22/03/2020 16:32 GMT+7 | Thế giới
(Thethaovanhoa.vn) - Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, sau khi nhận được thông tin có trường hợp công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã kịp thời thực hiện công tác bảo hộ công dân.
Tối 21/3, Đại sứ quán đã cử cán bộ ra sân bay gặp công dân Hà Vĩ Lâm, sinh năm 1990, địa chỉ cư trú tại phường 8, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Anh Lâm hiện đang làm việc tại Macau (Trung Quốc), đã lên máy bay về nước ngày 18/3, quá cảnh qua sân bay Malaysia.
Do Chính phủ Malaysia thực hiện mệnh lệnh Mệnh lệnh kiểm soát di chuyển (MCO) nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, không cho phép người nước ngoài nhập cảnh trong thời gian từ ngày 18-31/3, anh Lâm đã bị mắc kẹt tại sân bay Kuala Lumpur.
Ngoài ra, khách sạn tại sân bay cũng đóng cửa và không tiếp nhận khách theo yêu cầu liên quan đến MCO, anh Lâm tạm ở tại khu vực chờ quá cảnh của sân bay, nơi quầy phục vụ ăn uống vẫn hoạt động.
Ngoài việc hỗ trợ tiền ăn theo quy định về việc sử dụng kinh phí từ Quỹ hỗ trợ công dân, Đại sứ quán cũng tìm kiếm các chuyến bay để đặt vé cho anh Lâm về nước khi điều kiện cho phép, dự kiến là sau ngày 31/3, khi Malaysia kết thúc hai tuần thực hiện MCO. Chiều 22/3, Đại sứ quán tiếp tục cử cán bộ ra sân bay hỗ trợ anh Lâm.
Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Malaysia, chính phủ nước này đã yêu cầu hạn chế đi lại, tiếp xúc, tránh tụ tập đông người… nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng phải tuân thủ các quy định của nước sở tại. Tuy nhiên, Đại sứ quán vẫn bố trí cán bộ nhân viên túc trực, theo dõi và thực hiện công tác hỗ trợ công dân.
Các trường hợp khẩn cấp cần sự hỗ trợ của Đại sứ quán có thể liên hệ với đường dây nóng: (+60) 1136682866, được Đại sứ quán bố trí người trực 24/24, hoặc hộp thư điện tử: vnemb.my@mofa.gov.vn.
Hoàng Nhương - TTXVN
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất