05/09/2022 20:30 GMT+7 | Tin tức 24h
Kỳ nghỉ 2/9 dài 4 ngày vừa qua, Móng Cái trở thành “điểm nóng” du lịch sau khi tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được khánh thành.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Dịp nghỉ lễ năm nay, hầu hết các tỉnh/thành phố đều cơ bản đạt chỉ tiêu phục vụ khách du lịch so với cùng kỳ những năm trước, đặc biệt có những địa phương tăng gấp 3, 4 lần”.
Tổng cục Du lịch ngày 5/9 cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1-4/9/2022), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch. Đáng chú ý, khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch tăng mạnh, là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) từ tháng 10 sắp tới.
Những địa phương có lượng khách tới tham quan cao gồm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng… Năm nay, TP Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước với 920.000 lượt khách tham quan thành phố dịp nghỉ lễ Quốc khánh, trong đó có 130.000 lượt khách lưu trú; công suất cơ sở lưu trú du lịch đạt hơn 75%. Trong 4 ngày nghỉ lễ, thành phố Hà Nội đón 422.700 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 1.300 tỷ đồng, công suất cơ sở lưu trú du lịch đạt 40,2%.
Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, năm nay các địa phương đều tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện nghệ thuật đặc sắc hưởng ứng Ngày Quốc khánh để thu hút du khách nhân kỳ nghỉ lễ dài ngày.
Sự kiện cao tốc Vân Đồn-Móng Cái đưa vào khai thác từ ngày 1/9 đã thu hút lượng lớn du khách đến TP Móng Cái tham quan, nghỉ dưỡng trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, TP Móng Cái đã tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái vừa khánh thành đã rút ngắn thời gian đến với Móng Cái chỉ trong 1,5 tiếng (từ TP Hạ Long) và 3,5 tiếng (từ Hà Nội), thay vì gấp đôi thời gian như trước đây.
Theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong kỳ nghỉ 4 ngày vừa qua, trên toàn tỉnh đón 258.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 600 tỷ đồng, tăng 136,8% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo thống kê, lượng khách trên toàn thành phố ước đạt 150.000 lượt khách, kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Nhiều du khách Hà Nội lựa chọn biển Trà Cổ như một trải nghiệm mới, khiến các khách sạn trong thành phố kín phòng, quán ăn không còn chỗ.
Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng Phòng Văn hóa -Thông tin thành phố, cho biết, lượng khách đến Móng Cái tăng cao dịp nghỉ lễ 2/9 là điều vô cùng đáng mừng, qua đây không chỉ cho thấy sức hút của du lịch thành phố mà còn làm nổi bật giá trị, hiệu quả của tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Từ 3 tháng nay, du lịch Móng Cái luôn diễn ra sôi động, nhất là các ngày cuối tuần. Du khách không chỉ đến các điểm du lịch nổi tiếng như bãi tắm Trà Cổ, mũi Sa Vĩ, chợ trung tâm thành phố mà các tuyến biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng cũng rất hút khách.
Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trong đợt cao điểm này, thành phố đã cập nhật danh sách các nhà nghỉ, khách sạn còn phòng lên trang facebook “Du lịch Móng Cái” và “Phòng Văn hóa-Thông tin TP Móng Cái”, kịp thời cung cấp thông tin như tên, số điện thoại của các đơn vị để du khách liên hệ.
Các điểm đến khác như Vịnh Hạ Long đón 58.000 lượt khách, bảo tàng Quảng Ninh đón 15.000 lượt khách. Đặc biệt, các công viên giải trí, khu du lịch trên địa bàn cũng thu hút lượng lớn khách du lịch, tiêu biểu là Sun World Ha Long đón hơn 41.000 lượt khách, tăng nhẹ khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2019.
Kỳ nghỉ lễ vừa qua, công viên đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, sản phẩm du lịch hấp dẫn chào đón du khách như show diễn “Giải cứu Geisha”, tái hiện cuộc chiến nảy lửa của Samurai với Ninja để bảo vệ nàng Geisha, với những màn trình diễn bay lượn, đấu kiếm ngoạn mục. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội thưởng thức màn trình diễn múa Yosakoi, múa Taiko rộn rã. Công viên cũng áp dụng ưu đãi giá vé chỉ 200.000 đồng/người lớn, 100.000 đồng/trẻ em tại công viên Rồng hoặc công viên nước với hàng chục trò chơi mạo hiểm hấp dẫn.
Theo thống kê của các địa phương phía Bắc khác cũng ghi nhận lượng lớn khách du lịch như Hà Nội với 422.000 lượt khách, Thanh Hóa 259.000 lượt khách… Dù mùa hè “bội thu” của ngành du lịch Việt đã khép lại, song những con số vô cùng đáng khích lệ tại các điểm đến dịp 2/9 đã cho thấy sức hút của các điểm đến mới, điểm đến có sự đầu tư bài bản với sản phẩm và trải nghiệm gia tăng vẫn có sức hút lớn đối với du khách.
Thảo Nhi
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất