24/10/2025 20:21 GMT+7 | Tin tức 24h
Tập đoàn Bosch chọn Việt Nam làm "cứ điểm" phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu (chỉ sau Ấn Độ). Trung tâm Công nghệ Phần mềm toàn cầu Bosch (BGST) đặt tại TP. Hồ Chí Minh hiện đang có khoảng 3.000 kỹ sữ phần mềm đang làm việc.
Đây là thông tin được ông Andre de Jong, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam cho biết tại buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm công nghệ Bosch Tech Tour 2025 diễn ra sáng nay 24/10.
Ông Andre de Jong cho biết, Tập đoàn đã đầu tư hơn 500 triệu Euro vào các nhà máy, dây chuyền sản xuất và các trung tâm phần mềm tại Việt Nam. Bên cạnh các dòng sản phẩm tiện ích gia đình, Bosch hiện đang chú trọng đầu tư vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), thiết kế vi mạnh và hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu để phát triển công nghiệp bán dẫn.

Ông Oguzkan Akar, Giám đốc Tài chính và Thành viên Hội đồng Thành viên Công ty Bosch Home Appliances Việt Nam cho biết, hầu hết các sản phẩm của Bosch đều được số hóa, có tính năng kết nối thông minh (home connected) và tích hợp AI. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
"Việt Nam đang thúc đẩy ngành bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Đây là cơ hội để Bosch đầu tư, hợp tác và đào tạo nhân lực trong lĩnh vực này", Ông Andre de Jong chia sẻ.
Theo ông Andre de Jong, tổng doanh thu trên toàn cầu của Bosch là 19 tỷ Euro, hiện đang hướng tới là công ty 100 tỷ Euro. Bosch lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào năm 1994, bắt đầu với sản phẩm dụng cụ cầm tay (Power Tools) và phụ tùng ô tô. Hiện nay, Bosch chọn Việt nam là cứ điểm phát triển phần mềm lớn thứ hai trên toàn cầu (chỉ sau Ấn Độ).

Trung tâm nghiên cứu và phát triển Công nghệ Ô tô của Bosch tại Việt Nam với hơn 150 kỹ sư đang đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ mới dành cho xe hơi. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
"Chúng tôi có khoảng 3.000 kỹ sư phần mềm đang làm việc cho Trung tâm Công nghệ Phần mềm toàn cầu Bosch (BGST) tại TP. Hồ Chí Minh. Việt Nam đang có nguồn nhân lực trẻ với trình độ cao trong lĩnh vực này. Đây cũng là lý do mà Bosch đầu tư mạnh vào R&D tại Việt Nam", ông Andre de Jong nhấn mạnh.
Hiện nay, Bosch đang là nhà đầu tư Đức lớn nhất tại Việt Nam. Điểm tạo nên sự khác biệt cho các dòng sản phẩm của Bosch trên thị trường chính là sự dẫn dắt bởi công nghệ, thông qua các giải pháp chất lượng và cạnh tranh.
Ông Oguzkan Akar, Giám đốc Tài chính và Thành viên Hội đồng Thành viên Công ty Bosch Home Appliances Việt Nam cho biết, hầu hết các sản phẩm của Bosch đều được số hóa, có tính năng kết nối thông minh (home connected), tích hợp AI… nhằm đem lại sự tiện nghi cho cuộc sống hiện đại.

Power Tools là sản phẩm đầu tiên của Bosch có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
"Từ việc giặt giũ, pha cà phê, rửa chén hay bảo quản thực phẩm, chăm sóc quần áo trong mùa mưa... các sản phẩm tiện ích gia đình đều mang sứ mệnh là phục vụ đúng với tinh thần công nghệ phục vụ cuộc sống (Invented for life)", ông Oguzkan Akar nói thêm.
Đối với ô tô, Bosch đang thúc đẩy trải nghiệm lái xe tối ưu hơn cho người dùng Việt Nam thông qua các giải pháp điện toán liên lĩnh vực và quản lý chuyển động xe thông minh. Bằng cách tích hợp phần mềm di chuyển với khả năng điều khiển cơ cấu chấp hành tiên tiến, Bosch mang lại khả năng vận hành mượt mà, an toàn và nhạy bén hơn trong các điều kiện đường xá khác nhau. Các tính năng như Hỗ trợ Đánh lái Dễ dàng (Easy Turn Assist) giúp tối ưu hóa hệ thống lái, phanh và hệ thống treo để giảm bán kính quay vòng - lý tưởng cho môi trường đô thị đông đúc của Việt Nam.

Nhà máy công nghệ cao của Bosch tại tỉnh Đồng Nai – sản xuất dây đai truyền động biến thiên liên tục trong hộp số tự động cho xe hơi. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
Ngoài ra, kiến trúc phần mềm dạng mô-đun của Bosch cho phép các nhà sản xuất ô tô linh hoạt triển khai các tính năng lái được cá nhân hóa, từ việc tinh chỉnh hiệu suất cho đến nâng cao tiện nghi.
Đối với người đi xe máy và xe tay ga, Bosch đang nâng cao sự an toàn với các công nghệ phù hợp với điều kiện giao thông và quy định trong khu vực. Hệ thống chống bó cứng phanh (Motorcycle ABS) được thiết kế đặc biệt cho các loại xe nhỏ, cung cấp giải pháp nhỏ gọn giúp chống khóa bánh và duy trì khả năng kiểm soát khi phanh gấp - một yếu tố quan trọng trong môi trường đô thị tại Việt Nam.
Nhân dịp này, tại Trung tâm Thương mại Gigamall (TP. Hồ Chí Minh), Bosch lần đầu tiên giới thiệu đến người tiêu dùng Việt một hệ sinh thái tiện nghi cho cuộc sống hiện đại – "Ngôi nhà Bosch" (The Bosch of house). Đó là những thiết bị và dụng cụ thông minh hiện hữu trong các gia đình như: máy rửa chén với công nghệ sấy Zeolith; máy giặt và máy sấy quần áo ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), bộ dụng cụ cầm tay Power tools… giúp người dùng kiểm soát ngôi nhà, phương tiện của mình một cách dễ dàng, hiệu quả và bền vững.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất