21/08/2025 22:48 GMT+7 | Giải trí
Netflix đang thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng, đầu tư hơn 200 triệu USD vào Thái Lan trong bốn năm qua để biến quốc gia này thành trung tâm nội dung mới của Netflix tại châu Á.
Sự thành công của nội dung Thái Lan đã chứng minh tiềm năng sáng tạo của quốc gia này, với những tựa phim chủ lực như Master of the House đang trở thành một hiện tượng toàn cầu.
Điều này đã đưa lượng người xem nội dung Thái Lan trên nền tảng này lên hơn 750 triệu giờ chỉ riêng trong năm nay. Netflix không hề có dấu hiệu chậm lại, với kế hoạch sản xuất chín phim Thái gốc mới chỉ trong một năm, bao gồm cả bộ phim zombie rất được mong đợi Ziam.
Cảnh trong phim "Master of the House". Ảnh: Variety
Mobika Banerji, Giám đốc Nội dung Cấp cao của Netflix tại Đông Nam Á, tuyên bố: "Chúng tôi đang tiến lên phía trước với việc sáng tạo những câu chuyện từ chính bàn tay của người Thái và đang đầu tư nghiêm túc vào đất nước này. Chúng tôi cũng đang phát triển những tài năng mới, cả trước và sau ống kính, để củng cố hệ sinh thái ngành công nghiệp giải trí Thái Lan. Đây là vị thế độc đáo của chúng tôi, và chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên không ngừng nghỉ".
Khoản đầu tư của Netflix hoàn toàn phù hợp với chiến lược quốc gia của chính phủ Thái Lan nhằm tạo ra doanh thu 4.000 tỷ baht (122 tỷ USD) và tạo ra 20 triệu việc làm từ nền kinh tế sáng tạo, định vị đây là một động lực mới cho tăng trưởng kinh tế.
"Chương trình hoàn tiền của Thái Lan" là một động lực quan trọng cho các sản phẩm toàn cầu, thu hút hơn 4.600 dự án phim nước ngoài kể từ năm 2016 và tạo ra hơn 1 tỷ USD giá trị kinh tế.
Biểu tượng của Netflix trên một màn hình nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Tuy nhiên, sức hấp dẫn của Thái Lan không chỉ giới hạn ở Netflix.
Các đoàn làm phim toàn cầu liên tục đổ xô đến nước này, với các dự án đáng chú ý bao gồm loạt phim ăn khách The White Lotus mùa ba của HBO, được quay hoàn toàn tại Thái Lan, Jurassic World Rebirth của Universal và Alien: Earth của FX, bộ phim đã lập kỷ lục mới về mức đầu tư nước ngoài cao nhất tại quốc gia này.
Việc ra mắt Max cùng The White Lotus là một bước đi chiến lược không chỉ thu hút thêm người đăng ký mà còn thúc đẩy du lịch Thái Lan.
Ông Chakrit Pichyangkul, Giám đốc Cơ quan Kinh tế Sáng tạo (CEA), cho biết chỉ riêng trong năm 2024, các tác phẩm nước ngoài đã tạo ra 6,6 tỷ baht (200 triệu USD) doanh thu trực tiếp cho nền kinh tế Thái Lan.
Chính phủ Thái Lan cũng đã tăng ngân sách để hỗ trợ các sản phẩm nội địa, dẫn đến sự xuất hiện đều đặn của phim bộ và phim truyền hình Thái Lan tại các liên hoan phim quốc tế và trên các nền tảng phát trực tuyến toàn cầu.
"Sự gia tăng tầm ảnh hưởng toàn cầu của Thái Lan cũng thúc đẩy du lịch văn hóa và tăng nhu cầu đối với các sản phẩm của Thái Lan, liên tục mang lại hơn 300 tỷ baht (9,19 tỷ USD) doanh thu cho đất nước", ông Chakrit kết luận.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất