24/10/2025 11:22 GMT+7 | Giải trí
Tập đoàn Disney cho biết các kênh truyền hình của hãng, bao gồm ESPN và ABC, có thể bị ngừng phát sóng trên dịch vụ YouTube TV nếu hai bên không đạt được thỏa thuận phân phối mới trước thời hạn hết hiệu lực vào 23h59 ngày 30/10 (giờ miền Đông nước Mỹ).
Động thái này diễn ra chỉ một tháng sau khi YouTube TV đạt được thỏa thuận phút chót với NBCUniversal, giúp duy trì phát sóng các kênh của hãng này.
"Đây là ví dụ mới nhất cho thấy Google lợi dụng vị thế của mình gây thiệt hại cho chính khách hàng," người phát ngôn của Disney nói trong thông cáo. Tuyên bố cũng nhấn mạnh nếu không sớm đạt được thỏa thuận công bằng, người dùng YouTube TV sẽ mất quyền truy cập vào ESPN, ABC cùng hàng loạt chương trình nổi bật như giải NFL, bóng rổ NBA và khúc côn cầu NHL.

Biểu tượng Disney+ tại triển lãm ở Anaheim, California, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN
Disney cho biết các thông báo công khai đã bắt đầu phát trên YouTube TV từ 17 giờ ngày 23/10 (giờ miền Đông nước Mỹ) để cảnh báo người dùng về nguy cơ gián đoạn dịch vụ.
Phía YouTube TV, hiện có khoảng 10 triệu thuê bao, khẳng định họ đang đàm phán thiện chí để đạt được thỏa thuận "trả phí hợp lý" cho nội dung của Disney. Tuy nhiên, đại diện nền tảng này cho biết Disney đang yêu cầu các điều khoản kinh tế tốn kém, khiến giá thuê bao tăng và thu hẹp lựa chọn của người dùng, trong khi lại có lợi cho các sản phẩm truyền hình trực tiếp của Disney như Hulu + Live TV hoặc Fubo.
YouTube TV cho biết nếu không đạt được thỏa thuận và nội dung của Disney phải gỡ bỏ trong thời gian dài, hãng sẽ hoàn lại 20 USD cho mỗi thuê bao bị ảnh hưởng.
Theo các nguồn tin thân cận, Disney sẵn sàng đưa ra điều khoản tương tự như thỏa thuận đặc biệt với Charter Communications – nhà cung cấp truyền hình trả tiền lớn nhất Mỹ – được ký kết cách đây 2 năm. Theo đó, một số thuê bao Charter được truy cập Disney+, Hulu và ESPN+ mà không mất thêm phí. Tuy nhiên, YouTube TV còn yêu cầu được tích hợp nội dung streaming của Disney (Disney+, Hulu, ESPN+) ngay trong nền tảng của mình.
Căng thẳng giữa hai bên còn gia tăng sau khi YouTube tuyển dụng ông Justin Connolly, cựu giám đốc phân phối của Disney, khiến Disney khởi kiện với cáo buộc vi phạm hợp đồng.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất