22/10/2013 14:59 GMT+7 | Trong nước
Nhằm giành giật thêm thị phần của đối thủ sừng sỏ Twitter, mạng xã hội Facebook ngày 21/10 đã giới thiệu một tính năng mới khuyến khích các hãng truyền thông chia sẻ tin tức thông qua mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Theo Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Justin Osofsky, tính năng mới tên gọi "Stories to Share" (tạm dịch "Chia sẻ các câu chuyện") được cài đặt vào trang Facebook của các hãng tin tức sẽ giúp tìm kiếm và giới thiệu những mẩu tin, câu chuyện thú vị tới cộng đồng người sử dụng Facebook. Ví dụ, tạp chí Time sau khi cài đặt tính năng mới này sẽ nhận được những gợi ý về các mẩu tin đã đăng tải trên trang chủ của mình ở địa chỉ TIME.com song vẫn chưa được chia sẻ trên cộng đồng Facebook. Theo đó, tạp chí Time có thể dễ dàng và nhanh chóng cho đăng những tin tức đó lên trang Facebook của mình.
Trong tin nhắn đăng tải trên trang cá nhân, ông Osofsky cho biết trong nhiều tháng qua, các chuyên gia của Facebook đã hợp tác chặt chẽ với các trang tin tức để tìm ra phương thức phù hợp giúp thu hút người đọc đến với trang chủ của các tờ báo. Thực tế một tuần thử nghiệm với 29 hãng truyền thông lớn đã cho thấy việc thường xuyên đăng tải các trích đoạn hoặc đường dẫn (links) của tin tức trên Facebook đã tăng lượng truy cập vào trang chủ của các hãng tin gần 90%.
Cải tiến mới của Facebook được đánh giá là một nỗ lực nhằm "lấn sân" sang thị phần của một "đại gia" mạng xã hội khác là Twitter với vai trò như một nơi bàn luận trực tuyến về các tin tức nóng hổi trong ngày. Cả hai đều là những "đại gia" trong làng mạng xã hội đang nở rộ hiện nay. Mặc dù hiện tại Facebook chiếm ưu thế vượt trội về lượng thành viên, gấp gần 5 lần so với Twitter song tỷ lệ cập nhật hàng ngày của người dùng Twitter lại cao hơn hẳn.
TTXVN
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất