16/06/2010 07:21 GMT+7 | Văn hoá
Màn trình diễn Nhìn Monet từ không trung với 1.250 người tại Rouen (Pháp) ngày 5/6/2010 trong Liên hoan Normandie về trường phái ấn tượng |
Ảnh hưởng của trường phái ấn tượng Pháp với hội họa Mỹ Trong khoảng thời gian nửa cuối thế kỷ 19, nước Pháp đã tiếp đón nhiều họa sĩ người Mỹ đến học tập tại các xưởng vẽ của các danh họa nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Đến đầu thế kỷ 20, vây quanh Claude Monet tại Giverny là cả một trại sáng tác hội họa của các họa sĩ người Mỹ, và chính những người này sau đó đã góp phần truyền bá trường phái ấn tượng sang Mỹ. Điển hình là Charles Sprague Pearce với xu hướng vẽ tranh thiên nhiên và đồng quê. Bức Đàn cừu quay về được vẽ vào cuối năm 1880, khi họa sĩ sống tại Auvers- sur- Oise. Chủ đề về người mục đồng đơn lẻ thường xuất hiện trong tranh ông, và bức tranh này là điển hình nhất, bởi tông màu sáng tối được thể hiện một cách nhuần nhuyễn và nét cọ chắc tay đã mang lại một khung hình sống động của một miền quê yên bình. |
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất