Mazda CX-3 và CX-30 vừa ra mắt đã bị chê đắt

28/04/2021 13:11 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn)- Hôm qua, cặp đôi xe đô thị gầm cao CX3 và CX-30 ra mắt cùng lúc tại nhà máy Mazda Trường Hải (Chu Lai), tuy nhiên cả hai đều nhập khẩu từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.

Phát triển cùng nền tảng Mazda2, CX-3 thuộc phân khúc xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ (B) cùng chiếu với Ford EcoSport, Hyundai Kona tuy nhiên so về kích thước, CX-3 có phần khiêm tốn hơn. CX-3 có thiết kế ngoại thất tương tự đàn anh CX-5 thế hệ cũ, còn nội thất cùng các công nghệ thì tương tự Mazda2 như phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple CarPlay và Android Audo, hiển thị thông tin kính lái, gương chống chói, động cơ xăng 1.5L công suất 110 mã lực, hộp số tự động 6 cấp…Công nghệ an toàn trên bản cao cấp nhất có ABS, cân bằng điện tử, 6 túi khí, gói i-Activsense gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động, phanh thông minh, nhắc nhở tài xế tập trung... Với giá bán từ 629 triệu đồng đến 709 triệu đồng cho 3 phiên bản, CX-3 được xem là tương đương với EcoSport (603-686) và Hyundai Kona (636-750), hai đối thủ lắp ráp trong nước.

Chú thích ảnh
Mazda CX-30
Chú thích ảnh
Mazda CX-3 

CX-30 là mẫu xe hoàn toàn mới, nằm lỡ cỡ giữa CX-3 và CX-5. So với CX-3, thì CX-30 không chỉ nhỉnh hơn về kích thước mà còn mang thiết kế hiện đại hơn, tương tự CX-5 thế hệ mới. Trang bị tiện ích cũng phong phú hơn như điều hoà tự động 2 vùng, cửa sổ trời, cốp chỉnh điện, màn hình trung tâm cảm ứng cỡ lớn hơn (8,8 inch). Xe sử dụng động cơ 2.0L cho công suất 153 mã lực, hộp số tự động 6 cấp. Công nghệ an toàn trên xe tương tự CX-3 nhưng thêm 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau cùng gói hỗ trợ lái xe an toàn i-Activsense… Tại thị trường Việt Nam, CX-30 chỉ có 2 phiên bản Luxury và Premium với giá bán 839-899 triệu đồng. Mức giá này cạnh tranh khá sát với Toyota Corolla Cross (720-820-910 cho 3 phiên bản gồm cả bản hybrid) và cao hơn nhiều so với Kia Seltos.

Xét về trang thiết bị và nguồn nhập khẩu, giá bán của CX-3 và CX-30 không có nhiều chênh lệch với các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên cũng giống như phản ứng với Mazda3 mới, nhiều khách hàng vẫn kêu “đắt” và chê thiết kế của cả CX-3 lẫn CX-30 không có gì tạo sự khác biệt. Trước khi cặp đôi này ra mắt chính thức và công bố giá, theo thông tin từ nhà phân phối, đã có khoảng 1.300 đơn đặt hàng cho 2 mẫu xe này.

P.K

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm