24/04/2023 08:09 GMT+7 | Văn hóa Giải trí 247
Thời đại người người livestream nhà nhà bán hàng online, dàn vợ và bạn gái cầu thủ cũng không nằm ngoài làn sóng này.
Livestream bán hàng đang là xu hướng. Từ một cô gái bình thường ở miền quê nhỏ đến ca sĩ diễn viên, CEO, hot girl… hầu như không ai đứng ngoài “cuộc đua" kiếm tiền này.
Như 1 luật bất thành văn: Bạn càng nổi tiếng, càng dễ bán hàng. Bởi lẽ, so với những người bình thường, bạn có rất nhiều lợi thế từ độ phủ sóng hình ảnh cá nhân, bệ đỡ thương hiệu đến niềm tin mà khách hàng và cũng là những người hâm mộ dành cho bạn. Không biết tận dụng thì phí!
Nói đâu xa, cả ở giới vợ, người yêu cầu thủ - họ cũng đang rất lăn xả trên con đường livestream bán hàng. Có thể kể đến một số cái tên quen thuộc như Chu Thanh Huyền, chị em Huyền Mi và Quỳnh Anh, Doãn Hải My,... Có thể chưa đạt đến level “chiến thần” nhưng nhờ một số “bí quyết" riêng mà thông qua việc buôn bán trên mạng họ có thu nhập nhiều chữ số, sắm hàng hiệu liền tay.
“Bí quyết” đó là gì?
Với hàng trăm nghìn, thậm chí cả triệu người theo dõi và những hợp đồng quảng cáo giá trị, cầu thủ bóng đá nổi tiếng không kém gì các sao hạng A. Vì vậy mà những người xung quanh, đặc biệt thân cận như vợ hay người yêu của các cầu thủ cũng sẽ nhận về rất nhiều sự chú ý.
Chưa cần biết bạn bán mặt hàng gì, nhưng có “bệ đỡ” vững như này thì rất dễ “thắng lớn".
Chẳng hạn, Quang Hải chỉ đăng một bài viết và hình ảnh giới thiệu sản phẩm mà Chu Thanh Huyền bán trên trang cá nhân 2,5 triệu người theo dõi đã có thể thu về 31 nghìn lượt yêu thích và hàng nghìn lượt bình luận. Những con số mà bất kỳ con buôn online nào cũng ao ước.
Đoàn Văn Hậu cũng giúp đỡ người yêu bán hàng online theo cách thường xuyên xuất hiện trên fanpage cửa hàng mỹ phẩm và phụ kiện nam giới của Doãn Hải My. Có anh người vừa điển trai vừa nổi tiếng thế, không tận dụng làm model thì hơi phí! Và ngược lại Doãn Hải My cũng thường xuyên chụp ảnh mẫu cho brand thời trang của Đoàn Văn Hậu.
Đoàn Văn Hậu thường xuyên chụp ảnh cho shop của Doãn Hải My
Thay vì phải chi rất nhiều tiền booking các KOL, mua bài quảng cáo để PR cho thương hiệu được nhiều người biết đến, tin tưởng hơn thì bỗng nhiên có bạn trai là cầu thủ mọi bài toán phức tạp bỗng được giải dễ như không.
Đó là chưa kể việc thường xuyên xuất hiện với bạn trai là cầu thủ nổi tiếng trên MXH cũng giúp các cô bạn gái đạt được mức tương tác tốt. Con số này có thể đo chính xác nhất là khi bán hàng qua livestream. Người thực hiện chiêu này thành công nhất không ai khác ngoài Chu Thanh Huyền.
Trong những phiên livestream của mình, thỉnh thoảng cô nàng lại nhắc đến “ông già em”, tức Quang Hải và kể chuyện về người yêu. Dù không lộ mặt nhưng Quang Hải âm thầm trở thành cánh tay đắc lực giúp người yêu “nổ đơn” bằng cách thỉnh thoảng nói vào livestream vài câu, lộ bàn tay hay cho người yêu mặc luôn chiếc áo quen thuộc của mình vào live bán hàng.
Chu Thanh Huyền mặc áo của Quang Hải
Ai mà không tò mò cuộc sống bên ngoài sân cỏ của chàng cầu thủ nổi tiếng? Ai mà chẳng muốn một lần mua thử sản phẩm của bạn gái người mình hâm mộ dùng thử xem có hiệu quả không? Và trên hết, vì lòng tin nên khách hàng sẵn sàng xuống tiền mà ít suy tính hơn.
Yêu và lấy cầu thủ nổi tiếng, mỗi cô vợ hay người yêu cũng có một độ nổi tiếng nhất định với hàng trăm nghìn người theo dõi nên khó tránh khỏi những ồn ào từ trên trời rơi xuống. Đối mặt với thị phi, họ càng biết cách đáp trả thể hiện cá tính, thì lại càng dễ biến một cuộc lùm xùm thành cơ hội để bán hàng sau đó.
Chu Thanh Huyền là cô người yêu thị phi nhất trong số các bóng hồng từng liên quan đến Quang Hải. Không chỉ bị đồn là “sugar baby” hay “cặp” đại gia, cư dân mạng còn lan truyền những tin đồn thất thiệt khác về cô nàng như mới học hết lớp 9, “ăn cắp” để tặng bạn trai, từng làm việc ở quán hát,...
Với mỗi thông tin này bạn gái Quang Hải lại có cách đáp trả khác nhau. Gay gắt nhất phải kể đến tin đồn “sugar baby”. Cô nàng sẵn sàng hẹn gặp người tung tin đồn cùng về quê với mình ở Sơn Tây - ngoại thành Hà Nội để tìm người đối chất.
Hay như khi antifan khiêu khích chuyện không được Quang Hải công khai rồi lại như Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm, Chu Thanh Huyền quyết định không đáp trả. Im lặng cũng là một cách phản hồi.
Còn đối với việc bị chê bán hàng không có tâm, giao sai sản phẩm, nhắn tin cho shop mà không nhận được phản hồi thích đáng, cô giải đáp ngắn gọn: “Gần 5k đơn hàng em không gọi hỏi được chị ạ… Chị thông cảm cho em nhé”.
Còn với cặp chị em Huyền Mi - Quỳnh Anh (vợ cầu thủ Văn Quyết và Duy Mạnh) từng bị nhân viên cũ tố nhập nhằng lương thưởng, thái độ "cáu bẳn, chỉ biết chửi mắng không suy xét" hồi tháng 8/2021. Ngay lập tức, Huyền Mi đã ra mặt giải quyết, giải đáp các thắc mắc của nhân viên từ tiền lương đến thái độ vì không muốn bất lợi cho cả 2 bên. Sau đó người đứng ra tố đã khóa bình luận bài đăng bóc phốt.
Ở thời điểm đó, sự việc được xử lý cực kỳ nhanh gọn khiến nhiều người phải xuýt xoa vì năng lực xử lý khủng hoảng của ái nữ cựu Chủ tịch CLB Hà Nội. Nhiều người cho rằng sự việc này từ dữ hóa lành, giúp uy tín của cửa hàng nhà Huyền Mi - Quỳnh Anh lại được nâng thêm một bậc.
Dựa vào sự nổi tiếng của chồng hay người yêu chỉ giúp các cô vợ, bạn gái cầu thủ thành công ở bước đầu tiếp cận khách hàng. Bản thân họ biết cách kể chuyện về mình là bước thứ hai trong hành trình chông gai chiếm lấy sự tin yêu của các “thượng đế”.
Nói cho dễ hiểu thì không phải bỗng dưng Quỳnh Anh xuất hiện với gương mặt mộc của mẹ bỉm sữa chính hiệu, ai nhìn vào cũng thấy đồng cảm. Rồi đùng phát, cô nàng lên đồ lộng lẫy, đồ hiệu đầy mình khiến hội chị em xuýt xoa ngưỡng mộ. Đó là cách Quỳnh Anh đang làm hình ảnh một cách thông minh. Giản dị khi cần thiết - khí chất khi cần khẳng định vị thế.
Chị em Huyền Mi - Quỳnh Anh không ngại công khai hình ảnh xuề xòa
Trong khi đó Doãn Hải My lại xây dựng hình ảnh tiểu thư hoàn mỹ, vừa đẹp vừa giỏi lại hiểu chuyện. Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020 không ngại đăng ảnh mặt mộc, chứng minh phong độ nhan sắc. Cô nàng còn rất chăm mở “tổng đài” giải đáp thắc mắc từ dân mạng và đưa ra những câu trả lời sắc sảo.
Ngoài ra việc khai thác những điểm được dân tình ngưỡng mộ như con cái, tình yêu, hàng hiệu xịn xò,... cũng là cách để những cô nàng này duy trì độ nổi tiếng. Cụ thể với Quỳnh Anh hay Huyền Mi là câu chuyện con cái, đam mê túi hiệu,... còn Doãn Hải My lại cùng Đoàn Văn Hậu chia sẻ mọi câu hỏi về tình yêu ngay trên livestream bán hàng.
Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My kể hết chuyện yêu trong một phiên livestream
Chị em Huyền Mi - Quỳnh Anh được biết là những "tay chơi" túi hiệu có tiếng
Cuối cùng là để kiếm tiền, mỗi nửa kia của các cầu thủ đều cực kỳ chịu khó, không ngại vất vả.
Nhìn qua thì ai cũng nghĩ livestream chốt đơn là chuyện nhàn nhã, chỉ cần ngồi một chỗ mà cũng bán được hàng nhưng thực tế công việc này tốn rất nhiều công sức. Hàng tiếng đồng hồ nói khô cả cổ họng, áp lực tâm lý đến từng hàng nghìn mắt xem và bình luận, đôi lúc còn phải nhịn đi vệ sinh vì mải chốt đơn, trước mỗi phiên bán hàng còn phải nghĩ nội dung hấp dẫn khi chia sẻ,... Đương nhiên hội vợ và người yêu cầu thủ cũng không ngoại lệ.
Huyền Mi - Quỳnh Anh và Thanh Huyền là những nhân vật livestream đều đặn nhất
Với Chu Thanh Huyền, đó là sự kiên trì. Dù ở Việt Nam hay đã sang Pháp với người yêu, dù ngoài đường hay ở nhà hay đang đi du lịch, cô nàng đều có thể bật mood bán hàng. Cô cũng livestream mỗi ngày, có thể nói là đều đặn nhất trong dàn nửa kia của các cầu thủ.
Rõ ràng, bán được hàng thì Chu Thanh Huyền có lợi nhưng để có được cái lợi đó cô đã phải hi sinh sự riêng tư của mình trong những khoảnh khắc đời sống. Nhất là không thể hứng lên thì livestream bán hàng, lười quá lại thôi. Việc duy trì nhịp độ đều đặn của việc ra clip câu tương tác đến đăng ảnh, livestream bán hàng thôi cũng đã thấy bạn gái Quang Hải quá chịu khó… kiếm tiền.
Với Huyền Mi và Quỳnh Anh, thân làm chủ lại còn được biết đến vị trí ái nữ làng bóng đá nhưng cả đều không nề hà bất cứ công việc gì. Cặp chị em này sẵn sàng làm mọi việc trong cửa hàng, từ đóng hàng, chở hàng đến quay clip, livestream chốt đơn,... Thậm chí Duy Mạnh cũng được lôi kéo vào công cuộc đóng hàng mỗi khi có thời gian rảnh.
Có thể nói, dù có được những lợi thế hơn người nhưng để kinh doanh online, dù là người thường hay người có danh tiếng đều phải vạch rõ chiến lược, xác định đúng tập khách hàng và quan trọng nhất là đặt cái tâm vào công việc mình đang làm… thì mới trở thành “bà hoàng” chốt đơn, “chúa tể” cháy hàng.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất