14/10/2025 20:49 GMT+7 | Văn hoá
Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội)- Đây là thông tin tại họp báo do Ban Tổ chức đưa ra chiều 14/10.
Xem chuyên đề Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia TẠI ĐÂY
Cũng theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô hơn 130.000 m² trưng bày, khoảng 3.000 gian hàng, quy tụ gần 2.500 doanh nghiệp đến từ mọi vùng miền trên cả nước; 13 Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước, cùng hàng trăm doanh nghiệp tư nhân lớn, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, thể hiện sự chung tay của toàn bộ hệ thống kinh tế quốc dân. Dự kiến, trong suốt thời gian diễn ra, hội chợ đón trung bình khoảng 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
Tại họp báo về Hội chợ mùa Thu 2025, ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết, kế hoạch truyền thông tổng thể Hội chợ đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hà Nội các bộ, ngành và cơ quan liên quan triển khai đồng bộ, với mục tiêu lan tỏa hình ảnh đến từng người dân, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế. Đây là dịp để các doanh nghiệp, nghệ sĩ, nhà sáng tạo, nhà đầu tư và công chúng gặp gỡ trực tiếp, trải nghiệm sản phẩm và trao đổi cơ hội hợp tác. Hội chợ như một thị trường văn hóa thu nhỏ, nơi các sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu, kiểm chứng, thương mại hóa và tạo thành các giao dịch kinh tế cụ thể, minh chứng cho sức sống và tiềm năng của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội chợ còn là kênh quảng bá đối ngoại chiến lược, góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam sáng tạo, thân thiện và hội nhập đến với bạn bè quốc tế.

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu Hội chợ mùa Thu 2025. Ảnh: Trần Việt - TTXVN
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025 cho biết, tại Hội chợ mùa Thu 2025, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Phân khu "Tinh hoa Văn hóa Việt Nam" nhằm thúc đẩy giao thương, kết nối cung - cầu, kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, phát triển thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, phát triển công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí là xu hướng chung của thế giới. Ở Việt Nam, các ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam có dự địa phát triển rất lớn. Hiện các ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam đã đóng góp hơn 4% GDP của quốc gia, và mục tiêu đến năm 2025 sẽ đóng góp trên 7% GDP.
Việc đưa các ngành công nghiệp văn hóa vào hội chợ sẽ giúp phát triển thị trường, tạo sự hấp dẫn để hội chợ trở thành hoạt động thu hút lớn. Người dân đến với hội chợ không chỉ trải nghiệm mua sắm mà còn để thưởng thức văn hóa.

Hội chợ mùa Thu năm 2025 dự kiến diễn ra từ 20/10 - 5/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8%. Ảnh minh họa: Báo Điện tử Chính phủ
Không gian Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Điển hình như phân khu “Tinh hoa Văn hóa Việt và Điểm hẹn giao thương” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ với chất lượng cao từ các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Tại đây, âm nhạc, thời trang, điện ảnh, mỹ thuật, xuất bản và ẩm thực hòa quyện, thể hiện bản lĩnh sáng tạo và sức sống văn hóa Việt trong kỷ nguyên số.
Tại Hội chợ mùa Thu, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các hoạt động thương mại, xúc tiến, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển thị trường cho các sản phẩm công nghiệp văn hóa. Tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thông tin và truyền thông nhằm quảng bá về hội chợ, thu hút khách hàng, góp phần tăng cường hợp tác, ký kết giao thương, phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ các ngành công nghiệp văn hóa.
Cụ thể, phân khu "Tinh hoa văn hóa Việt Nam" sẽ có 7 gian hàng.
Gian hàng phần mềm, game với các hoạt động tổ chức giải đấu eSports, trải nghiệm game mới, giao lưu cộng đồng game, nhận quà tặng nhằm thúc đẩy giao thương, cung cấp các gói dịch vụ game phổ thông, game cao cấp phục vụ nhu cầu của người chơi; các hoạt động giao thương của doanh nghiệp.
Gian hàng xuất bản với các hoạt động: giao lưu, bán sách được thiết kế như "ngày hội sách" nhằm tôn vinh văn hóa đọc và kết nối chặt chẽ độc giả, tác giả, nhà xuất bản; không gian Cà phê sách là nơi để gặp gỡ, ký tặng và bán sách theo giá ưu đãi.
Gian hàng điện ảnh sẽ tổ chức giao lưu với các đoàn làm phim; bố trí các gian hàng giới thiệu, kinh doanh sản phẩm và vật phẩm điện ảnh; giao thương các sản phẩm lưu niệm lấy cảm hứng từ nhiều bộ phim Việt Nam. Tại đây cũng tổ chức và vận hành không gian chiếu phim (tại tầng 3 Khu trung tâm Hội chợ) phục vụ khán giả, trong đó có phim Mưa đỏ.
Gian hàng nghệ thuật biểu diễn sẽ là nơi giao thương trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn; tổ chức giao lưu với nghệ sĩ, tìm hiểu về các tác phẩm, loại hình nghệ thuật, chơi trò chơi gắn với các loại hình nghệ thuật truyền thống, từ đó bán các sản phẩm thủ công gắn với nghệ thuật biểu diễn (trang phục, nhạc cụ, đèn lồng, mặt nạ, con rối cạn và các vật dụng trang trí).
Gian hàng thể thao tổ chức các sự kiện biểu diễn võ thuật, khiêu vũ thể thao, giao lưu với các vận động viên. Gian hàng cũng bày bán các sản phẩm dụng cụ tập luyện, trang phục thể thao, thực phẩm chức năng hỗ trợ người tập luyện thể thao.
Gian hàng mỹ thuật, thời trang, thủ công mỹ nghệ tổ chức giao thương giữa các gian hàng mỹ thuật (tranh, điêu khắc…), các gian hàng thiết kế thời trang, gốm sứ được sắp đặt theo chủ đề.
Bên cạnh đó, phân khu “Tinh Hoa Thu Hà Nội” do UBND Thành phố Hà Nội chủ trì, tái hiện nét văn hóa Thủ đô nghìn năm văn hiến qua không gian OCOP, làng nghề truyền thống, ẩm thực, du lịch và trình diễn nghệ thuật. Mỗi gian hàng ở đây là một lát cắt của Hà Nội thanh lịch, tinh tế nhưng không kém phần hiện đại, mang đến cho du khách cảm nhận rõ nét về bản sắc riêng có của Thủ đô.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất