14/03/2012 09:09 GMT+7 | Phim
- Bộ phim không kết thúc với một câu trả lời thẳng vào vấn đề (a straight answer). Nó là một cái kết “khá mở” để giải thích và không xác định. Phần kết thúc của bộ phim này có vẻ bình thường bởi vì tôi muốn có ai đó nghĩ rằng cuộc sống của các nhân vật đã trở lại bình thường. Xuyên suốt bộ phim luôn luôn là một câu hỏi đó là thật hay không, do đó, nó vẫn tiếp tục ám ảnh họ ngay cả khi mọi chuyện tưởng như đã kết thúc.
- Một cách trực quan, chúng tôi sử dụng ánh sáng theo cách chúng ta thấy cảm xúc của cảnh hoặc từng cảnh quay cụ thể, vì vậy đôi khi những thay đổi ánh sáng và chuyển sang một tâm trạng khác nhau, đó là điều chúng tôi dự định từ trước. Cho dù đó là tốt hay không thì đó cũng là dự định và thể nghiệm và ý kiến của anh cũng chỉ là một ý kiến chủ quan. Tôi nghĩ chúng ta nên xem cách dùng ánh sáng trong một bộ phim như là một nghệ thuật chứ không đơn giản chỉ là một yếu tố kỹ thuật.
* Anh là một đại diện cho một thế hệ đạo diễn Việt kiều mới sau những Charlie, Victor và công chúng chờ đợi những nhân tố như anh với những bộ phim tốt sau những năm tu nghiệp trời Tây. Anh có nghĩ rằng mình đã được trông đợi quá nhiều?- Tôi không quá quan tâm đến những kỳ vọng như vậy. Đây chỉ là những gì tôi làm và đã làm trong nhiều năm. Nó chỉ là một công việc tôi phải làm giống như tất cả mọi người khác phải làm việc để kiếm sống. Làm một bộ phim là vô cùng khó khăn từ đầu đến cuối. Bạn luôn cố gắng để làm tốt nhất mà bạn có thể và cố gắng mang một bộ phim có tính giải trí của khán giả. Tôi không thể làm một bộ phim của bản thân mình và chỉ mình tôi hiểu.
Ngôi nhà trong hẻm ra đời như thế nào? Lê Văn Kiệt và nhà sản xuất Trần Trọng Dần đã gặp nhau vào năm 2009, thời điểm Trần Trọng Dần đang tổ chức một Hội thảo chuyên đề đặc biệt về điện ảnh Việt Nam - Hoa Kỳ và Lê Văn Kiệt là một trong những tham luận viên tại hội nghị này. Hội thảo chuyên đề đó có tên là New Wave, bao hàm ý nghĩa về làn sóng mới của những bộ phim do các đạo diễn Mỹ gốc Việt thực hiện, nhân dịp kỷ niệm 10 năm sau thành công của “Ba mùa” (Three Seasons) do Tony Bùi thực hiện. Sau đó, Trần Trọng Dần cùng công ty Coco Paris LLC của anh đã quảng bá rộng rãi phim “Bụi đời” (Dust of Life) - tác phẩm đầu tay trong vai trò đạo diễn của Lê Văn Kiệt trên khắp nước Mỹ. Năm 2010, cặp đôi nhà sản xuất - đạo diễn này đã về Việt Nam để tìm hiểu phim ảnh trong nước và bắt tay vào thảo luận những dự án phim có thể tiến hành sản xuất ở đây. Tại Việt Nam, hai anh đã xem một số phim giải trí; và muốn làm một bộ phim có thể giải trí được mà ít gây… thảm họa. Trong thời gian sống ở Sài Gòn, Trần Trọng Dần và Lê Văn Kiệt đã thuê căn nhà nhỏ trong một ngõ hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3). Ngôi nhà này trông khá khác biệt so với các căn xung quanh - là một ngôi nhà cổ thiết kế theo kiểu Pháp, có mái ngói, cửa ra vào kiểu Pháp cùng cách bố trí độc đáo với một khoảng sân rộng và những bụi tre cao. Mặt tiền của ngôi nhà to gấp ba lần các ngôi nhà khác, nhưng chỉ cao hai tầng, thay vì ba hay bốn tầng bình thường như những ngôi nhà hàng xóm. Những chi tiết kỳ lạ về ngôi nhà đã đem đến cho hai anh này một cảm giác lo ngại, có đôi phần bất an. Từ những cảm giác khác lạ đã khiến Trần Trọng Dần và Lê Văn Kiệt quyết định cùng nhau thực hiện “Ngôi nhà trong hẻm” lấy bối cảnh chính ngôi nhà này và sau khi viết xong “Ngôi nhà trong hẻm” cặp đôi Trần Trọng Dần - Lê Văn Kiệt đã quá sợ hãi phải dọn nhà đi khỏi chỗ đó, thuê nhà khác. |
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất