04/05/2022 11:35 GMT+7 | Bạn cần biết
Thương hiệu của những chiếc xe tiền tỷ bán xe kỷ lục trong 3 tháng đầu năm nay tại Việt Nam – một trong những thị trường tăng trưởng tốt nhất của hãng xe sang.
Có lẽ Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi duy nhất tiếp tục đầu tư mạnh vào thị trường Việt Nam ngay trong thời gian dịch Covid đang diễn biến phức tạp. Trong 2 năm Covid, tập đoàn xe Đức tiếp tục đầu tư hơn 33 triệu USD vào các công nghệ sản xuất và lắp ráp tại nhà máy ở TP.HCM. Đáng chú ý trong khoản đầu tư thêm này là công nghệ dây chuyền tích hợp tại xưởng thân xe, giúp mở rộng sản xuất thêm 1 mẫu xe mới trong tương lai (bên cạnh 3 mẫu E-Class, GLC và C-Class sẵn có). Công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe tân tiến của tập đoàn Mercedes-Benz Group AG cũng lần đầu tiên được đưa về Việt Nam, bên cạnh một số công nghệ tân tiến khác giúp nâng cao chất lượng và tăng năng suất của nhà máy lắp ráp trong nước như hàn đinh, bơm keo kính chắn gió bằng robot hay công nghệ lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến qui chuẩn toàn cầu. Đây cũng là hãng xe đầu tiên trong nước đi tiên phong với xu hướng mua sắm xe trên nền tảng kỹ thuật số được kích thích từ những thay đổi lối sống của người tiêu dùng trong đại dịch. Bên cạnh hệ thống các showroom tại nhiều thành phố lớn, từ năm 2021, hãng xe đã duy trì và không ngừng nâng cấp showroom thương mại điện tử, giúp khách hàng chọn xe (từ mẫu, màu sơn, màu nội thất đến các cấu hình mong muốn) mà không cần di chuyển.
Chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam của hãng xe sang đã đón đúng xu thế tiêu dùng trong nước sau đại dịch. Mercedes-Benz Việt Nam tăng doanh số tới 26% trong 3 tháng đầu năm nay (lớn nhất trong lịch sử 27 năm có mặt tại Việt Nam). Ưu thế của thương hiệu luxury-car duy nhất lắp ráp trong nước, đặc biệt hưởng lợi với chính sách ưu đãi thuế, phí (đáng kể là giảm 50% phí trước bạ tới hết tháng 5/2022) đã giúp Mercedes thâu tóm phần lớn thị phần xe sang tại Việt Nam. Kép lại “quý I thành công nhất trong lịch sử”, Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu cùng lúc 6 dòng xe chiến lược sẽ được ra mắt trong năm nay, đều là những mẫu xe đang được yêu thích hàng đầu thế giới, gồm : C-Class thế hệ mới, Maybach S450 4MATIC, Maybach GLS 450 4MATIC, GLA 45S 4MATIC, Mercedes-AMG SL và đặc biệt là EQS – mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.
EQ – thương hiệu riêng của các dòng xe điện của Mercedes, sẽ ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với mẫu sedan cao cấp nhất, EQS, chiếc xe vừa đạt danh hiệu Xe hạng sang được yêu thích nhất thế giới năm 2022. Dự kiến, mẫu xe này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong quý 4 năm nay, đánh dấu bước đi đầu tiên của Mercedes gia nhập vào thị trường ô tô điện Việt Nam. Theo thông báo của tập đoàn cuối năm ngoái, kể từ năm 2025, với mỗi dòng xe Mercedes đều có thể có lựa chọn thuần điện thay thế.
Phan Ka
C-Class thế hệ mới chỉ 132 chiếc có sẵn, còn lại phải…xếp hàng ! C-Class thế hệ mới là mẫu xe chiến lược đầu tiên trong số 6 mẫu xe chiến lược ra mắt trong năm 2022 của Mercedes tại Việt Nam, bắt đầu được bán ra từ 28/4. Tuy nhiên sẽ chỉ có 132 chiếc C300 phiên bản giới hạn First Edition có sẵn để giao tới khách hàng. Đây là phiên bản bảo cấp nhất trong số 4 phiên bản C-Class thế hệ mới, được nhập khẩu từ Đức, với mức giá sau thuế 2,4 tỷ đồng. Các phiên bản C200 Avantgarde (1,669 tỷ), C200 Avantgarde Plus (1,789 tỷ), C300 AMG (2,04 tỷ) được lắp ráp trong nước dự kiến phải tới tháng 8 năm nay mới có thể giao tới khách hàng đặt cọc. Sự chậm trễ này một phần do tình trạng thiết hụt nguồn cung linh kiện toàn cầu hiện nay, dự báo sẽ gây nên tình trạng “cháy hàng” nhanh chóng, một phần bởi C-Class luôn là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes, mặt khác bởi sự hấp dẫn khó cưỡng của C-Class thế hệ mới, được xem là chiếc S-Class nhỏ hoàn hảo. |
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất