Liverpool thắng lớn trên thương trường

05/03/2014 10:34 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Bước sang năm 2014, tin vui dồn dập đến với Liverpool. Ít ngày sau khi chiếm vị trí nhì bảng của Arsenal, “The Kop” đón nhận niềm hạnh phúc từ thị trường tài chính.

1. Với khuôn mặt rạng rỡ, Giám đốc điều hành Ian Ayre thông báo tin mới nhất về tình hình kinh doanh của Liverpool. Cụ thể, tổng nợ của Liverpool đã giảm 45,1 triệu bảng (tương đương 29%), còn doanh thu tăng lên 206,1 triệu bảng (9%). Như vậy, kể từ khi tập đoàn Fenway Sports Group mua lại Liverpool năm 2010, tổng nợ của CLB đã giảm gần 200 triệu bảng và doanh thu thì tăng đều theo từng năm. Đó là một kết quả không thể khả quan hơn với đội bóng từ lâu luôn vắng bóng những danh hiệu.

“Kết quả này cho thấy sức khỏe tài chính của CLB tiếp tục tiến triển theo chiều hướng tốt. Chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện những thay đổi về chính sách kinh doanh và cả định hướng trên sân cỏ để mang lại lợi nhuận cao nhất có thể. Trong 5 năm qua, doanh thu không ngừng tăng từ 170 triệu bảng lên đến hơn 200 triệu bảng, tổng nợ thì giảm đáng kể” – ông Ian Ayre bộc bạch.

2. Mặc dù doanh thu tăng nhưng Liverpool vẫn chưa thể góp mặt trong Top 10 CLB làm ăn kinh doanh tốt nhất theo xếp hạng của hãng kiểm toán độc lập Deloitte. “The Kop” chỉ xếp thứ 12 sau những CLB như PSG, Juventus hay Dortmund. Điều này dễ lý giải bởi trong số các đội bóng trên, Liverpool không cạnh tranh ở đấu trường Champions League. Ayre tin rằng với phong độ hiện tại của đội bóng, cơ hội để Liverpool góp mặt tại Champions League mùa tới là rất cao và tất nhiên vị trí đó sẽ đi kèm với tiền bạc.

“Kết quả tài chính bây giờ hướng tới giai đoạn 18 tháng tiếp theo và chúng tôi tiếp tục nỗ lực. Phong độ sân cỏ giúp Liverpool tạo được hiệu ứng tốt với các đối tác. Chúng tôi đã ký được những bản hợp đồng mới với Standard Chartered, Garuda Indonesia, lsberg và gần nhất là thông báo việc hợp tác với 5 hãng tài trợ mới, một bước tiến giúp Liverpool mở rộng thương hiệu ra các thị trường”.

Trong ngắn hạn, Liverpool cho biết CLB sẽ tập trung vào các đối tác truyền hình để hàng triệu fan trên toàn thế giới có thể theo dõi các cầu thủ của họ thi đấu. “Với định hướng hợp lý này, trong tương lai, chắc chắn Top 10 của Deloitte sẽ gọi tên Liverpool” – Ayre tự tin bày tỏ.

Khánh Đan
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm