Sau dịch bệnh, những "cỗ máy làm việc" bỗng nhận ra rằng: họ cũng cần phải "Sống" – theo đúng nghĩa đích thực của nó, với sự hưởng thụ và kết nối cùng thiên nhiên cũng như gắn bó hơn với những người thân của mình. Từ đó, khái nhiệm "Blended travel" (du lịch kết hợp) ra đời.
Văn hóa đa dạng, phong phú, hấp dẫn là nguồn tài nguyên thuận lợi để phát triển du lịch bền vững, đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm, thưởng thức của du khách trong và ngoài nước.
Các huyện U Minh Thượng, Hòn Đất, Kiên Lương, Kiên Hải và ba thành phố Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên là những địa phương thu hút nhiều du khách đến tham quan, du lịch.
Top 10 điểm đến này không chỉ phong phú về cảnh quan, văn hóa, trải nghiệm ẩm thực... mà còn được hàng triệu du khách trên thế giới bình chọn là “những thành phố hiếu khách nhất” Việt Nam năm 2022.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đã ký ban hành văn bản số 829/PA-BVHTTDL, công bố phương án mở cửa lại hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới.
Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ngành liên quan về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022, mở ra cơ hội vàng cho phục hồi du lịch Việt Nam.
Sáng 2/2, Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể danh thắng Tràng An chính thức mở cửa trở lại phục vụ du khách sau một thời gian dài tạm dừng hoạt động do dịch Covid-19.
Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân đề xuất với Thủ tướng xung quanh kiến nghị của các doanh nghiệp hàng không, du lịch về việc mở cửa du lịch quốc tế.
Hiện nay, Việt Nam đang thí điểm thực hiện đón khách du lịch quốc tế vào 7 địa phương (5 địa phương giai đoạn 1 và bổ sung thêm 2 địa phương ở giai đoạn 2).
Chiều 24/1, Bộ VHTTDL tổ chức Hội thảo Thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 20 điểm cầu tại các tỉnh, TP trực thuộc trung ương.
Trải qua thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đang từng bước phục hồi để lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian tới bằng những giải pháp hiệu quả, thiết thực trong điều kiện bình thường mới.
Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 hướng đến một mục tiêu quan trọng là phấn đấu có từ 1- 3 thành phố sáng tạo thuộc mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO ở nhiều lĩnh vực, trong đó có ẩm thực…
Say lòng với vẻ đẹp đất nước mình, mong muốn được góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc dân tộc, diễn viên Chung Lan cho ra mắt kênh Youtube Việt Nam Chủ Nhật (Vietnamsunday) với khát vọng quảng bá văn hoá, thiên nhiên con người Việt Nam.