09/02/2025 14:24 GMT+7 | Multimedia
Các ngôi sao Kpop đang thể hiện tầm ảnh hưởng lớn đối với thời trang toàn cầu. Ngày càng nhiều thần tượng xứ Hàn trở thành gương mặt đại diện cho những thương hiệu lớn.
Hành trình chinh phục ngành công nghiệp thời trang của thần tượng Kpop
Từ những năm 1990, làn sóng Hallyu bắt đầu lan tỏa mạnh mẽ khắp châu Á, trước khi bùng nổ trên toàn cầu vào năm 2010. Không chỉ dừng lại ở âm nhạc hay phim ảnh, Kpop còn thể hiện sức ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp thời trang. Ngày càng nhiều thương hiệu xa xỉ dành sự quan tâm đặc biệt đến các thần tượng Kpop, biến họ trở thành gương mặt đại diện cho các bộ sưu tập đình đám. Sự xuất hiện của các thần tượng xứ Hàn trong các sự kiện thời trang hàng đầu, từ Paris Fashion Week đến MET Gala, chứng minh sức hút không thể phủ nhận của họ. Những bộ trang phục mà các thần tượng diện trên người nhanh chóng trở thành xu hướng và được săn đón. Nhiều sản phẩm thậm chí cháy hàng ngay sau khi được họ lăng xê.
BLACKPINK là đại sứ thương hiệu của những nhãn hàng lớn
Cùng với sự phát triển của các nền tảng như Twitter, Instagram, TikTok, người hâm mộ có thể cập nhật từng khoảnh khắc thời trang của thần tượng chỉ trong vài giây. Điều này không chỉ giúp các nghệ sĩ tạo dựng hình ảnh cá nhân mà còn khiến họ trở thành người dẫn dắt xu hướng thời trang toàn cầu. Việc sở hữu hàng triệu người theo dõi giúp các thần tượng Kpop có tầm ảnh hưởng lớn đối với quyết định mua sắm của giới trẻ. Họ không chỉ là đại sứ thương hiệu mà còn là biểu tượng thời trang. Sự sáng tạo và phong cách cá nhân độc đáo của các thần tượng chính là yếu tố thu hút, giúp họ chinh phục ngành công nghiệp thời trang quốc tế.
Sự hợp tác giữa thần tượng Kpop và các thương hiệu xa xỉ ngày càng trở nên phổ biến. G-DRAGON là một trong những nghệ sĩ tiên phong khi trở thành đại sứ chính thức của Chanel vào năm 2016, mở đường cho nhiều thần tượng khác bước chân vào giới thời trang cao cấp. Hiện tại gương mặt đại diện cho nhà mốt danh tiếng nước Pháp này là Jennie, một trong bốn cô gái của nhóm nữ Kpop nổi tiếng bậc nhất hiện nay. Không chỉ Jennie, tất cả thành viên của BLACKPINK đều hợp tác với những thương hiệu lớn như Christian Dior, Louis Vuitton, Yves Saint Laurent..
Bên cạnh BLACKPINK, các nhóm nhạc khác như Stray Kids cũng đang tạo dấu ấn khi được các nhà thiết kế nổi tiếng như Tommy Hilfiger lựa chọn đồng hành.
Các thương hiệu xa xỉ ngày càng coi trọng thần tượng Kpop không chỉ bởi khả năng tiếp cận thị trường châu Á rộng lớn mà còn vì sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các nghệ sĩ đối với thế hệ trẻ. Từ thời trang, mỹ phẩm đến công nghệ, các thần tượng xứ Hàn tiếp tục chứng minh vai trò quan trọng của mình trên bản đồ thời trang thế giới.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất