08/09/2008 15:07 GMT+7 | Hành tinh bóng đá
(TT&VH) - Thật khó có cảm giác nào tuyệt vọng hơn khi phải đứng nhìn những thứ thuộc về mình đang dần dần tuột khỏi tay. Đó chính là tâm trạng của "người tuyết" Raikkonen sau buổi chiều thảm họa ở Spa Francorchamps.
Thực ra, niềm tin của Raikkonen về một chiến thắng tại Spa không bao giờ tắt. Dù chỉ xuất phát thứ 4 nhưng tay lái người Phần Lan đã thể hiện một sự bứt phát hết sức tuyệt vời. Vòng thứ nhất, anh loại Kovalainen và cả đồng đội Massa để lên ngôi thứ nhì. Vòng thứ 2, anh chiếm ngôi đầu sau khi Hamilton bị phất cờ vàng vì đi sai đường. Trong suốt cả chặng đua, Raikkonen hầu như chiếm vị trí dẫn đầu, trừ một vài vòng đua sau khi vào pit. Song ở những vòng đua cuối cùng, Hamilton cũng đã thể hiện bản lĩnh thực sự khi cạnh tranh hết sức quyết liệt đối với đối thủ đàn anh. Khoảng cách giữa hai tay đua đã được rút xuống từ 6 giây xuống còn dưới 1 giây.
Kịch tính của chặng đua được đẩy lên cao độ ở vòng áp chót (43) khi đường đua bắt đầu trơn hơn vì trời bắt đầu mưa nhẹ. Trong một nỗ lực chèn Hamilton ở góc cua nổi tiếng Eau Rouge, Raikkonen đã vô tình buộc đối phương phải băng sang đoạn tắt và tay lái McLaren đã tận dụng rất nhanh lợi thế ấy để vượt mặt đàn anh. Ngay sau đó, khi Hamilton trượt vào vệ cỏ, Raikkonen đã lấy lại ngôi đầu để rồi lại đánh mất trong cay đắng. Nếu như Hamilton đã lường trước được sự biến đổi của thời tiết để thay loại lốp cứng trong lần vào pit thứ hai thì Raikkonen đã phải trả giá. chiếc lốp của F2008 không đủ độ bám đường khi trời bắt đầu mưa và bị xoay hẳn một vòng tại một góc cua. Quá nôn nóng bám đuổi Hamilton, Raikkonen đã đâm luôn vào tường, vỡ tung đầu xe và hỏng bánh trước. Anh đành rời khỏi xe trong tiếc nuối.
Những gì diễn ra với Raikkonen ở mùa giải này đã gợi nhớ lại hình ảnh của chính anh thời còn thi đấu trong màu áo McLaren, bên cạnh một tay đua cũng nóng vội và hay gặp xui xẻo không kém: Pablo Montoya. Lần thứ 4 ở mùa giải này, Raikkonen phải bỏ cuộc, quá nhiều đối với một nhà ĐKVĐ. Trước đó là những nỗi buồn ở Albert Park (Australia), Montreal (Canada) và Valencia (TBN). Giậm chân tại chỗ với 57 điểm, Raikkonen gần như đã tuyệt vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch bởi san lấp khoảng cách 25 điểm với Hamilton chỉ trong 5 chặng đua cuối cùng của mùa giải là một nhiệm vụ bất khả thi. Thậm chí, Raikkonen giờ đây đã tụt xuống thứ 4 sau khi bị Kubica, về thứ 6 chặng này, vượt mặt. Trái lại, với chức vô địch chặng thứ 5 từ đầu mùa và thứ 9 trong sự nghiệp, Hamilton đang tiến gần giấc mơ VĐTG.
Ở Ferrari, Raikkonen được xem là tay lái chủ lực còn Massa chỉ là "chim mồi" với nhiệm vụ chính là hỗ trợ cho đồng đội. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, vai trò giữa họ đã bị đảo ngược. Ferrari cần phải hỗ trợ toàn lực cho Massa bởi anh là tay đua duy nhất đủ sức bám đuổi và vượt mặt Hamilton ở vào thời điểm này. Cán đích thứ nhì, tay lái người Brazil chỉ kém đối phương 8 điểm. Khoảng cách này hoàn toàn có thể vượt qua trong 5 chặng đua cuối cùng.
Kết quả Grand Prix Bỉ
Tay đua Đội Thành tích 1.Hamilton McLaren 1h22'44"933 2.Massa Ferrari +14"461 3.Heidfeld BMW Sauber 23"844 4.Alonso Renault 28"939 5.Vettel Toro Rosso 29"037 6.Kubica BMW Sauber 29"498 7.Bourdais Toro Rosso 31"196 8.Glock Toyota 56"506 Xếp hạng tay đua Tay đua Đội Điểm 1.Hamilton McLaren 80 2.Massa Ferrari 72 3.Kubica BMW Sauber 58 4.Raikkonen Ferrari 57 5.Heidfeld BMW Sauber 47 6.Kovalainen McLaren 43 7.Trulli Toyota 26 8.Alonso Renault 23 9.Webber Red Bull 18 10.Glock Toyota 16 Xếp hạng đội đua Đội Điểm 1.Ferrari 129 2.McLaren 123 3.BMW Sauber 105 4.Toyota 42 5.Renault 36 6.RedBull 24 7.Williams 17 8.Toro Rosso 17 9. Honda 14 10.Force India 0 |
Tuấn Cương
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất