Chỉ trong hai ngày 1 và 2/2, 840 hành khách trên 5 chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đã bị hủy chuyến hoặc chờ đợi từ 7 đến 10 tiếng mỗi chuyến.
>> Hết sạch vé máy bay Hà Nội đi Sài Gòn
Chuyến bay BL 8597 (Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh) theo kế hoạch giờ bay lúc 13 giờ 20 ngày 1/2, nhưng hành khách đã phải chờ đến 21 giờ mà vẫn không có lời giải thích rõ ràng.
Sau đó, các hành khách của chuyến bay này đã được hoàn lại tiền vé và bồi thường 200 ngàn đồng mỗi người. Hãng hàng không Jetstars Pacific đã điều phương tiện để trung chuyển những hành khách có nhu cầu đón xe ở bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Do ảnh hưởng của chuyến bay BL 8597, 168 hành khách khác của chuyến BL 8599 khởi hành lúc 21 giờ cùng ngày cũng phải chờ đến 4 giờ sáng 2/2 mới có thể lên đường.
Cũng do sự cố trên, các chuyến bay BL 8595 khởi hành lúc 8 giờ sáng 2/2 phải chuyển sang bay lúc 17 giờ cùng ngày. Chuyến BL 8597 có lịch trình xuất phát lúc 17 giờ sẽ lùi lại đến 0 giờ ngày 3/2 và chuyến bay BL 8599 cất cánh lúc 21 giờ ngày 2/2 sẽ phải chờ đợi đến 4 giờ ngày 3/2.
Ông Trần Hoàng Linh, Trưởng chi nhánh Jetstar Pacific tại miền Trung giải thích: “Máy bay bị sự cố kỹ thuật nên không thể cất cánh, chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để khắc phục, tuy nhiên, việc hủy chuyến bay và hoãn một số chuyến khác là ngoài ý muốn và không thể tránh khỏi”.
Theo VietNamPlus