10/08/2025 07:13 GMT+7 | Bóng đá Anh
Tại sao Manchester United (MU) vẫn lôi kéo được các ngôi sao đến với sân Old Trafford dù họ vừa trải qua mùa giải tệ nhất kể từ khi xuống hạng vào năm 1973/74?
1. Đội bóng của Ruben Amorim vẫn rất đặc biệt. Cuối tháng trước, sân MetLife đón chào đến 82.566 khán giả, ở trận giao hữu giữa MU và West Ham. Con số này còn cao hơn trận chung kết FIFA Club World Cup 2025 giữa Chelsea và PSG (81.118).
Khán giả trung bình đến Old Trafford mỗi trận là 73.815 người, điều đó cho thấy đội bóng áo đỏ vẫn giữ được lượng người hâm mộ trung thành, bất chấp giá vé mùa mới sẽ tăng khoảng 5%, tương đương khoảng 2,5 bảng mỗi trận so với mùa trước (cao nhất là 1.121 bảng). Thậm chí, giá vé khu cao cấp có thể lên tới 4.000 bảng mỗi chỗ ngồi.
Đội bóng này hoàn toàn có thể tổ chức các trận đấu tại những sân lớn nhất thế giới, với giá vé cao hơn Old Trafford mà vẫn luôn cháy vé.
2. Khoác áo MU luôn chứa đựng sức hấp dẫn đặc biệt. Một trong số đó là lương cao, đôi khi đến mức khó hiểu nếu xét đến phong độ của câu lạc bộ. Trong bảng lương tuần của 20 đội bóng Premier League mùa trước, Quỷ đỏ đứng đầu bảng với 3.821.000 bảng Anh, xếp trên Man City, Arsenal, Chelsea và Liverpool.
Nhưng họ còn lôi cuốn vì những lý do khác. Không câu lạc bộ nào ở nước Anh tạo ra nhiều tranh luận như MU. Dù yêu hay ghét, dù thành công hay thất bại, họ vẫn là trung tâm của sự chú ý, một đế chế khiến cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn không thể rời mắt. Và đó chính là một phần lý do vì sao, giữa tất cả những hỗn loạn, MU vẫn giữ được sức hút đặc biệt đối với các cầu thủ.
Old Trafford vẫn hấp dẫn các ngôi sao vì những giá trị bóng đá và tiền bạc
Trong gần 1 thập kỷ kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU đã trải qua nhiều biến động: Từ những thất bại trên sân cỏ, sự thiếu ổn định trong ban huấn luyện, đến những rối loạn trong chiến lược chuyển nhượng. Nhưng chính quy mô, tầm ảnh hưởng toàn cầu và sự hiện diện không thể chối cãi trong tâm trí người hâm mộ khiến MU vẫn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất.
Dù đang "lạc hậu" về mặt kiến trúc tổ chức, thiếu tầm nhìn thống nhất, hoặc không còn được kính nể như trước, thì các cầu thủ vẫn xem đây là bệ phóng lớn. Một hợp đồng với MU đồng nghĩa với việc được chơi ở một trong những sân khấu lớn nhất thế giới, trong một giải đấu hàng đầu, với lượng người theo dõi khổng lồ.
3. "Họ vẫn thu hút được các hợp đồng tài trợ lớn, bởi đơn giản, họ là MU", một giám đốc điều hành tại Premier League thừa nhận. "Quỷ đỏ" hiện dẫn đầu Ngoại hạng Anh về tổng giá trị thương mại từ các hợp đồng tài trợ. Điều đó cho thấy tên tuổi MU vẫn là một thương hiệu có sức ảnh hưởng khắp toàn cầu, giúp cầu thủ gia tăng giá trị cá nhân, hình ảnh và danh tiếng.
Ngay cả khi những quyết định quản trị hoặc chiến lược thể thao gây tranh cãi thì tầm vóc của họ vẫn khiến nhiều cầu thủ mơ ước được góp mặt để thay đổi cục diện, để trở thành người đưa MU trở lại thời hoàng kim. Sự kỳ vọng ấy lặp đi lặp lại dù không thành công sau hơn 1 thập kỉ qua. Với họ, MU không chỉ là một câu lạc bộ lớn, mà còn là một biểu tượng cần được khôi phục và việc góp phần vào hành trình ấy là một động lực không nhỏ.
Và cuối cùng, Quỷ đỏ vẫn là một biểu tượng của cảm xúc với hàng trăm triệu người hâm mộ trên toàn cầu. Bất chấp mọi vấn đề về văn hóa nội bộ, cấu trúc bóng đá hay chiến lược chuyển nhượng, sức hấp dẫn của MU đến từ chính niềm tin rằng câu lạc bộ sẽ trở lại. Và không ai muốn bỏ lỡ cơ hội trở thành một phần của chương mới đầy vinh quang đó.
Thiên Ý
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất