04/09/2012 06:41 GMT+7
Không chỉ kết thúc bằng chuyện gạo, rau, thịt cộng thêm chi phí vận chuyển, cước vận tải thêm chi phí nhiên liệu, chuyện xăng tăng giá lần này còn mở ra nhiều vấn đề khiến chúng ta phải suy ngẫm.
Đầu tiên là hiện tượng găm hàng. Thông thường, các cây xăng, đại lý chỉ "hết hàng" tới đúng giờ xăng được điều chỉnh tăng giá sẽ hoạt động bình thường trở lại. Nhưng lần này, lác đác vẫn có cây xăng nghỉ sửa chữa bán cầm chừng. Tại sao họ không mở bán để "thu hoạch" khi mục tiêu chờ giá cao đã đạt được? Không khó để đoán ra "tâm bệnh" của những cây xăng này. Đó là họ đang "đón xa" cơ hội giá tăng lần nữa bởi mức tăng lần vừa rồi chưa bằng một nửa so với đề xuất của các doanh nghiệp (DN) đầu mối. Nếu giá xăng đi đúng dự báo, lại thêm một lần thu lợi.Tại sao bắt người dân phải chấp nhận "giá xăng theo cơ chế thị trường" khi mà xăng dầu đang hoạt động kinh doanh theo cơ chế độc quyền với đầy những khuất tất và thiếu minh bạch như nói trên?
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất