Khoản chi giới nhà giàu ngày càng thích tiêu xài, chuộng hơn cả mua ô tô mới

31/10/2022 17:16 GMT+7 | Đời sống - Phong cách sống

Với nhu cần bị dồn nén cùng khối tài sản ngày càng tăng, nhiều người giàu có sẵn sàng "vung tiền" cho những chuyến du lịch xa hoa, thậm chí đắt đỏ hơn cả trước đại dịch.

Đại dịch có thể là thời cơ đối với những người vốn đã khá giả. Ước tính trị giá tài sản của 1% người Mỹ giàu có đã tăng thêm khoảng 4.000 tỷ USD vào năm 2020. Do đó, không có gì bất ngờ khi giới thượng lưu sẵn sàng chi tiền cho những chuyến du lịch sang trọng đắt đỏ.

Chàng trai du lịch 15 năm, bay 2.000 hơn chuyến chỉ để thưởng thức đồ ăn trên máy bay: Tôi gần như sống trên bầu trời

Chàng trai du lịch 15 năm, bay 2.000 hơn chuyến chỉ để thưởng thức đồ ăn trên máy bay: Tôi gần như sống trên bầu trời

Đi gần 6,5 triệu km vòng quanh thế giới, James Asquith tự hào về bản thân vì đã tự du lịch bằng tiền túi của mình.

Nhờ sự tích cực của giới nhà giàu thích "lang thang", ngành du lịch ghi nhận cú bùng nổ. Họ cũng đang dốc hết sức, thậm chí là tiêu nhiều hơn bình thường, để có được kỳ nghỉ khó quên.

Chẳng hạn, một người ở Bờ Đông (Mỹ) đã mời 20 bạn thân nhất đến Rock House - khách sạn có giá phòng từ 655 USD/đêm ở Caribbean - đến tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần. Theo chia sẻ từ Giám đốc điều hành Nikheel Advani, vị khách này đã bỏ ra 120.000 USD chỉ riêng tiền cho resort.

Ví dụ khác, một người đàn ông đã thuê palazzo (cung điện) ở Venice (Italy), mời huyền thoại opera Andrea Bocelli đến biểu diễn trong nửa giờ với chi phí khoảng 300.000 USD, sau đó bay đến núi Dolomite để dã ngoại. Người đàn ông này đã lên kế hoạch tất cả để kỷ niệm ngày cưới với vợ.

Báo cáo Xu hướng du lịch toàn cầu năm 2022 của American Express Travel cho thấy trong số 3.000 người được hỏi, 86% dự kiến ​​sẽ chi số tiền du lịch bằng hoặc nhiều hơn so với thời điểm trước đại dịch. 65% người được hỏi cho biết họ muốn có kỳ nghỉ trong mơ hơn là mua chiếc xe hơi mới.

Báo cáo tháng 8 của mạng lưới đại lý du lịch sang trọng Virtuoso cho thấy doanh số du lịch đang cao hơn 47% so với năm 2019.

Chú thích ảnh
Rock House nằm ở quần đảo Turks và Caicos của Caribbean. Ảnh: @rockhouseresort.

 Giới nhà giàu không ngại chi nhiều tiền để du lịch

Trò chuyện với Business Insider, các đại lý chuyên tổ chức chuyến du lịch xa xỉ còn cung cấp các khoản thu để chứng minh khách hàng ngày một chi tiêu mạnh bạo hơn.

Jules Maury (chuyên gia lập kế hoạch, làm việc tại công ty du lịch sang trọng) cho biết cô nhận thấy nhiều khách hàng của công ty đang tìm kiếm những địa điểm du lịch xa xôi hơn.

Chẳng hạn, nếu ngày trước khách hàng đến Kenya (Đông Phi) hoặc Botswana (Nam Phi) để xem khỉ đột, giờ đây họ chọn đến Rwanda (Đông Phi). "Họ đang tiếp cận đến những địa điểm xa hơn", Maury cho biết đồng thời nói thêm rằng việc nhìn thấy khỉ đột ở Rwanda là "chuyến đi tuyệt đỉnh". Theo trang du lịch Afar, chuyến đi có thể lên tới 15.000 USD/người.

Hay Karen Loftus (của Women's Adventure Travels) cho biết cô cũng thấy sự quan tâm đến các chuyến đi ở Rwanda tăng lên. Cô đã sắp xếp các chuyến đi tại nhà nghỉ có tên Kataza House (do thương hiệu du lịch sinh thái và bảo tồn Singita vận hành), nơi có giá khởi điểm là 13.600 USD/đêm/5-8 khách.

Kỳ nghỉ tại Serengeti House của Singita bắt đầu từ 16.000 USD, có thể lên đến khoảng 22.500 USD/đêm/5-8 khách. Mức giá này chưa bao gồm 1.500 USD/người/ngày, cho phép đi bộ vào Công viên Quốc gia Volcanoes để thực sự xem khỉ đột.

Chú thích ảnh
Khám phá thiên nhiên đã trở thành xu hướng trong du lịch sang trọng, với Singita đi đầu. Ảnh: @singita_.

Gần đây, xu hướng hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên đã trở thành động lực du lịch lớn. Cô thấy lượng khách không nhỏ đang hỏi về những chuyến đi đến Quần đảo Galapagos, nơi có các loài động vật hoang dã độc đáo bao gồm rùa khổng lồ và 13 loài chim sẻ; đến vùng đất ngập nước Pantanal của Brazil, nơi nổi tiếng với những con báo đốm; đến Greenland để xem gấu Bắc Cực.

Chẳng hạn, Maury đã sắp xếp chuyến đi thăm đến Kitchen on the Edge of the World, cuộc phiêu lưu ẩm thực đặc biệt ở Vòng Bắc Cực, có sự tham gia của các đầu bếp hàng đầu thế giới. Chỉ 20 người có thể tham dự buổi giao lưu với mỗi đầu bếp, có giá vé từ 5.400 USD/người/4 ngày. Mức giá này không bao gồm các chuyến bay đến Holmen Lofoten ở miền Bắc Na Uy.

Trong khi đó, Loftus thấy rằng nhiều khách hàng giàu có mong muốn được "phục vụ ở một nơi không đâu có". Xu hướng này ngày càng được ưa chuộng so với thời điểm trước đại dịch, đồng thời phản ánh tính cách của tầng lớp du khách này.

Chú thích ảnh
Holmen Lofoten mang đến một số trải nghiệm ăn uống độc đáo nhất Na Uy. Ảnh: @holmenlofoten.

Gia đình là số 1

Tuy nhiên, không phải tất cả khách hàng đều muốn đến những nơi xa xôi. Họ vẫn ưu tiên thời gian dành cho gia đình trong các chuyến đi xa xỉ.

Tháng 8 vừa qua, Bill Finnegan (luật sư về mua bán và sáp nhập ở Houston, Mỹ) đã đưa con trai, con rể và cháu trai của mình đi chơi golf ở Pebble Beach. Đây là sân golf công cộng có khung cảnh trữ tình ở ngoại ô Carmel by the Sea, California.

Chuyến đi này do câu lạc bộ nghỉ dưỡng tư nhân Exclusive Resorts sắp xếp. Finnegan tự ước tính ông chi khoảng 45.000 USD/năm cho 30 ngày du lịch tại các khu nghỉ dưỡng đủ tiêu chuẩn của câu lạc bộ. Nhờ chuyến du lịch, gia đình luật sư Finnegan có khoảng thời gian để các thành viên gắn kết và thân thiết hơn.

Chú thích ảnh
Pebble Beach Resorts có khung cảnh nên thơ. Ảnh: @pebblebeachresorts.

Lam Phương

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm