Hơn cả mới, Pajero Sport là sự thay đổi

07/10/2020 11:29 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn)- Chỉ là bản nâng cấp giữa hai chu kỳ thế hệ (chưa phải thế hệ mới), nhưng Pajero Sport 2020 vừa chính thức trình làng hôm qua, cho thấy hơn cả việc ra mắt mẫu xe mới chính là sự thay đổi của Mitsubishi trong phân khúc SUV 7 chỗ phổ thông.

Luyện tay lái mùa Covid

Luyện tay lái mùa Covid

Triển lãm ô tô Việt Nam 2020 phải huỷ bỏ. Các chuyên gia huấn luyện vốn toàn các cựu tay đua đường đua chuyên nghiệp hàng đầu thế giới không thể bay tới TP.HCM và Hà Nội.

Trong phân khúc nhiều đối thủ mạnh gồm “thánh” Toyota Fortuner, tân vương Hyundai SantaFe, và Ford Everest đầy công nghệ tiên phong thì Pajero Sport trước đó không tạo được ấn tượng gì khác biệt từ thiết kế đến vận hành, từ tiện ích đến công nghệ, liên tục nằm trong nhóm bán chậm nhất trong phân khúc mạnh này. Cảm giác này đã thay đổi hoàn toàn với Pajero Sport mới 2020.

Chú thích ảnh

Đầu tiên là việc cắt bỏ phiên bản động cơ xăng, cũng bỏ luôn phiên bản số sàn – Pajero Sport mới tập trung vào động cơ dầu 2.4L công suất 181 mã lực, với mô men xoắn 430Nn, đi cùng hộp số tự động 8 cấp cho cả bản 1 cầu và bản 2 cầu. Lựa chọn này cho Pajero Sport sức mạnh vượt trội trong phân khúc, nhất là khi off-road, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm chi phí vận hành. Đặc biệt trên bản 2 cầu có thêm chức năng lựa chọn địa hình với khoá vi sai cầu sau, 4 chế độ lái (cát, bùn, sỏi, đá).

Ở cuộc chơi công nghệ, Pajero Sport mới cho thấy xe Nhật không hề bảo thủ như định kiến lâu nay. Có thể nói, các công nghệ tiện nghi và hỗ trợ lái xe an toàn được Mitsubishi trang bị trên chiếc SUV 7 chỗ này thuộc hàng “vô đối” trong phân khúc. Có thể kể đến hàng loạt các tiện ích như : hệ thống tự động rửa đèn chiếu sáng, điều hoà tự động 2 vùng với cửa sổ gió cả 3 hàng ghế kèm chức năng lọc không khí, đá cốp thông minh, cổng sạc 150V tương thích cho laptop, màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Android và Apple CarPlay đồng thời có thể kết nối và cho phép hiển thị thông tin đến màn hình đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng tích hợp nút điều chỉnh đa thông tin, âm thanh, đàm thoại rảnh tay và ra lệnh bằng giọng nói, phanh tay điện tử cùng chế độ giữ phanh tự động…

Đặc biệt đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị ứng dụng điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh, giúp tìm vị trí xe trong bãi đậu xe, mở cốp xe từ xa, kiểm soát thông tin nhiên liệu và nhắc nhở trạng thái của xe: người lái quên khóa cửa xe hay kính cửa sổ chưa được đóng kín. Gói hỗ trợ an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist cũng đưa Pajero Sport lên đầu bảng SUV 7 chỗ phổ thông với 7 túi khí, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, chống tăng tốc ngoài ý muốn, cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera 360 độ…

Không còn chơi vơi, Pajero Sport mới hướng tới đẳng cấp cao trong phân khúc. Về tiện nghi và công nghệ có sự vượt trội rõ ràng so với Fortuner và SantaFe, thậm chí nhiều trang bị qua mặt cả Everest, trong khi độ bền, máy khoẻ vẫn là thế mạnh của Mitsubishi. Điều này cũng thể hiện rõ qua giá bán : không có phiên bản giá dưới 1 tỷ đồng, Pajero Sport mới bản 1 cầu giá 1,11 tỷ bản và 1,345 tỷ bản 2 cầu.

Phan Ka

Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm