(TT&VH) -
Đó chưa hẳn là niềm tin của thầy trò HLV Allegri hay của các ông sếp nổi tiếng, nhưng chắc chắn là niềm tin lớn lao của người hâm mộ. Chưa bao giờ Milan bán được nhiều vé xem các trận sân nhà tại vòng bảng Champions League như ở mùa giải này. Sự tin tưởng đó, tuy là đi kèm với sự kỳ vọng lớn lao, sẽ góp phần khích lệ tinh thần của “Rossoneri” trên đấu trường gian nan này.Sân San Siro đang sốt vé - Ảnh Getty |
53.260 chiếc vé “3 trong 1”, tức là vé xem toàn bộ ba trận đấu sân nhà của
Milan ở vòng bảng Champions League (khác với loại vé lẻ xem từng trận một), đã được Milan bán ra, theo con số Gazzetta dello Sport cập nhật vào cuối ngày 13/9. Cho đến thời điểm trước khi trận Milan – Auxerre bắt đầu, con số có thể sẽ còn lớn hơn nữa, nhưng chừng đó cũng đã xác lập một kỷ lục mới của Milan ở đấu trường Champions League. Kỷ lục cũ là 52.326 vé được bán ở mùa 2002-03 (đá vòng bảng với Bayern Munich, Lens và Deportivo), mùa giải mà Milan đăng quang ngôi vô địch. Mùa giải trước, Milan chỉ bán được 22.113 vé, chưa bằng một nửa con số mùa này. Điều đó thể hiện rõ ràng rằng người hâm mộ Milan chưa bao giờ bỏ rơi đội bóng, mà họ chỉ cần một điểm tựa đáng tin cậy để sống lại niềm tin yêu.
Có hai lý do chính dẫn đến kỷ lục mới: Milan nằm trong bảng đấu gồm nhiều đội bóng lớn và hiệu ứng từ sự có mặt của Ibrahimovic (và sau đó là Robinho), trong đó lý do thứ hai đóng vai trò trọng yếu. Cho đến trước khi Ibra đặt chân trở lại thành phố Milano hôm 28/8, Milan chỉ bán được vẻn vẹn 6.456 vé, nhưng kể từ thời điểm đó, con số cứ tăng vùn vụt theo phương thẳng đứng. Ví dụ, ngày 3/9 bán xấp xỉ 5.000 vé, ngày 6/9 5.500 vé, ngày 8/9 4.800 vé. Milan thua Cesena thất vọng tràn trề là thế, nhưng ngày hôm sau, vẫn có 2.142 vé được bán ra. Lượng vé xem sân nhà cả mùa giải ở Serie A của Milan cũng tăng đáng kể sau khi Ibra và Robinho gia nhập, xấp xỉ 6.500 vé, nâng tổng số vé cả mùa đã bán ra lên con số 27.299. Vẫn còn kém rất xa kỷ lục trước đây, nhưng đã vượt con số của mùa giải trước (26.108 vé).
Kế hoạch phục hưng của Milan với chính sách “ngôi sao” ít nhất đã thành công bước đầu, bởi việc tái thu hút sự quan tâm của người hâm mộ và kéo họ đến sân không chỉ có ý nghĩa về mặt doanh số, mà quan trọng hơn, là sự động viên tinh thần với đội và cả giá trị về mặt hình ảnh “Rossoneri”. Đó đều là những yếu tố mang tính sống còn để đưa Milan trở lại vị thế một trong những đội mạnh nhất và được yêu mến nhất của bóng đá châu Âu.
B.V