Song hành với Công Trí từ ngày khởi nghiệp, những gì Hồ Ngọc Hà được Trí đặt lên người và cả trên bìa album (Công Trí cũng là người thiết kế album cho Hồ Ngọc Hà) đều trở thành mốt.
Người ta bảo trang phục của chị là “bắt chước”?
Chúng tôi không thể đi thụt lùi thế giới nếu muốn trở thành một hình tượng, nên chúng tôi phải nắm bắt chứ không thể nói là copy hay bắt chước được, vì đó là xu hướng chung của thời trang. Nhưng với thời trang Trí tạo cho riêng tôi, thì ngoài việc nắm bắt xu hướng phải được xây dựng trên cá tính của tôi, nắm bắt xu hướng một cách có chọn lọc...
Và điều thứ hai nữa, cũng phải dựa vào từng thời điểm và nghề nghiệp, âm nhạc từng giai đoạn của tôi. Ví dụ như tôi cũng không thể trẻ hóa mãi được, tôi cũng phải trưởng thành và chín dần theo thời gian. Nếu anh nhìn thấy, giờ đây khi người ta vẫn mặc đồ lấp lánh kim sa trên sân khấu thì tôi đã bỏ từ lâu. Tôi đang xây dựng một hình ảnh khác, trưởng thành, chín chắn và quyến rũ. Tôi muốn ăn mặc giản dị hơn, di chuyển đơn giản và không để lộ da thịt gây bàn tán như trước nữa. Nhưng chắc chắn là vẫn phải đẹp, tôi tự tin một điều rằng, không phải ai mặc đồ đơn giản cũng đẹp nhưng tôi làm được.
Gu thẩm mỹ thời trang của Hồ Ngọc Hà luôn được đánh giá cao
Khi nào chị tìm đến và ngược lại khi nào chị không cần phải tìm đến Công Trí?
Có những chương trình biểu diễn nhỏ hoặc chạy show công việc hàng tuần thì tôi có thể tự lo trang phục được, thậm chí sử dụng lại đồ cũ. Nhưng có những dịp quan trọng, công bố bài hát mới, dự án âm nhạc mới, tôi bắt buộc phải tìm đến Công Trí để bàn bạc, đôi khi không chỉ vì một bộ trang phục mà là một chiến lược tái tạo xây dựng hình ảnh lâu dài. Tôi còn nhớ chiến dịch màu hồng rất thành công của tôi, tôi đã gây áp lực với Công Trí, phải in cho ra cái màu hồng tôi thích đó tôi mới chịu phát hành album. Và anh ấy đã làm được.
Chẳng hạn lần xuất hiện ở Hàn Quốc?
Nói thẳng thắn rằng lần xuất hiện đó, thực ra chúng tôi chẳng đặt nặng là sẽ mặc gì cho ấn tượng cả. Đó là lần xuất hiện đầu tiên, ở Hàn Quốc có ai biết đến Hồ Ngọc Hà đâu. Tôi chỉ cần Công Trí làm đúng nhất hình ảnh âm nhạc của tôi khi đó. Có thể nếu tôi mặc ấn tượng, mới mẻ sẽ gây bất ngờ cho khán giả Việt Nam nhưng đây là ở Hàn, tôi chỉ cần mặc đúng để người ta tạm hình dung đúng nhất về phong cách âm nhạc của tôi... Còn bộ trang phục họp báo màu cam mà nhiều người khen ngợi, thật bất ngờ vì lúc đó tôi chỉ nói với Trí tôi thích một bộ trang phục đơn giản, gọn gàng nhưng gợi cảm. Ai dè sau này thành mốt ở Việt Nam với bèo và vai lệch.
Từ trường hợp của chị, nên chăng, mỗi nghệ sỹ Việt đều cần có nhà thiết kế riêng để chuyên nghiệp hóa hơn trong việc xây dựng hình ảnh của mình?
Rất nên. Tôi không ngại mà phê bình rằng còn nhiều nghệ sĩ Việt Nam có thẩm mĩ và gu ăn mặc phải xem lại. Khi đã bước lên sân khấu, ít nhiều hình ảnh của nghệ sĩ còn là bộ mặt chung nói lên sự chuyên nghiệp của showbiz. Dù có thể thẩm mĩ của chúng tôi rất tốt đi chăng nữa, vẫn cần có những chuyên gia, họ chỉ làm cho thẩm mĩ của chúng tôi đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn mà thôi.
Câu hỏi cuối cùng, giá trị của cái Đẹp được chị dung hòa giữa Bản thân – Sáng tạo của nhà thiết kế và Dư luận như thế nào?
Trước đây, khi chưa tự tin thì tôi cũng chẳng dám khẳng định được mình hợp cái gì, cái gì là đẹp. Nhưng bây giờ tôi có thể nói rõ ràng rằng, tôi là ca sĩ tôi cần khán giả chấp nhận mình trước đã, rồi mới đến sự nhận xét là xấu hay đẹp. Nếu ấn tượng thái quá theo ý thích bản thân hay sáng tạo của nhà thiết kế, tôi cũng không làm. Trang phục nói lên con người, cá tính và âm nhạc của ca sĩ, do vậy cái Đẹp của tôi bây giờ trước hết vẫn phải là chính con người tôi, sau đó sáng tạo của nhà thiết kế sẽ dung hòa nhu cầu cá nhân tôi với nhu cầu của dư luận.
22 năm đã qua kể từ kỳ SEA Games đầu tiên trên sân nhà vào năm 2003, thể thao Việt Nam liên tục có mặt ở Top 3 chung cuộc ở các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á, và Đại hội năm nay dự kiến cũng không là ngoại lệ, khi vị trí số một toàn đoàn thì có thể hơi khó, nhưng thứ hạng số 2 hoặc số 3 thì hoàn toàn nằm trong khả năng.
Ngày lễ hóa vàng tiễn ông bà, tổ tiên khi hết Tết rất quan trọng với người Việt, bởi người xưa quan niệm dịp Tết các bậc gia thần, tổ tiên luôn ngự trên bàn thờ.
Trong cuộc trò chuyện với báo chí vào những ngày cuối năm Giáp Thìn 2024, Doãn Ngọc Tân đã chia sẻ rất nhiều chi tiết thú vị về những kỷ niệm không thể nào quên trong năm 2024 đồng thời bày tỏ mong muốn của mình trong năm mới Ất Tỵ 2025, trong đó đặc biệt là bí quyết khiến Ngọc Tân có được sự thăng tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp cầu thủ năm qua.
Nguyễn Xuân Son mới đây đã thổ lộ về chấn thương cũng như cảm xúc khi nhận được sự mến mộ của CĐV Việt Nam. Anh cũng bày tỏ lòng biết ơn với ông bầu Nguyễn Văn Thiện.
XSTV 31/1: Xổ số Trà Vinh được phát hành bởi công ty xổ số kiến thiết Trà Vinh quay thưởng vào lúc 16h24 ngày thứ Sáu hàng tuần. Trực tiếp kết quả XSMN cập nhật nhanh nhất trên Thethaovanhoa.vn.
XSVL 31/1: Xổ số Vĩnh Long được phát hành bởi công ty xổ số kiến thiết Vĩnh Long quay thưởng vào lúc 16h10 ngày thứ Sáu hàng tuần. Trực tiếp kết quả XSMN được cập nhật nhanh nhất trên Thethaovanhoa.vn.
XSMN 31/1: Xổ số miền Nam ngày 31/1/2025 gồm các tỉnh Vĩnh Long, Bình Dương và Trà Vinh. Theo dõi kết quả XSMN hôm nay thứ Sáu ngày 31/1 trên Thethaovanhoa.vn.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/1, rạng sáng 31/1 - Thethaovanhoa.vn cập nhật nhanh và chính xác nhất lịch thi đấu và link xem trực tiếp bóng đá: Cúp C2 châu Âu, Saudi Pro League.
Ngày 30/1/2025 (mùng 2 tết Nguyên đán Ất Tỵ) thời tiết tại thành phố Đà Nẵng nắng ấm sau những ngày gió lạnh, đông đảo người dân và du khách đã đến các khu du lịch, các điểm vui chơi công cộng để du Xuân, tận hưởng không khí Tết.
Ngày 29/1, "gã khổng lồ" truyền thông xã hội Meta công bố mức doanh thu và lợi nhuận tăng vọt trong năm 2024, đồng thời đưa ra các kế hoạch đầy tham vọng nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2025.
Với lịch sử hơn 400 năm, tranh dân gian làng Sình, phường Dương Nỗ, quận Thuận Hóa, thành phố Huế không chỉ được đánh giá cao về nghệ thuật tạo hình mà còn gắn liền với đời sống văn hóa tâm linh, trở thành nét văn hóa độc đáo của vùng đất Cố đô.
Theo Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030, có ít nhất 5 cơ sở giáo dục đại học nằm trong top 500 trường đại học tốt nhất thế giới và 5 cơ sở thuộc nhóm 200 trường đại học hàng đầu châu Á.
Thăng Long tứ trấn là 4 di tích tiêu biểu, trấn giữ 4 phương Đông, Tây, Nam, Bắc của kinh thành Thăng Long xưa, gồm các đền: Bạch Mã, Voi Phục, Kim Liên và Quán Thánh.