Đỉnh cao màn hình ô tô đây rồi: Hyundai làm màn cuộn lên xuống, 30inch cũng cho biến mất dưới mặt táp lô

25/04/2023 17:56 GMT+7 | HighTech

Người dùng xe Hyundai trong tương lai có thể không còn cần lo về màn hình táp lô nữa khi trang bị này có thể điều chỉnh cả chiều cao dễ dàng hay thậm chí gập gọn cất vào táp lô.

Hyundai Mobis - phân nhánh chuyên phát triển các công nghệ sáng tạo của Hyundai, trong tuần này đã tiếp tục công bố những thông tin mới xoay quanh hệ thống màn hình cuộn gọn được vào táp lô đang được họ phát triển.

Hiểu một cách đơn giản nhất, màn hình của Hyundai là loại OLED có độ linh hoạt cực cao khi có thể có độ lớn tối đa 30 inch nhưng gập gọn được vào một rãnh nhỏ chỉ sâu 4,7 inch tại táp lô.

Hyundai công bố màn hình cuộn gọn vào táp lô đầy thú vị - Ảnh 2.

Quan trọng hơn, thông tin mới nhất từ Hyundai khẳng định màn hình này có thể được di chuyển sang các khu vực khác trong xe chứ không nhất thiết phải bám dính vào táp lô.

Hãng lấy ví dụ rằng người dùng có thể lắp màn hình này lên trần giữa hàng ghế trước và sau rồi cuộn lên/xuống như ta thường thấy trong rạp phim để phục vụ mục đích giải trí. Một vị trí khác người dùng có thể lắp màn hình là cửa sổ bên ngay cạnh cửa nhắm tới một ghế sau duy nhất.

Hệ thống màn hình gập gọn và tháo lắp được đang được Hyundai hoàn thiện

Ý tưởng của Hyundai khá trùng hợp với GM khi đầu năm nay phía tập đoàn Mỹ cũng đăng ký bằng sáng chế một công nghệ tương tự. Điểm khác của màn hình GM là việc màn này có thể thay đổi cả chiều rộng nhưng mất đi khả năng tháo khỏi táp lô.

Các nhà thiết kế của Hyundai và GM có lẽ có thể đồng ý rằng màn hình là một khu vực "chết" trong thiết kế xe làm mất đi vẻ thẩm mỹ khu vực táp lô ít nhất là khi màn hình không được kích hoạt. Ngoài ra, trang bị này đặc biệt gây mất tập trung cho người lái nên cần một tính năng có thể giúp ẩn đi khi cần thiết - một công nghệ đằng nào cũng sẽ rất hữu ích khi xe tự lái lên ngôi.

Nếu hệ thống màn hình của Hyundai Mobis được hoàn thiện, công nghệ này có lẽ sẽ được thử nghiệm trước trên xe sang Genesis trước khi chuyển dần xuống các dòng xe cấp cao của Hyundai như Ioniq 7.

Quang Phong

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm