Khi showroom xe sang trở thành không gian nghệ thuật

29/11/2023 16:05 GMT+7 | HighTech

Trung tâm trưng bày Land Rover vừa khai trương tại Hà Nội khiến không ít người ngỡ ngàng khi đặt chân tới. Cảm giác như bước vào một không gian của nghệ thuật.

1.

Đây là mô hình trung tâm trưng bày (showroom) hoàn toàn mới trong chiến lược Modern Luxury (xa xỉ hiện đại) của thương hiệu xe hơi hàng đầu Anh quốc và Hà Nội được lựa chọn là thị trường đầu tiên hiện thực hóa điều này.

Đích thân giám đốc sáng tạo, người được trao Huy chương Hiệp sĩ hoàng gia Anh, cùng giám đốc thiết kế bán lẻ của Jaguar Land Rover (JLR) chỉ đạo và giám sát quá trình thiết kế và xây dựng. Họ đã mất tới 18 tháng để hoàn thiện "ngôi nhà" thể hiện triết lý thiết kế đương đại của thương hiệu này.

Khi showroom xe sang trở thành không gian nghệ thuật - Ảnh 1.

Hà Nội được lựa chọn là thị trường đầu tiên trên thế giới để ra mắt showroom theo mô hình mới "Ngôi nhà thương hiệu" của thương hiệu xe hạng sang Anh quốc Jaguar Land Rover

Không gian trưng bày rộng gần 1.700 m2 với các chi tiết tối giản, cách bố trí và thiết kế nội thất lấy ý tưởng từ hiệu ứng gợn sóng độc đáo, mang lại cho người trải nghiệm cảm giác tận hưởng. Trung tâm của showroom là nơi Range Rover, Defender và Discovery thể hiện chất riêng của từng dòng xe. Lấy cảm hứng từ trung tâm điêu khắc, những chiếc xe được trưng bày như các tác phẩm nghệ thuật sống động. Phía bên ngoài, hai trạm sạc pin cho xe plug-in hybrid và xe thuần điện đã sẵn sàng cho những mẫu xe tương lai.

Khi showroom xe sang trở thành không gian nghệ thuật - Ảnh 2.

Showroom xe nhưng cho cảm giác một không gian trưng bày nghệ thuật với khách hàng là trung tâm

"Chúng tôi mong muốn tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn về mặt cảm xúc", Giám đốc sáng tạo Gerry McGovern giải thích. James Hagger, Giám đốc Thiết kế bán lẻ thương hiệu, bổ sung thêm: "Ý tưởng ban đầu về hiệu ứng lan tỏa là đặt khách hàng vào trung tâm của trải nghiệm, khiến họ đắm chìm trong thế giới sang trọng, hiện đại của JLR".

2.

Mang đến sự mới mẻ, độc đáo trong cảm xúc của khách hàng chính là chìa khóa thành công của các thương hiệu cao cấp. Việc Hà Nội được lựa chọn xây dựng trung tâm trưng bày đầu tiên trên thế giới theo chiến lược mới của JLR cũng cho thấy thị trường Việt Nam hấp dẫn nhà sản xuất ô tô hạng sang.

Giám đốc điều hành JLR châu Á Thái Bình Dương Alistair Scott cho biết: "Việt Nam được biết đến là một trong những thị trường hàng xa xỉ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và đây là cơ hội lớn cho các thương hiệu của chúng tôi".

Khi showroom xe sang trở thành không gian nghệ thuật - Ảnh 3.

Tổng giám đốc JLR Việt Nam: "Việt Nam được biết đến là một trong những thị trường hàng xa xỉ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Doanh số bán Land Rover tại Việt Nam tăng đều 2 con số mỗi năm"

Ruud Poels, Tổng giám đốc JLR Việt Nam, chia sẻ cảm giác vui sướng khi những chiếc xe Jaguar và Land Rover đậm chất Anh được người tiêu dùng Việt Nam thực sự ưa thích. Chỉ sau 4 năm chính thức có mặt qua nhà nhập khẩu và phân phối Phú Thái Mobility (từ 2020), JLR tại Việt Nam có doanh số bán hàng tăng trưởng đều, với tốc độ hai con số mỗi năm.

Sự có mặt của "Ngôi nhà thương hiệu" này không chỉ mang lại những trải nghiệm đẳng cấp xứng tầm cho những người yêu JLR ở Việt Nam, mà chắc chắn còn mang lại những con số hấp dẫn cho nhà đầu tư trong tương lai. Nghệ thuật luôn luôn có giá trị riêng của nó.

Phan Ka

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm