Kinh Doanh Quần Áo: 4 rủi ro cần tránh

18/09/2016 07:44 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Tồn kho, giá thiếu cạnh tranh hay ép khách mua hàng là những yếu tố nên tránh khi mở shop thời trang.

Hàng tồn kho

Vốn là yếu tố quan trọng đầu tiên cần có khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Tuy nhiên, không phải trường vốn là sẽ thắng lớn, nhất là trong kinh doanh thời trang.

Vốn lớn có thể giúp bạn nhập được hàng số lượng lớn với giá rẻ hơn, từ đó, có giá bán ưu đãi hơn hoặc lãi tính trên từng sản phẩm nhiều hơn mặt bằng chung, song nó cũng tồn tại rất nhiều nguy cơ, trong đó, nguy cơ lớn nhất là hàng tồn kho.


Vì thế, dù dài vốn, song bạn cũng cần tính toán thật kỹ lưỡng. Khi đi lấy hàng, bạn nên lấy với số lượng nhỏ để thăm dò thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng. Có như vậy, người bán vừa xoay được vốn, vừa không lo tồn kho, nhờ thế, mẫu mã các mặt hàng luôn được thay đổi, giúp thu hút nhiều khách hàng hơn.

Giá thiếu cạnh tranh


Dù hàng hóa của bạn có đẹp đến mấy nhưng bán giá quá cao khách hàng cũng chỉ ghé thăm để chiêm ngưỡng chứ không mua. Do vậy, có giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là yếu tố để cạnh tranh tốt.

Đặc biệt, nếu cùng một mặt hàng, giá tại nơi bạn bán lại cao hơn hẳn những chỗ khác thì cũng khó có cơ hội khiến khách hàng móc hầu bao ra chi trả. Thế nên, trong trường hợp này, hãy cân nhắc lại mức lãi, hoặc xem lại nguồn hàng cũng như mức chi trả các khoản cố định như: tiền thuê cửa hàng, nhân viên…

Ép khách

Nhiều cửa hàng thời trang có thái độ vô cùng thô lỗ khi thấy khách ngắm mà không mua. Có người tỏ thái độ ra mặt, có người lại ép khách lấy bằng được, nhất là khi họ đã hỏi giá cả. Tuyệt đối đừng mắc phải những sai phạm này nhé. Hành xử thô lỗ sẽ làm khách hàng sợ hãi và chẳng bao giờ ghé lại cửa hàng của bạn. Không những vậy, họ còn kể thông tin này tới người thân, bạn bè. Người thân, bạn bè của họ rất có thể cũng sẽ làm thế. Và như vậy, bạn không chỉ mất một khách mà mất cả chục, thậm chí cả trăm khác.


Ưu đãi giả

Biết khách hàng thích giảm giá, nhiều cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bằng cách nâng giá trị thật của sản phẩm lên. Tuy nhiên, đây là cách làm phản cảm. Những khách hàng tinh ý và đã từng ghé thăm shop, họ sẽ nhận ra đây là cái bẫy và sẽ chẳng bao giờ quay lại nữa, cho dù sau đó bạn có giảm giá thật.

Do vậy, nên khuyến mãi với giá thực. Đối với những sản phẩm tặng kèm nên chọn những sản phẩm ý nghĩa có giá trị sử dụng. Khi ấy, không chỉ có khách hàng quen tới quán mà những người mới cũng tìm đến.

Bá Quỳnh
Tổng hợp

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm