13/10/2013 05:12 GMT+7 | Thế giới
(Thethaovanhoa.vn) - Bất chấp khủng hoảng kinh tế chưa vãn hồi và những tiểu xảo cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ liên tục nhắm vào trong 2 năm qua, Công ty Bia Huế vẫn không ngừng phát triển.
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Thể thao & Văn hóa đã có cuộc trò chuyện với doanh nhân Nguyễn Mậu Chi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bia Huế (Huda).
* Năm 2013 là năm tiếp tục khó khăn với nhiều doanh nghiệp. Với Huda, ngoài khó khăn chung đó, còn hứng chịu nhiều tin đồn thất thiệt. Là người lãnh đạo doanh nghiệp, xin ông chia sẻ bí quyết vượt qua khủng hoảng của Huda?
- Trong 2 năm 2012 - 2013, Huda đã liên tục hứng chịu những tin đồn thất thiệt, làm ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ cũng như uy tín của thương hiệu công ty. Trong thời điểm tưởng chừng như chúng tôi đã chìm sâu vào khủng hoảng, Huda đã vượt lên khó khăn, tiếp tục đạt được những thành quả ấn tượng.
Chúng tôi nghiệm ra một điều: Càng khó khăn càng phải bình tĩnh, tự tin và nỗ lực hơn nữa. Một trong những minh chứng rõ nét cho điều mà tôi vừa chia sẻ là trong tháng 6/2013 vừa qua, Huda đưa ra thị trường sản phẩm bia cao cấp Huda Gold, giữa lúc nền kinh tế đang tiếp tục rơi vào vòng xoáy khủng hoảng song song với thực tại Huda đang ở giữa tâm bão tin đồn. Có được điều này, chính là nhờ sự đầu tư mạnh mẽ từ phía Tập đoàn Carlsberg, định hướng và điều hành hợp lý của Ban lãnh đạo Công ty, sự quyết tâm đồng thuận cao từ đội ngũ cán bộ, công nhân viên công ty và đặc biệt là sự ủng hộ tin yêu của người tiêu dùng đối với Huda.
* Trong quá trình điều hành doanh nghiệp vượt qua “bão” tin đồn, kỷ niệm nào mà ông thấy đáng nhớ nhất?
- Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ và ủng hộ của lãnh đạo chính quyền, các ban ngành- đoàn thể, đặc biệt là chính từ người tiêu dùng, Huda mới có thể vượt qua cơn bão tin đồn, tiếp tục tiến về phía trước. Trong những thời điểm khó khăn đó, chúng tôi đã có không ít câu chuyện đáng nhớ trong quá trình sát cánh cùng anh em vượt qua.
Nhân đây, tôi cũng muốn chia sẻ một mẩu chuyện rất xúc động: Một ngày giữa mùa hè 2013, chúng tôi nhận được một email của một cô gái bị khuyết tật ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Qua email, cô gái chia sẻ mình và người chồng khuyết tật của mình sẽ làm đám cưới trong thời gian tới và quyết định chọn bia Huda cho tiệc cưới dù khu vực của mình tin đồn bịa đặt về Huda đang rộ lên. Ngay sau đó, chúng tôi đã triển khai cho anh em thị trường Quảng Trị đến thăm và hỗ trợ giảm giá bia, cử đội PG đến phục vụ tại tiệc cưới, và một món quà cưới nhỏ cũng đã được Huda gửi đến chúc mừng ngày vui cùng hai anh chị. Đôi vợ chồng mới cưới, bà con hai họ và quan khách đều hết sức cảm động.
Qua câu chuyện trên, tôi nghĩ rằng ứng xử trên thương trường cũng cần như trong cuộc sống: Luôn phải đặt yếu tố “đắc nhân tâm” lên hàng đầu.
* Năm 2014 được cho là khó khăn vẫn còn đối với các doanh nghiệp. Vậy xin ông chia sẻ đôi điều về định hướng phát triển của Huda trong thời gian đến?
- Một trong những kế hoạch mà chúng tôi đang tập trung đầu tư mọi nguồn lực chính là dự án mở rộng nhà máy bia Huda giai đoạn 3 tại khu công nghiệp Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên- Huế). Ngay khi hoàn thành sẽ nâng tổng công suất toàn hệ thống lên 360 triệu lít/năm. Như vậy sản lượng của Huda không những đáp ứng nhu cầu các thị trường truyền thống trong mùa cao điểm mà còn đủ để phục vụ các thị trường mới và xuất khẩu.
Bên cạnh đó, sau khi tung ra thị trường sản phẩm mới đang ngày càng được khách hàng đón nhận, chúng tôi đang chuẩn bị cho chiến dịch làm mới hình ảnh thương hiệu và bao bì sản phẩm Huda, Huda Gold; đồng thời xây dựng phần mềm bán hàng hiện đại, củng cố và phát triển đội ngũ nhân sự nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của công việc trong tình hình mới...
Song song với các hoạt động sản xuất - kinh doanh, trong năm 2014, Huda sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng, tài trợ các sự kiện văn hóa - xã hội như là sự tri ân người tiêu dùng đã luôn quan tâm ủng hộ các sản phẩm của Huda trong hơn 20 năm qua.
* Được biết chiến dịch “Huda vì miền Trung yêu thương” mà Công ty đang triển khai nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận và xã hội. Sau 1 năm thực hiện, xin ông cho biết ông tâm đắc điều gì nhất từ chiến dịch này?
- Chiến dịch “Huda vì miền Trung yêu thương” được phát động từ tháng 10/2012 với mục đích kêu gọi sự chung tay của toàn cộng động xây dựng miền Trung ngày càng tươi đẹp. Với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành và chính người tiêu dùng, các hoạt động của chiến dịch đã được triển khai đồng loạt rộng khắp như: chương trình hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp (Đà Nẵng, TT- Huế), Mái ấm tri ân (Quảng Trị), quỹ học bổng Tài năng trẻ (Quảng Bình), tài trợ tổ chức các giải bóng chuyền quần chúng (Hà Tĩnh), đồng hành cùng người hâm mộ đội bóng Sông Lam (Nghệ An) thông qua các hoạt động cụ thể, đáng chú ý là Huda đã tài trợ phát sóng truyền hình trực tiếp các trận đấu của đội bóng Sông Lam Nghệ An trên kênh truyền hình Nghệ An (NTV) để tất cả người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ có thể xem và cổ vũ đội bóng “con cưng” của mình.
Sau một năm triển khai chiến dịch, điều tôi tâm đắc nhất chính là sự thay đổi cuộc sống một cách tích cực của những người thụ hưởng mà chiến dịch hướng đến. Chẳng hạn như dự án “Mái ấm tri ân” triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tôi đã rất xúc động khi trao mái ấm cho các gia đình khó khăn như trường hợp của cụ Trần Thị Thanh (Hải Lăng- Quảng Trị). Là gia đình có công cách mạng nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên cụ vẫn chưa thể có một ngôi nhà kiên cố để ở che nắng, che mưa. Nay với số tiền hỗ trợ từ Huda cũng như sự chung sức của chính quyền và người dân địa phương, cụ sẽ sớm đạt được mơ ước của mình.
Tôi tin tưởng chiến dịch “Huda vì miền Trung yêu thương” đã và đang phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” của người dân Việt Nam. Chỉ cần các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng chung tay thì xã hội sẽ phát triển một cách hài hòa và tốt đẹp hơn nữa.
* Ông có thông điệp gì cho cán bộ, công nhân viên của công ty, nhất là thế hệ thanh niên của công ty Bia Huế trong bối cảnh hiện nay? Và ông cũng có thông điệp gì đến khách hàng, những người quyết định đến thành công của Huda?
- Huda thường xuyên tạo điều kiện cho các cán bộ trẻ điều kiện làm việc tốt nhất, nhằm phát huy tối đa sở trường cũng như năng lực của mỗi người. Tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn thanh niên là khi còn trẻ hãy nỗ lực làm việc và cống hiến hết mình để cuộc sống thêm phần ý nghĩa.
Thông qua báo Thể thao & Văn hóa, tôi trân trọng gửi đến quý khách hàng đã luôn tin yêu các sản phẩm của Huda lời cảm ơn sâu sắc. Trong thời gian tới, Huda sẽ mang đến quý khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng với trải nghiệm mới lạ. Tất cả đều hướng đến mục tiêu: Phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Thay mặt Ban lãnh đạo công ty, tôi cũng bày tỏ lòng tri ân đến lãnh đạo các địa phương, các ban ngành các cơ quan truyền thông..đã giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành cùng Huda trong thời gian qua.
* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi ý nghĩa này. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Thể thao & Vân hóa chúc ông và cán bộ công nhân viên Công ty Bia Huế sức khỏe dồi dào, chúc Công ty tiếp tục thành công.
“Huda vì miền Trung yêu thương” Sáng 27/9/2013 tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Công ty TNHH Bia Huế (Huda) phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao tặng “Mái ấm tri ân đợt” 1 cho 16 gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách của địa phương. Đây là sự kiện thuộc dự án Mái ấm tri ân - chiến dịch “Huda vì miền Trung yêu thương”. Trong khuôn khổ dự án này, Huda cam kết tiếp tục tài trợ 10 tỷ đồng để xây dựng gần 200 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách của tỉnh Quảng Trị. Dự án này được triển khai từ nay đến cuối năm 2014. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Huda cũng tiếp tục đồng hành cùng các sự kiện văn hóa- thể thao. các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng nổi bật như: ký kết hợp đồng tài trợ Festival Huế 2014 3 tỷ đồng, tài trợ chương trình giao lưu nghệ thuật Ngọn lửa tri ân- kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ tại Quảng Trị, giải quần vợt tranh Cúp Huda tại Quảng Trị, trao học bổng Tài năng trẻ tại Quảng Bình, trao Ngôi nhà mơ ước tại Quảng Bình, tài trợ Đại hội Thể dục thể thao TP Hà Tĩnh, cứu trợ lụt bão đồng bào Nghệ An - Quảng Bình chịu thiệt hại do hậu quả cơn bão số 10 (300 triệu đồng)... |
Thực hiện Thảo Uyên
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất