(Thethaovanhoa.vn) - Tối 29/12 đã diễn ra live show đầu tiên của chương trình Chinh phục đỉnh cao (Popstar to Operastar) tại TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV3.
Cho dù có 2 thí sinh đã được toàn bộ giám khảo cho điểm 10, nhưng đó chỉ là sự hào phóng của giám khảo, còn thực chất đỉnh cao vẫn còn vời vợi ở phía trước.
1. Như tên gọi của kịch bản gốc, chương trình này dựa trên yếu tố là những ngôi sao của nhạc đại chúng để bảo đảm sức hút đối với khán giả.
Nhìn chung trong live show đầu tiên này, lối hát “cộng minh” thể hiện nội lực của ca sĩ hát opera khá mờ nhạt, kể cả người đang giảng dạy thanh nhạc. Có thể nói, trong đêm 29/12, Ngọc Khuê và Nathan Lee là hai ca sĩ hát có “chất” opera nhất, nhưng rất tiếc Ngọc Khuê lại là người “đội sổ” (cùng với Ngọc Anh - 3 điểm 9 và 1 điểm 10).
Đa số các thí sinh đều chọn các tác phẩm trích từ các nhạc kịch. Tuy nhiên, phần đệm cho các tác phẩm, ngoại trừ phần đệm cho tiết mục của Ngọc Khuê là có tính opera nhất, thì tất cả các tiết mục còn lại đều có sự tham gia của yếu tố nhạc nhẹ. Nên có thể nói đây là live show mang phong cách semi classic (bán cổ điển). Và với năng lực hát opera của các thí sinh như đã diễn ra, khó có ai đó sẽ trở thành “operastar” đúng nghĩa. Có chăng chỉ là những sao nhạc nhẹ cùng nhau thi thố hát opera theo kiểu nhạc nhẹ, mặc dù họ đã từng học hát opera.
Ca sĩ Khánh Linh biểu diễn ca khúc The Prayer
Qua live show này cũng cho thấy rằng để trở thành một “operastar” là điều rất gian nan, cần tố chất và cả sự bền bỉ luyện tập. Bởi trong số 8 thí sinh của cuộc thi này, có rất nhiều người đã qua trường lớp đào tạo bài bản về thanh nhạc theo kỹ thuật opera như Khánh Linh, Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Hạ Trâm, Kasim Hoàng Vũ… Nhưng sau một thời gian theo đuổi nhạc nhẹ và trở thành sao, nội lực của lối hát cộng minh không còn, chưa nói đến sự tinh tế và kỹ thuật điêu luyện của lối hát opera.
Vì vậy, với việc chinh phục đỉnh cao opera, rõ ràng đây chỉ là một cuộc chơi trong xu hướng bùng nổ các chương trình truyền hình thực tế ca nhạc hiện nay. Còn để tìm ra những “operastar”, các cuộc thi hát thính phòng - nhạc kịch toàn quốc từng diễn ra và qui tụ rất nhiều anh tài đến từ các lò đào tạo opera cũng có khi chưa tìm được.
2. Phải nói rằng truyền hình thực tế ca nhạc đã trở thành một phương tiện thu bộn tiền đối với ngành giải trí truyền hình thế giới. Nhiều kịch bản đủ loại, nhưng tựu trung là phải hấp dẫn để thu hút đông đảo khán giả truyền hình. Nhìn ở khía cạnh này và với thực tế đã diễn ra, Chinh phục đỉnh cao khó làm được “cơn địa chấn” thu hút khán giả như Giọng hát Việt hoặc Giọng hát Việt nhí.
Thực tế cho thấy, một chương trình truyền hình thực tế ca nhạc làm chấn động dư luận thường rơi vào hai trường hợp chính: Có một giọng ca thật sự xuất sắc chinh phục đông đảo công chúng hoặc… scandal. Sự thu hút khán giả còn đến từ ban giám khảo, chính vì thế mà cuộc thi nào cũng cố gắng có một hoặc vài gương mặt hàng đầu của showbiz hiện nay. Ngoài ra, vì là một chương trình giải trí, nên “chiêu trò”, dàn dựng sân khấu bắt mắt khán giả cũng là yếu tố quan trọng…
Xét tất cả yếu tố trên, chúng ta thấy khó tìm được ở cuộc thi Chinh phục đỉnh cao đang diễn ra. Tuy nhiên, điều tích cực thấy được của chương trình là giới thiệu những tác phẩm có giá trị nghệ thuật đến với công chúng. Bởi nhờ có các “popstar”, họ ăn mặc đẹp, cùng với ánh sáng, khói màu lung linh huyền ảo, khán giả mới chịu ngồi nghe những giai điệu nhạc kịch được “mềm hóa” bởi các giọng ca nhạc nhẹ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc góp phần phổ cập những giai điệu nhạc kịch đến với đông đảo công chúng.
Từ nam chính phim Địa đạo đến Tử chiến trên không, khi được hỏi về việc liệu đó có phải vai diễn để đời hay chưa, Thái Hoà dí dỏm nói “để đó thì được chứ chưa để đời” nhưng anh cũng thừa nhận rất khó để có được.
JSOL phát hành mini album Oe Oe và MV Tính lười, anh còn tổ chức sự kiện nghe trước sản phẩm âm nhạc mới. Đây là dự án được JSOL và công ty quản lý DreamS Entertainment đầu tư lớn nhất kể từ khi anh hoạt động âm nhạc.
Loạt phim (series) đột phá của Netflix "Adolescence" (Biến cố tuổi thành niên) vừa thắng lớn tại giải Emmy 2025 với 6 giải, trong tổng cộng 13 đề cử. Ở hạng mục cho series giới hạn, phim đã thắng các giải về phim, đạo diễn, biên kịch và 3 giải diễn xuất.
Dù khai thác thể loại kinh dị, đang được xem là mảnh đất ăn nên làm ra ở Việt Nam, nhưng phim "Cô dâu ma" (phim hợp tác Việt Nam - Thái Lan) rất chật vật ngoài phòng vé vì chất lượng phim chưa đáp ứng kỳ vọng.
Giá vàng lần đầu tiên vọt qua ngưỡng 3.700 USD/ounce trong phiên 16/9, trước kỳ vọng ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong tuần này.
Nhắc đến Đoàn Giỏi (17/5/1925 - 2/4/1989), người ta thường nói đến "Đất rừng phương Nam" nổi tiếng, nhưng thật ra ông còn rất nhiều đóng góp cho văn học Việt Nam, riêng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, ông đã có nhiều sáng tác với rất nhiều thể loại.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 1 giờ ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16 độ Vĩ Bắc; 122,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines).
Xem VTV5 VTV6 trực tiếp bóng đá hôm nay ngày 17/9/2025. Thethaovanhoa.vn cập nhật link trực tiếp bóng đá bóng đá Việt Nam, Cúp C1, Cúp C1, C2 châu Á...
Trent Alexander-Arnold buộc phải rời sân chỉ sau ba phút trong trận ra mắt Champions League cho Real Madrid vì chấn thương gân kheo, tiếp tục kéo dài chuỗi khó khăn của anh kể từ khi rời Liverpool.
Khi Champions League bắt đầu những trận đấu đầu tiên của vòng phân hạng, một câu hỏi quen thuộc được đặt ra: Liệu mùa này có phải thời điểm bóng đá Anh thống trị Champions League với sự xuất hiện của 6 đại diện, chiếm 1/6 tổng số đội?
Thật ra, đó là câu hỏi quen thuộc ở mỗi cuộc thi mà Armand “Mondo” Duplantis tham dự suốt 5 năm qua, kể từ khi anh phá kỷ lục thế giới lần đầu tiên ở mốc xà 6m17. Ở Tokyo, anh đã chinh phục cột mốc 6m30, và chắc chắn chưa dừng lại.
Thất bại trong trận chung kết US Open 2025 là một “đòn giáng mạnh” với Jannik Sinner – thậm chí còn khó nuốt trôi hơn cả trận chung kết Roland Garros, nhưng tay vợt người Ý vẫn có lí do để tự tin trước đại kình địch lớn nhất lúc này.