10/04/2017 08:00 GMT+7 | Bạn cần biết
(Thethaovanhoa.vn) - Chỉ trong tháng 3/2017, Mercedes đã bán tổng cộng 541 xe hạng sang tại thị trường Việt Nam. Doanh thu 3 con số này là giấc mơ doanh thu năm của không ít thương hiệu xe sang nhập khẩu khác tại Việt Nam.
Cùng công khai doanh số hàng tháng trong phân khúc xe sang với Mercedes, Lexus chỉ đạt con số 83 xe trong tháng 3/2017 (hiện nay thị trường chỉ có 2 thương hiệu này thông báo chính thức số lượng xe bán chính hãng).
Là thương hiệu xe sang duy nhất có nhà máy lắp ráp trong nước, do đó có ưu thế rõ ràng về giá và thuế ở một số dòng sản phẩm chiến lược, cộng thêm danh mục sản phẩm đa dạng, phủ kín các phân khúc, đồng thời với những bước tiến mạnh mẽ về thiết kế và công nghệ của các dòng xe Mercedes mới trên toàn cầu khiến thương hiệu này đang trở thành “vô đối” trên thị trường xe Việt.
Dòng xe Maybach S của Mercedes
Hiện nay theo ước tính của Mercedes-Benz Việt Nam, thương hiệu này đang nắm giữ tới 70% thị phần xe sang trong nước, tỷ lệ khách hàng trung thành lên tới 90%- dẫn đầu thế giới. Tốc độ tăng trưởng của thương hiệu này tại Việt Nam cũng vào loại nhanh nhất thế giới.
Nếu năm 2016 thị trường Việt Nam mới chỉ nằm trong Top 40 của Mercedes toàn cầu thì chỉ sau 2 tháng đầu năm 2017 đã lọt vào Top 35 và dự kiến Việt Nam sẽ vào Top 30 thị trường Mercedes toàn cầu vào năm 2020 với số lượng tiêu thụ khoảng 10.000 xe/năm.
Hiện nay, dòng xe Mercedes có giá thấp nhất là A-Class, từ 1 tỷ 339 triệu đồng (A200). Dòng xe cao cấp nhất và cũng có giá cao nhất của Mercedes-Benz Việt Nam là Maybach S trong đó đỉnh cao là Mercedes-Maybach S600 có giá 14 tỷ 169 triệu đồng. Năm ngoái, đã có khoảng 60 chiếc Mercedes-Maybach S được bán tại Việt Nam và năm nay, nhà sản xuất hy vọng con số này sẽ tăng gấp 3.
PV
Thể thao & Văn hóa
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất