Idol Kpop giúp nhãn hàng xa xỉ 'chốt đơn' ầm ầm: Jennie giúp dây chuyền 1,8 tỷ cháy hàng, áo lông hơn 300 triệu của Rosé fan cũng mua sạch

08/02/2023 17:58 GMT+7 | Văn hóa Giải trí 247

Nhờ sức ảnh hưởng khủng, các idol Kpop trở thành KOL giúp loạt thương hiệu xa xỉ 'hốt bạc'.

Một thần tượng Kpop có thể quyền lực đến mức biến mọi thiết kế mà người ấy sử dụng trở nên "cháy hàng" chỉ trong chớp mắt. Người ta thậm chí còn sử dụng thuật ngữ sold-out star để mô tả những thần tượng có đôi tay "lộc lá" này.

Cũng vì thế, không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều thương hiệu đang gấp rút thỏa thuận hợp tác với những ngôi sao xứ Hàn. Vừa qua, Dior và Valentino lần lượt công bố Jimin Suga là đại sứ thương hiệu của họ. Có lẽ các thương hiệu đang ráo riết kiếm tìm những anh tài gây bùng nổ doanh số, mở rộng thị trường, tạo nên kỳ tích kinh doanh tương tự như 6 kỷ lục dưới đây.

Jennie

Jennie là một trong những thần tượng K-pop có ảnh hưởng nhất trong thế giới thời trang. Được biết đến với phong cách sexy nhưng hết mực sang trọng, cô nàng thường được mệnh danh là "Chanel sống". Nhưng điều đó không có nghĩa Jennie không thể bao trùm sức ảnh hưởng lên các thương hiệu khác.

Loạt idol giúp nhãn hàng xa xỉ 'chốt đơn' ầm ầm: Áo lông đắt đỏ mà fan của Rosé cũng mua sạch, Jennie và G-Dragon vô tình 'tiếp tay' chợ đen - Ảnh 5.

Đối với phân khúc hàng cao cấp, Jennie cũng thể hiện được sức mạnh của mình. Chiếc áo khoác từ thương hiệu Helmut Lang mà cô nàng diện ra sân bay không thoát khỏi tầm ngắm của những tín đồ hàng hiệu, nhanh chóng được bán hết dù có giá xấp xỉ 30 triệu đồng

Loạt idol giúp nhãn hàng xa xỉ 'chốt đơn' ầm ầm: Áo lông đắt đỏ mà fan của Rosé cũng mua sạch, Jennie và G-Dragon vô tình 'tiếp tay' chợ đen - Ảnh 6.

Mẫu áo có giá 53 triệu đồng của Balmain cũng chung "số phận" với chiếc áo từ Helmut Lang

Idol Kpop giúp nhãn hàng xa xỉ 'chốt đơn' ầm ầm: Jennie giúp dây chuyền 1,8 tỷ cháy hàng, áo lông hơn 300 triệu của Rosé fan cũng mua sạch - Ảnh 3.

Chanel sống giúp đồ Chanel cháy hàng, âu cũng không có gì là lạ

Idol Kpop giúp nhãn hàng xa xỉ 'chốt đơn' ầm ầm: Jennie giúp dây chuyền 1,8 tỷ cháy hàng, áo lông hơn 300 triệu của Rosé fan cũng mua sạch - Ảnh 4.

Cô từng giúp chiếc vòng cổ giá 1,8 tỷ đồng soldout sau 1 tuần ra mắt MV mới

Lisa

Có lẽ, kỷ lục "sold out" đình đám nhất của Lisa là khi cô nàng giúp chiếc đồng hồ có giá 138 triệu đồng hết hàng. Chiếc đồng hồ là màn hợp tác giữa cô nàng và BVLGARI, có 2 phiên bản là size 23mm có giá khoảng 138 triệu đồng và size 33mm giá khoảng 169 triệu đồng. Chỉ trong vòng nửa ngày, phiên bản 23mm không còn trên kệ hàng.

Cũng nhờ cô nàng mà những thiết kế có giá hàng chục, hàng trăm triệu đồng của Chanel, Prada, Celine,... lần lượt hết hàng

Rosé

Giọng ca chính của BLACKPINK trở thành đại sứ toàn cầu cho Saint Laurent vào năm 2020. Trong vòng một tháng sau đó, trang The Straits Times đã báo cáo rằng, số lượt tìm kiếm từ khóa "Saint Laurent" tăng vọt tới 1000% ở nhiều quốc gia.

Loạt idol giúp nhãn hàng xa xỉ 'chốt đơn' ầm ầm: Áo lông đắt đỏ mà fan của Rosé cũng mua sạch, Jennie và G-Dragon vô tình 'tiếp tay' chợ đen - Ảnh 4.

Vẫn có người dám chi hơn 300 triệu để mua áo giống Rosé

Nhiều món quần áo có giá trăm triệu khác cũng được bốc hơi nhờ công cô nàng

Jungkook (BTS)

Fandom của BTS nổi tiếng bởi thói quen chiều idol, sẵn sàng làm mọi việc vì thần tượng. Đó cũng là lý do mà có tới 2 lần, người hâm mộ của thành viên Jungkook đã mua cho bằng hết những thiết kế Prada mà anh chàng mặc. Cụ thể, sau khi nhìn thấy Jungkook mặc chiếc áo khoác Blouson của Prada, người hâm mộ sẵn sàng bỏ ra hơn 66 triệu đồng để mua xa xỉ phẩm này.

Năm 2021, trong concert trực tuyến mang tên The Show của BLACKPINK, chiếc áo khoác lông vũ Saint Laurent có giá gần 305 triệu đồng mà Rosé mặc đã thực sự "cháy hàng". Trang Koreaboo cho biết, người hâm mộ khẩn trương kéo tới các showroom của Saint Laurent để mua cho bằng được mẫu áo này.

Loạt idol giúp nhãn hàng xa xỉ 'chốt đơn' ầm ầm: Áo lông đắt đỏ mà fan của Rosé cũng mua sạch, Jennie và G-Dragon vô tình 'tiếp tay' chợ đen - Ảnh 2.

Hình ảnh Jungkook được in trên tạp chí Vogue Nhật bản phát hành tháng 8 năm 2020. Sau đó không lâu, chiếc áo từ thương hiệu Prada được bán hết nhẵn

Một lần khác, trong buổi phát sóng trực tiếp với các thành viên còn lại, Jungkook đã diện đôi boots trị giá hơn 28 triệu đồng của Prada. Khỏi cần nói cũng biết sản phẩm "cháy hàng" rất nhanh chóng.

Loạt idol giúp nhãn hàng xa xỉ 'chốt đơn' ầm ầm: Áo lông đắt đỏ mà fan của Rosé cũng mua sạch, Jennie và G-Dragon vô tình 'tiếp tay' chợ đen - Ảnh 3.

Năm 2021, một tấm hình mờ nhòe của Jungkook diện mẫu áo  khoác trị giá 66 triệu đồng "cháy hàng". Chiếc áo từ nhà mốt Louis Vuitton thậm chí còn được bán hết sạch ở 29 quốc gia!

Jimin 

Tháng 1 năm 2021, các chàng trai đã tải lên Twitter video xác nhận tham dự show diễn của Louis Vuitton. Một trong các thành viên, Jimin, đã mặc chiếc áo Clock Instaria của Louis Vuitton có giá hơn 25 triệu đồng. Trong vòng 24 giờ tiếp theo, chiếc áo len hoàn toàn "bốc hơi" khỏi website hãng ở Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Điều thú vị là, trong đoạn video trên, Jimin thậm chí còn chưa có bất cứ động thái nào để quảng bá sản phẩm mà fan đã tự động "chốt đơn".

Loạt idol giúp nhãn hàng xa xỉ 'chốt đơn' ầm ầm: Áo lông đắt đỏ mà fan của Rosé cũng mua sạch, Jennie và G-Dragon vô tình 'tiếp tay' chợ đen - Ảnh 8.

Đáng chú ý hơn, chiếc đồng hồ Patek Philippe có giá gần 1,2 tỷ đồng được Jimin diện khi ra sân bay, cũng được người hâm mộ săn lùng nhanh chóng.

V

Chàng trai 27 tuổi của BTS cũng sở hữu khả năng "sold out" không kém ai. Bằng chứng là ngay sau khi xuất hiện với mẫu suit có giá 118 triệu đồng của thương hiệu Tom Ford vào năm 2020, V đã giúp nhãn hàng bán sạch sẽ thiết kế này.

Trong lần anh chàng xuất hiệntại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan cùng Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook, V khiến chiếc áo khoác của Louis Vuitton nhanh chóng hết hàng. Chiếc áocó giá gần 80 triệu đồng được giới mộ điệu yêu thích bởi sự thanh lịch, sang trọng và tất nhiên là bởi... V đã mặc thiết kế tương tự.

Nguồn: Tổng hợp

Tử Đan

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm