người cho rằng nghệ thuật có giá hơn là thời trang hay kinh doanh. Điều này là sai lầm”. Tatehana có thể xem là số ít nhà thiết kế trẻ đạt được thành công rất sớm trên cả hai khía cạnh: nghệ thuật và doanh số.

Cuối năm nay, sản phẩm của Tatehana sẽ xuất hiện trong dự án của Gaga và hãng bán lẻ thời trang Barneys New York tại đại lộ Madison Avenue. Một nhóm nghệ sỹ gồm Gaga, Formichetti, Eli Sudbrack và Christophe Hamaide Pierson sẽ tạo ra một xưởng thời trang mang biểu tượng Ông già Noel vào mùa Giáng Sinh năm nay. Một phiên bản hoạt hình của Gaga sẽ xuất hiện với bộ móng tay dài kỷ lục, bộ suit bó sát lấp lánh màu đỏ và tất nhiên, không thể thiếu giày của Tatehana. Hình ảnh của nhà thiết kế này thậm chí còn xuất hiện trong bộ sách ảnh gồm 350 bức sẽ được Gaga xuất bản vào cuối năm nay.

Những điều này quả thực không tệ cho một nhà thiết kế trẻ măng, người vẫn còn là một sinh viên vừa tốt nghiệp đầy tham vọng vào đúng một năm trước đó.

Theo Đẹp

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm