Người hâm mộ có cơ hội trực tiếp ‘đào tạo’ BTS trong BTS World sắp ra mắt

08/02/2018 22:45 GMT+7 | Giải trí

(Thethaovanhoa.vn) – Công ty sản xuất trò chơi trên điện thoại Netmarble vừa khiến người hâm mộ Kpop trên toàn thế giới vô cùng phấn khích khi công bố thông tin sắp phát hành trò chời hợp tác cùng bảy anh chàng đình đám BTS.

Tại họp báo gần đây, Netmarble tiết lộ rằng trò chơi chắc chắn sẽ gây cơn sốt khi ra mắt trên các ứng dụng điện thoại vào nửa đầu năm nay.

Chú thích ảnh
BTS tiếp tục xuất hiện trong trò chơi mới

Mang tựa đề BTS World, trò chơi cho phép người dùng quản lý và “đào tạo” các thành viên BTS, ban nhạc hiện được coi là nổi tiếng nhất Kpop.

“Chúng tôi đang thử nghiệm thể loại trò chơi mới, cộng tác cùng BTS”, công ty này cho biết. “Chúng tôi đã làm việc cùng các ngôi sao Kpop trước đây, nhưng chỉ với tư cách người mẫu. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa họ vào một trò chơi thực sự”.

BTS World sẽ tích hợp các hình ảnh và âm nhạc – hơn 10.000 bức ảnh và 100 video - người sáng lập Netmarble Bang Jun-hyeok nói với các phóng viên. Ông Bang nói thêm rằng Netmarble cần tạo nên nhiều tính năng hấp dẫn mới trong bối cảnh các công ty nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, đang chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc cũng như quốc tế.

Kết hợp thêm các nội dung như phim và nhạc vào trò chơi là một trong những cách Netmarble tăng tính cạnh tranh, ông Bang giải thích.

Chú thích ảnh
Ban nhạc trước đó đã rất thành công với Superstar BTS

Các ngôi sao Kpop đã tham gia vào nhiều trò chơi điện tử trên điện thoại trước đó. Các thành viên của Girls’ Generation từng làm gương mặt đại diện cho trò chơi online Blade and Soul khi nó phát hành sang thị trường Trung Quốc năm 2013 bởi công ty phát triển trò chơi Hàn Quốc NCsoft, trong khi 2PM và Miss A là ví dụ khác của các ngôi sao Kpop được các hãng trò chơi trong nước thuê để quảng bá sản phẩm của họ ra nước ngoài.

Nhưng khi đưa các sao Kpop trực tiếp vào trò chơi bắt đầu từ đầu những năm 2000, kết quả khá trái ngược nhau. BoA, nghệ sĩ solo, trở thành nhân vật chính trong trò chơi BoA in the World 2013. Trong đó, ngươi chơi vào vai quản lý của BoA, phải đối mặt với hàng loạt thử thách, nhưng do giao diện và thiết kế thiếu tính mới lạ nên trò chơi không thành công.

Dù vậy, công ty của BoA, SM Entertainment, không bỏ cuộc. Năm 2014, công ty đưa Girls’ Generation, ban nhạc nổi tiếng nhất Kpop vào thời điểm đó, vào trò chơi có tên Superstar SMTOWN. Sản phẩm này mang về kết quả khả quan hơn, với 500.000 lượt tải về sau khi ra mắt chỉ một tháng.

Cũng tại họp báo,, Netmarble công bố doanh thu năm 2017 của công ty là 2,2 tỷ USD, vượt mặt đối thủ Nexon và trở thành công ty phát hành trò chơi lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 9 trên thế giới.

Nhờ cộng đồng fan lớn mạnh, trò chơi mới của BTS chiến thắng vang dội

Nhờ cộng đồng fan lớn mạnh, trò chơi mới của BTS chiến thắng vang dội

Nhà phát triển trò chơi di động DALCOMSOFT vừa phát hành trò chơi SuperStar BTS vào ngày 18/1 qua và đây thật sự là trò chơi được chú ý nhất tháng này.

Giả Bình (Theo Korea Expose)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm