Hỏi khó ứng viên thực chiến marketing, nữ Chủ tịch tập đoàn giáo dục được cả "chì lẫn chài"

13/01/2025 16:52 GMT+7 | Đời sống

Ứng viên Nguyễn Trọng Hoàng trở lại "Cơ hội cho ai" mùa 6 và gây ấn tượng về kinh nghiệm, năng lực trong màn hỏi đáp với sếp Ngọc Lan, thành công chốt deal thu nhập đến hơn 87 triệu đồng.

Nguyễn Trọng Hoàng – ứng viên 26 tuổi thuộc cộng đồng LGBTQ+, từng chốt deal thành công tại Cơ hội cho ai? mùa 3. Sau chương trình, Trọng Hoàng có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp, với 5 năm kinh nghiệm lên kế hoạch và quản lý dự án marketing truyền thông tích hợp cho các doanh nghiệp, tập đoàn đa ngành trong nước, quốc tế.

Sở hữu năng lực vượt trội và trải nghiệm công việc đa dạng, Trọng Hoàng hoàn thành xuất sắc thử thách của chương trình ở vòng 1 - Chinh phục và nhận được sự đánh giá cao từ cả 6 sếp. Đặc biệt, sếp Ngọc Lan - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Atlantic & FSEL - là người duy nhất không nói câu nào, ngay lập tức bấm đèn xanh cho Trọng Hoàng.

Hỏi khó ứng viên thực chiến marketing, nữ Chủ tịch tập đoàn giáo dục được cả "chì lẫn chài" - Ảnh 1.

Ứng viên Nguyễn Trọng Hoàng

Ở vòng 2 - Cơ hội cho ai, sếp Ngọc Lan "làm khó" ứng viên với câu hỏi về cách xây dựng thương hiệu để tuyển dụng 50 sale cho dự án giáo dục và xây dựng thương hiệu cho ứng dụng học tiếng Anh.

Trọng Hoàng chia sẻ từng tuyển 1200 CV ở nhiều khu vực như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ trong vòng 6 tuần, nên thử thách của Sếp Ngọc Lan không khó.

Theo Trọng Hoàng để tuyển được sale, trước hết cần hiểu nhóm đối tượng này muốn điều gì. Anh đưa ra các dẫn chứng uy tín rằng, nhóm lao động ứng tuyển vị trí này thường tìm kiếm sự ổn định về phúc lợi sau đó mới là lương thưởng và sự phát triển công việc. Trọng Hoàng còn gợi ý doanh nghiệp về giáo dục như của Sếp Ngọc Lan có thể cho nhân viên sale của công ty học các khóa học miễn phí trên nền tảng của mình, tạo điều kiện cho họ học những khóa học đặc biệt để phát triển sự nghiệp.

Hỏi khó ứng viên thực chiến marketing, nữ Chủ tịch tập đoàn giáo dục được cả "chì lẫn chài" - Ảnh 2.

Nguyễn Trọng Hoàng trở lại "Cơ hội cho ai" mùa 6

Về chiến lược cụ thể, Trọng Hoàng đề xuất triển khai song song hoạt động truyền thông online kết hợp tổ chức sự kiện offline ở các tỉnh để tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu.

Câu trả lời của Trọng Hoàng phản ánh đúng cách thức xây dựng văn hóa tuyển dụng và giữ chân nhân sự của Atlantic và FSEL. Theo Sếp Ngọc Lan, sự phát triển của Atlantic từ doanh nghiệp 3 nhân viên lên tập đoàn 500 thành viên nhờ vào 4 giá trị cốt lõi: sự biết ơn, tử tế, nắm bắt xu hướng và đạo đức nghề nghiệp. Văn hóa công ty tập trung vào 3 yếu tố: Thứ nhất là thấu hiểu nhân sự, đồng bộ hóa tuyển dụng với văn hóa công ty và tạo điều kiện cho nhân viên phát triển. Các đánh giá tích cực về công ty từ nhân viên phần nào phản ánh môi trường làm việc gắn kết, năng động, giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng và có cơ hội thăng tiến.

Thứ hai là công ty khuyến khích văn hóa học hỏi và phát triển liên tục, thông qua các hoạt động như đọc sách, chạy bộ… tạo không gian làm việc gắn kết, sáng tạo, nâng cao tinh thần đồng đội và giúp nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực và đóng góp vào sự phát triển chung.

Thứ ba là môi trường năng động, sáng tạo: Với đội ngũ nhân sự đông đảo, trong đó Gen Z chiếm tỷ lệ lớn, công ty đã xây dựng môi trường làm việc thân thiện với nhân tài trẻ để họ không chỉ phát triển chuyên môn, mà còn có thể tự do sáng tạo và đóng góp ý tưởng trong các dự án thực tế. Hoạt động "review FSEL" định kỳ hằng tuần không chỉ để nhìn nhận những đóng góp trong công việc mà còn là cơ hội để nhân viên thể hiện suy nghĩ và tình cảm với công ty. Từ đó, công ty không ngừng cải thiện chiến lược tuyển dụng nhằm xây dựng một môi trường lý tưởng cho sự phát triển của mỗi cá nhân.

Phản biện ở vòng này, sếp Ngọc Lan đặt câu hỏi: "Tuyển dụng sale khóa học tiếng Anh mà em lại nói tuyển ở vùng Tây Nguyên, Tây Bắc là em sẽ nhắm đến đối tượng sinh viên đã có trình độ Tiếng Anh tốt, có mục tiêu làm sale hay những đối tượng chưa biết tiếng Anh, công ty phải đào tạo để họ biết rồi mới sử dụng?".

Hỏi khó ứng viên thực chiến marketing, nữ Chủ tịch tập đoàn giáo dục được cả "chì lẫn chài" - Ảnh 3.

Sếp Ngọc Lan đánh giá cao ứng viên Trọng Hoàng

Theo đó, sếp Ngọc Lan không chỉ làm rõ tính đặc thù trong tuyển dụng nhân viên sale khóa học tiếng Anh, mà còn kiểm tra sự phù hợp của thị trường và nhu cầu thực tế của đối tượng tại khu vực mà Trọng Hoàng nhắm đến. Việc bán nền tảng ngoại ngữ như FSEL, nhân sự có trình độ tiếng Anh tốt sẽ nắm vững giá trị và nội dung khóa học, từ đó có những đánh giá, review FSEL chính xác và khách quan, giúp tư vấn hiệu quả và xây dựng được lòng tin với khách hàng.

Trọng Hoàng cho rằng, số lượng các bạn trẻ tài năng ở khu Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ muốn trở về quê hương làm việc qua hình thức freelancer hoặc remote rất lớn và đang trở thành xu hướng. Do đó, khai thác tệp đối tượng là cách hiệu quả để sản phẩm dịch vụ tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Hỏi khó ứng viên thực chiến marketing, nữ Chủ tịch tập đoàn giáo dục được cả "chì lẫn chài" - Ảnh 4.

Màn đối đáp hoàn hảo của ứng viên Trọng Hoàng "ghi điểm" với sếp Ngọc Lan

Trả lời câu hỏi của sếp Ngọc Lan về xây dựng thương hiệu cho app học tiếng Anh, Trọng Hoàng cho biết: Một sản phẩm hay một dịch vụ, thứ nhất giải quyết đúng vấn đề lý tính của khách hàng, thứ hai có sự cộng hưởng từ nhân hiệu của người đi đầu đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đó, sẽ đem lại chiều sâu và giá trị cao cho thương hiệu".

Màn đối đáp hoàn hảo của ứng viên Trọng Hoàng "ghi điểm" khiến sếp Ngọc Lan đề xuất hợp tác ở vị trí Tư vấn thương hiệu tuyển dụng & marketing.

"Trọng Hoàng là ứng viên xuất sắc, có kiến thức vững vàng, cách tiếp cận vấn đề hệ thống và có tính ứng dụng cao. Tôi kỳ vọng rằng Trọng Hoàng sẽ tiếp tục phát huy sự sáng tạo với chiến lược của mình để giúp doanh nghiệp phát triển và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hơn nữa" - bà Ngọc Lan đánh giá.

Hỏi khó ứng viên thực chiến marketing, nữ Chủ tịch tập đoàn giáo dục được cả "chì lẫn chài" - Ảnh 5.

Không chỉ chốt deal với sếp Ngọc Lan, ứng viên Trọng Hoàng còn được trao cơ hội hợp tác với sếp Trung Hiếu, sếp Trung Dũng và sếp Vũ Linh. Kết thúc cuộc đi "săn đầu người" tại chương trình Cơ hội cho ai? cả 4 sếp đã có được ứng viên ứng ý, còn Trọng Hoàng nhận được công việc có tổng thu nhập đến 87.868.686 đồng với hình thức hợp tác làm freelance.

Minh Anh. Ảnh: NSXCC

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm