Muốn 'chơi' Porsche Cayenne với giá bằng Camry mới tại Việt Nam thì đây là những gì mà bạn nhận được

21/02/2023 19:00 GMT+7 | HighTech

Theo chia sẻ của người bán, chiếc Porsche Cayenne đời 2011 này ở trong tình trạng "chất nhất" trong số xe được showroom rao bán thời gian gần đây.

Muốn 'chơi' Porsche Cayenne với giá bằng Camry mới tại Việt Nam thì đây là những gì mà bạn nhận được - Ảnh 2.

Chiếc Porsche Cayenne đời 2011 trong bài viết hiện đang được rao bán tại showroom xe cũ ở Hà Nội. Mức giá sang tay được đưa ra là 1,089 tỷ đồng, thấp hơn cả Toyota Camry bản tiêu chuẩn (1,105 tỷ đồng). Đồng hồ odo của mẫu xe này hiển thị quãng đường di chuyển là hơn 85.000 km.

Chiếc Porsche Cayenne trong bài viết thuộc thế hệ thứ hai của mẫu xe này. Hiện nay, mẫu SUV này đã bước sang thế hệ thứ 3. Cụm đèn pha ở đầu xe là dạng bi-xenon, dải đèn LED ban ngày được đặt ở mép hốc gió bên dưới.

Porsche Cayenne rao bán rẻ hơn cả Toyota Camry: Tình trạng xe thuộc diện hàng hiếm - Ảnh 4.

Porsche Cayenne đời 2011 có kích thước lần lượt 4.846 x 1.938 x 1.705 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm. Lớp sơn bên ngoài của chiếc xe vẫn ở trong tình trạng khá bóng bảy, nhưng với một chiếc xe có tuổi đời khá sâu như vậy, việc làm mới ngoại thất là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sau 11 năm được sử dụng, logo ở mâm xe đã bị bạc màu theo thời gian. Gương xe tích hợp đèn chào mừng.

Phần đuôi thiết kế bo tròn với hai ống xả hình thoi. Cụm đèn hậu dạng "full" LED từng là chi tiết gây tranh cãi ở đời này.

Porsche Cayenne rao bán rẻ hơn cả Toyota Camry: Tình trạng xe thuộc diện hàng hiếm - Ảnh 7.

Bên trong nội thất, phần ghế ngồi, táp-lô, táp-pi cửa,... sử dụng tông màu be chủ đạo, điểm xuyết là các mảng ốp gỗ tối màu.

Vô lăng 3 chấu thiết kế đơn giản, không tích hợp các phím chức năng như nhiều xe thời nay. Nếu người dùng muốn chỉnh radio, ga tự động sẽ cần dùng tới hai cần gạt ẩn phía sau. Cụm đồng hồ tốc độ dạng 5 ô tròn đặc trưng của Porsche.

Porsche Cayenne rao bán rẻ hơn cả Toyota Camry: Tình trạng xe thuộc diện hàng hiếm - Ảnh 9.

Màn hình giải trí trung tâm của chiếc Porsche Cayenne khá cơ bản với các chức năng như radio, CD và không có kết nối Apple CarPlay. Người dùng muốn nghe nhạc có thể kết nối qua cổng AUX. Độ phân giải và độ phản hồi của màn hình này ở mức chấp nhận được so với thời nay.

Bệ trung tâm với phong cách thiết kế giống điện thoại Vertu, các phím chức năng gồm điều chỉnh hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, nâng/hạ chiều cao xe, chế độ lái Sport, hỗ trợ đổ đèo,...

Porsche Cayenne rao bán rẻ hơn cả Toyota Camry: Tình trạng xe thuộc diện hàng hiếm - Ảnh 11.

Vân gỗ trong xe ở trong trình trạng khá, vết xước là điều không tránh khỏi trong 11 năm sử dụng, độ bóng không còn được như khi xuất xưởng.

Porsche Cayenne rao bán rẻ hơn cả Toyota Camry: Tình trạng xe thuộc diện hàng hiếm - Ảnh 12.

Chi tiết tay nắm ở bệ trung tâm xuất hiện xuyên suốt 3 thế hệ của Porsche Cayenne.

Tổng quan hai hàng ghế của Porsche Cayenne được rao bán cho thấy ghế ngồi đã phần nào đi xuống theo thời gian, da xuất hiện những vết nhăn. Vì da ghế màu be nên không còn giữ được độ sáng như ban đầu.

Porsche Cayenne rao bán rẻ hơn cả Toyota Camry: Tình trạng xe thuộc diện hàng hiếm - Ảnh 15.

Các vết nhăn của ghế lái sau 11 năm sử dụng là điều khó tránh khỏi.

Porsche Cayenne rao bán rẻ hơn cả Toyota Camry: Tình trạng xe thuộc diện hàng hiếm - Ảnh 14.

Hàng ghế sau có thể tùy chỉnh nhiệt độ, nấc gió riêng biệt. Như vậy, chiếc Porsche Cayenne này có hệ thống làm mát 4 vùng độc lập.

Porsche Cayenne rao bán rẻ hơn cả Toyota Camry: Tình trạng xe thuộc diện hàng hiếm - Ảnh 16.

Porsche Cayenne này là phiên bản tiêu chuẩn, sử dụng động cơ V6, dung tích 3.6L, công suất cực đại 296 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp. Theo chia sẻ của người bán, chiếc Cayenne này thuộc diện hiểm do ở trong tình trạng "ngon nhất, chăm kỹ nhất, còn cứng và chất nhất" trong số xe được showroom bán thời gian gần đây. Tuy nhiên, với những chiếc xe Đức có tuổi đời đã lâu, người mua cần lưu ý kiểm tra các hạng mục cẩn thận, tránh trường hợp mua về phải sửa chữa hoặc bảo dưỡng lớn tốn kém.

Hoàng Dũng

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm