15/12/2022 13:27 GMT+7 | Văn hóa Giải trí 247
Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, bạn nhất định phải chịu được cảm giác không ai chịu được!
Cách đây một thời gian, một độc giả gửi thư cho tôi, bảo rằng lãnh đạo của anh ấy quá khắt khe, khiến anh ấy không thể chịu đựng được nữa.
Người lãnh đạo của anh ấy tuy có năng lực và kiến thức chuyên môn, nhưng có một điểm khiến ai cũng không hài lòng, đó là đối xử với cấp dưới không theo "lẽ thường".
Có lần, khi một nhân viên đang chuẩn bị hợp đồng cho khách hàng, do không cẩn thận nên trên hợp đồng đã xuất hiện vài lỗi chính tả.
Người lãnh đạo này ngay lập tức đã mắng nhân viên, nói lời rất khó nghe, khiến cô gái đó chỉ dám xấu hổ đứng khóc tại chỗ.
Vị độc giả này nói rằng, nếu như anh ta là quản lý, anh ta nhất định sẽ không xử lý vấn đề như vậy. Vì anh ấy cảm thấy mắng nhiếc nhân viên cũng chẳng giải quyết được vấn đề.
Thế nên anh ta nói rằng, anh ta muốn trong vòng 3 năm, phấn đấu hết mình để bản thân trở thành lãnh đạo.
Muốn trở thành lãnh đạo, bạn phải đứng ở góc độ của người lãnh đạo để suy nghĩ, giải quyết và phân tích vấn đề, đưa ra quyết định phù hợp với cả tập thể, và phân công công việc phù hợp với ưu nhược điểm của mọi người, để đem lại hiệu quả cao hơn,…
Có một câu nói rất phổ biến: "Nếu một nhân viên bình thường muốn trở thành lãnh đạo, anh ta nhất định phải làm được tất cả công việc của lãnh đạo."
Điều quan trọng nhất là: Người đầu tiên bạn cần nghiêm khắc nhất, là chính mình!
1. Bắt đầu xử lý tốt những việc nhỏ nhất xung quanh bạn
Người xưa hay nói rằng: "Không quét được cái nhà, làm sao xông pha cả thiên hạ."
Nếu công việc của bản thân, bạn còn chưa thể hoàn thành tốt, thì còn bàn gì đến lý tưởng, mục tiêu cao cả khác?
Dù bây giờ bạn đang ở cương vị nào, thì việc đầu tiên bạn cần phải làm là hoàn thành tốt công việc mà lãnh đạo đã giao cho bạn.
Điều tối kỵ nhất ở nơi làm việc là để tâm lý ghét bỏ, nản chí, mệt mỏi trở thành hòn đá cản trở trên bước đường thành công của bạn. Thế nên, hãy cố gắng làm tốt những chuyện nhỏ, đây là bước đầu tiên để có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba.
2. Dùng thái độ tích cực để xử lý công việc
Điều tối kỵ nhất ở nơi làm việc là khi lãnh đạo giao việc cho bạn, bạn lại phàn nàn hoặc trốn tránh. Trong trường hợp này, lãnh đạo sẽ nghĩ thế nào về bạn đây?
Thế nên, hãy cố gắng cư xử một cách khéo léo. Nghĩ xem yêu cầu của lãnh đạo là gì, nghe ý kiến từ họ, tìm ra phương pháp để giải quyết vấn đề!
3. Nắm bắt mọi cơ hội để thể hiện khả năng của bạn
Cho dù bạn là người tài giỏi, xuất sắc đi nữa. Muốn trở thành một nhà lãnh đạo tài năng, điều trước tiên bạn nên học là cách thể hiện chính mình.
Rèn luyện tốt khả năng nói và thuyết trình trước đám đông. Tất nhiên, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động khác nhau để rèn luyện kỹ năng lãnh đạo của mình.
4. Ở nơi làm việc, phải trở thành "tấm gương" cho cấp dưới
Những người thành công sẽ có lý do và con đường riêng của họ. Bạn cũng vậy, nhất định phải nắm bắt tốt ưu điểm của mình, học hỏi ưu điểm từ người khác, để nhanh chóng hoàn thiện bản thân.
Hãy học cách nói năng cẩn trọng, đôi khi người nói vô ý, nhưng người nghe lại cố tình. Điều này sẽ khiến bạn gặp phải những thị phi không đáng có.
Đừng nên nói quá nhiều về mục tiêu của mình, hãy cố gắng hành động nhiều hơn. Hạn chế quanh co, lòng vòng.
Muốn thành sếp, bạn phải có "sự hơn người", hơn ở đây không phải về mọi mặt, mà là khả năng lãnh đạo, là cách quan sát và nắm bắt người khác, cách giải quyết vấn đề,…
Có câu nói thế này: "Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, bạn nhất định phải chịu được cảm giác không ai chịu được."
Bạn muốn ngồi cao hơn người khác, bạn nhất định phải có khả năng chống chọi với gió lạnh và sự cô đơn!
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất