Song hành với Công Trí từ ngày khởi nghiệp, những gì Hồ Ngọc Hà được Trí đặt lên người và cả trên bìa album (Công Trí cũng là người thiết kế album cho Hồ Ngọc Hà) đều trở thành mốt.
Người ta bảo trang phục của chị là “bắt chước”?
Chúng tôi không thể đi thụt lùi thế giới nếu muốn trở thành một hình tượng, nên chúng tôi phải nắm bắt chứ không thể nói là copy hay bắt chước được, vì đó là xu hướng chung của thời trang. Nhưng với thời trang Trí tạo cho riêng tôi, thì ngoài việc nắm bắt xu hướng phải được xây dựng trên cá tính của tôi, nắm bắt xu hướng một cách có chọn lọc...
Và điều thứ hai nữa, cũng phải dựa vào từng thời điểm và nghề nghiệp, âm nhạc từng giai đoạn của tôi. Ví dụ như tôi cũng không thể trẻ hóa mãi được, tôi cũng phải trưởng thành và chín dần theo thời gian. Nếu anh nhìn thấy, giờ đây khi người ta vẫn mặc đồ lấp lánh kim sa trên sân khấu thì tôi đã bỏ từ lâu. Tôi đang xây dựng một hình ảnh khác, trưởng thành, chín chắn và quyến rũ. Tôi muốn ăn mặc giản dị hơn, di chuyển đơn giản và không để lộ da thịt gây bàn tán như trước nữa. Nhưng chắc chắn là vẫn phải đẹp, tôi tự tin một điều rằng, không phải ai mặc đồ đơn giản cũng đẹp nhưng tôi làm được.
Gu thẩm mỹ thời trang của Hồ Ngọc Hà luôn được đánh giá cao
Khi nào chị tìm đến và ngược lại khi nào chị không cần phải tìm đến Công Trí?
Có những chương trình biểu diễn nhỏ hoặc chạy show công việc hàng tuần thì tôi có thể tự lo trang phục được, thậm chí sử dụng lại đồ cũ. Nhưng có những dịp quan trọng, công bố bài hát mới, dự án âm nhạc mới, tôi bắt buộc phải tìm đến Công Trí để bàn bạc, đôi khi không chỉ vì một bộ trang phục mà là một chiến lược tái tạo xây dựng hình ảnh lâu dài. Tôi còn nhớ chiến dịch màu hồng rất thành công của tôi, tôi đã gây áp lực với Công Trí, phải in cho ra cái màu hồng tôi thích đó tôi mới chịu phát hành album. Và anh ấy đã làm được.
Chẳng hạn lần xuất hiện ở Hàn Quốc?
Nói thẳng thắn rằng lần xuất hiện đó, thực ra chúng tôi chẳng đặt nặng là sẽ mặc gì cho ấn tượng cả. Đó là lần xuất hiện đầu tiên, ở Hàn Quốc có ai biết đến Hồ Ngọc Hà đâu. Tôi chỉ cần Công Trí làm đúng nhất hình ảnh âm nhạc của tôi khi đó. Có thể nếu tôi mặc ấn tượng, mới mẻ sẽ gây bất ngờ cho khán giả Việt Nam nhưng đây là ở Hàn, tôi chỉ cần mặc đúng để người ta tạm hình dung đúng nhất về phong cách âm nhạc của tôi... Còn bộ trang phục họp báo màu cam mà nhiều người khen ngợi, thật bất ngờ vì lúc đó tôi chỉ nói với Trí tôi thích một bộ trang phục đơn giản, gọn gàng nhưng gợi cảm. Ai dè sau này thành mốt ở Việt Nam với bèo và vai lệch.
Từ trường hợp của chị, nên chăng, mỗi nghệ sỹ Việt đều cần có nhà thiết kế riêng để chuyên nghiệp hóa hơn trong việc xây dựng hình ảnh của mình?
Rất nên. Tôi không ngại mà phê bình rằng còn nhiều nghệ sĩ Việt Nam có thẩm mĩ và gu ăn mặc phải xem lại. Khi đã bước lên sân khấu, ít nhiều hình ảnh của nghệ sĩ còn là bộ mặt chung nói lên sự chuyên nghiệp của showbiz. Dù có thể thẩm mĩ của chúng tôi rất tốt đi chăng nữa, vẫn cần có những chuyên gia, họ chỉ làm cho thẩm mĩ của chúng tôi đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn mà thôi.
Câu hỏi cuối cùng, giá trị của cái Đẹp được chị dung hòa giữa Bản thân – Sáng tạo của nhà thiết kế và Dư luận như thế nào?
Trước đây, khi chưa tự tin thì tôi cũng chẳng dám khẳng định được mình hợp cái gì, cái gì là đẹp. Nhưng bây giờ tôi có thể nói rõ ràng rằng, tôi là ca sĩ tôi cần khán giả chấp nhận mình trước đã, rồi mới đến sự nhận xét là xấu hay đẹp. Nếu ấn tượng thái quá theo ý thích bản thân hay sáng tạo của nhà thiết kế, tôi cũng không làm. Trang phục nói lên con người, cá tính và âm nhạc của ca sĩ, do vậy cái Đẹp của tôi bây giờ trước hết vẫn phải là chính con người tôi, sau đó sáng tạo của nhà thiết kế sẽ dung hòa nhu cầu cá nhân tôi với nhu cầu của dư luận.
Walt Disney Archives sẽ mở kho tàng quý giá của mình thông qua một chương trình hướng dẫn đặc biệt để chia sẻ những câu chuyện về lịch sử 100 năm của hãng phim hoạt hình nổi tiếng này.
Trong những năm gần đây, làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) đã không ngừng lan tỏa, khẳng định vị thế trên bản đồ giải trí toàn cầu. Năm 2025 đánh dấu một cột mốc ấn tượng với sự bùng nổ của các sản phẩm văn hóa Hàn Quốc, từ điện ảnh, âm nhạc đến nội dung trực tuyến trên các nền tảng như Netflix.
Chiều 16/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức khai mạc Triển lãm tăng trưởng xanh với chủ đề "Sáng tạo nhỏ - tác động lớn".
Chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), VTV đã đầu tư và thực hiện chuỗi chương trình đặc biệt với nội dung và hình thức thể hiện công phu.
Với những tiết mục đặc biệt từ Lady Gaga, Missy Elliott, Charli XCX và Darkside, lễ hội Coachella 2025 mang tới cảm giác đây là phiên bản sống động nhất của nó.
Dù đến năm 2020 thì Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM (5B) mới ra mắt kịch thiếu nhi, nhưng vẫn được xem là quyết định trách nhiệm, vì bối cảnh khó khăn chung của các sân khấu.
Câu đố là những "câu văn vần mô tả người, vật, hiện tượng... một cách lắt léo hoặc úp mở, dùng để đố nhau" ("Từ điển tiếng Việt", Trung tâm Từ điển học, NXB Đà Nẵng, 2020). Ngay từ khi ngồi ghế trường phổ thông, chúng ta đã làm quen với câu đố. Đây là một thể loại văn học dân gian rất độc đáo.
Bóng chuyền nữ Việt Nam đã ghi dấu ấn đáng kể trên đấu trường châu Á thông qua AVC Women's Champions League – giải đấu cấp câu lạc bộ nữ danh giá nhất khu vực do Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) tổ chức.
Harriet Dart khiến người hâm mộ tennis phản ứng khi yêu cầu trọng tài nhắc đối thủ dùng lăn khử mùi trong trận thua tan tác tại Open de Rouen. Hành động này đã tạo nên làn sóng tranh cãi và cả một pha "troll" hài hước từ đối thủ.
XSMB 16/4: Kết quả Xổ số miền Bắc hôm nay thứ Tư ngày 16/4/2025 quay thưởng lúc 18h10 được trực tiếp cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất trên Thethaovanhoa.vn.
Trong những ngày tháng 4 lịch sử, nhiều địa điểm du lịch, tuyến đường ở phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng) phủ kín những lá cờ đỏ sao vàng. Những tuyến đường cờ hoa không chỉ thu hút nhiều bạn trẻ, du khách đến chụp hình, mà còn góp phần lan tỏa tình yêu đất nước trong thế hệ trẻ.
Khám phá Sữa Chống Nắng Bí Đao Cocoon, kem chống nắng lý tưởng dành cho 10.000 vận động viên tại Run To Live 2025 - một trong những giải chạy có quy mô lớn nhận được nhiều sự quan tâm vừa qua.
Hà Nội hiện là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành tổng kiểm kê di tích, triển khai khá hiệu quả công tác giáo dục di sản văn hóa. Mỗi năm, thành phố đã huy động hàng trăm tỷ đồng để tu bổ, tôn tạo, phát huy giá trị di sản, góp phần phát triển du lịch bền vững.
Chiều 16/4, tại Hà Nội, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) Việt Nam năm 2025 đã khai mạc với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu đến từ hơn 40 quốc gia và các tổ chức quốc tế.
Chiều 16/4, tại Hà Nội, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) lần thứ 4, Việt Nam năm 2025 có chủ đề "Chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm" chính thức được khai mạc.