BTS mang lại sự phát triển và niềm hi vọng cho cả ngành giải trí châu Á

19/04/2018 22:34 GMT+7 | Giải trí

(Thethaovanhoa.vn) – Đầu tháng này, một album chủ yếu hát bằng tiếng Nhật đã “đổ bộ” BXH Billboard 200 Album Mỹ ở vị trí thứ 43. Đây là thành tích hiếm có với bất kỳ nghệ sĩ Nhật Bản nào và còn hiếm hơn với những nghệ sĩ không phải người xứ phù tang.

Nhưng đây mới chỉ là một trong hàng dài thành tích của ban nhạc Kpop BTS. Album tiếng Nhật thứ ba của họ Face Yourself phát hành hôm 4/4 và  nhanh chóng leo cao trên BXH. Bên cạnh Billboard, nó còn đứng đầu BXH album hàng tuần của Oricon với hơn 284.000 bản được bán.

Chú thích ảnh

Nhóm 7 thành viên cũng vừa xuất hiện (và giành chiến thắng) tại American awards, giành kỷ lục nghệ sĩ Kpop có đĩa đơn và album có thứ hạng cao nhất trên Billboard. Không còn nghi ngờ gì nữa, BTS là thần tượng thành công nhất Hàn Quốc kể từ sau Psy.

Không những thế, sự “xâm lăng” của BTS còn giúp các nghệ sĩ châu Á khác trong nỗ lực tiến về phía Tây – bao gồm cả những người Nhật Bản. Theo những người quảng bá hình ảnh nghệ sĩ Nhật Bản tại Mỹ, sự trỗi dậy của BTS giúp công việc của họ trở nên dễ dàng hơn. Những nghệ sĩ từng khó sống ở nước ngoài cũng nhận thấy mọi thứ dễ thở hơn.

Một phần là nhờ cộng đồng người hâm mộ BTS, có biệt danh ARMY. Cộng đồng lớn mạnh này giúp mọi câu chuyện, bài viết có gắn tên BTS  được lan truyền rộng rãi. Thế nên, ngày một nhiều nghệ sĩ Nhật Bản được biết đến, đưa tin rầm rộ nhờ… nhắc tới BTS.

Ví dụ, trang Metro gần đây hỏi giọng ca ban nhạc Sekai No Owari là Fukase  về việc nếu ban nhạc của anh có đối đầu với BTS, dù không có vẻ gì là vậy (Fukase lịch thiệp đáp rằng anh tôn trọng BTS). Hoặc trang Decider đặt tiêu đề bài viết là: “Ban nhạc nam trong Fuller House là Sexy Zone, chứ không phải BTS!”, dù BTS không được đề cập chút nào trong bài viết. Tất cả đều được ARMY săn đọc!

Chú thích ảnh
Album mới của BTS chưa phát hành đã đứng đầu danh sách album bán chạy trên Amazon

BTS cũng nhắc nhở mọi người về tiềm năng của các nghệ sĩ không nói tiếng Anh tại thị trường quốc tế. Trong tuần qua, X Japan và Otoboke Beaver đã tới diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella ở California, và nhiều bài viết đã tập trung vào “tầm quan trọng” việc hai ban nhạc Nhật Bản chơi nhạc tại đây. Đó là chiến thắng cho các ban nhạc.

BTS đã ra mắt một thời gian dài mới nhận được sự yêu thích từ chính quê nhà, thế nên có thể trong vài năm tới, âm nhạc châu Á sẽ lên tới đỉnh cao mới trên thế giới.

BTS vui mừng được đề cử giải Billboard, album mới chưa ra mắt đã bán chạy nhất Amazon

BTS vui mừng được đề cử giải Billboard, album mới chưa ra mắt đã bán chạy nhất Amazon

BTS một lần nữa lại đề cử là nghệ sĩ mạng xã hội tại giải Âm nhạc Billboard, và siêu sao Kpop vừa chia sẻ cảm nhận về tin vui này trên Twitter.

Giả Bình (Theo Japan Times)

Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm