23/04/2018 10:37 GMT+7 | V-League
(Thethaovanhoa.vn) - Một vòng đấu tẻ nhạt, khi chỉ có 8 bàn thắng/7 trận được ghi và bóng dáng của những cầu thủ được kỳ vọng, gần như không đáng kể. Công Phượng đã nổ súng trong chiến thắng 2-0 rất quan trọng của HAGL trước SHB Đà Nẵng, nhưng đó là một bàn thắng được thực hiện từ chấm 11m.
Tại Hàng Đẫy, trận đấu muộn nhất vòng 6, những “idol” như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy, Duy Mạnh..., không lên tiếng, sau trận hoà đáng thất vọng trước Sài Gòn FC của đội chủ nhà Hà Nội. Pha bóng đáng xem nhất thuộc về đội khách, với bàn thắng xuất thần của một cầu thủ còn khá vô danh là Hữu Sơn. Trong khi đó, Thành Lương và Moses - những cầu thủ đã nhẵn mặt ở V-League, đặt dấu ấn trong bàn gỡ của Hà Nội FC, sau khi Văn Ngọ bên phía đội khách mắc lỗi vị trí rất ngô nghê.
Trước khi các diễn biến tại Hàng Đẫy kết thúc không lâu, ở Thống Nhất, các khán giả cũng phải chứng kiến một trận đấu đáng thất vọng nữa của đội chủ nhà TP.HCM, trong lần đón tiếp Hải Phòng vốn đang phải chịu một cuộc khủng hoảng mini ở BHL. Sơ đồ 3-5-2 của HLV Miura trở nên vô hại, trước một hệ thống được tổ chức kín kẽ của Hải Phòng. Thậm chí nếu xà ngang không 2 lần từ chối các cú dứt điểm của Steven, thì CLB TP.HCM không chỉ thua với cách biệt tối thiểu 0-1.
Từ Cẩm Phả đến chảo lửa Vinh, Pleiku, Tam Kỳ, Thống Nhất rồi lại ngược Hàng Đẫy..., dấu ấn của các ngôi sao hay ít ra là những thần tượng mới nổi thời mạng xã hội là quá nhạt nhòa. Nhạt từ chuyên môn trên sân cỏ đến sức hút trên các khán đài. Hiệu ứng U23 phải chăng đã qua đi, khi các sân bóng thấy rõ sự thưa thớt các khán giả, trong 2 ngày cuối tuần qua. Tất nhiên, ngoại trừ sân Pleiku, với sức chứa hạn chế (trên dưới 10 ngàn người), nhìn đẹp thế thôi, chứ doanh thu bán vé không bao nhiêu.
Bóng đá Việt Nam đang dần vơi đi các ngôi sao, cả nội lẫn ngoại binh, những người có khả năng đặc biệt trên sân bóng, có tầm ảnh hưởng chuyên môn lớn lên lối chơi của đội và cả sức hút truyền thông, khán giả. Các thần tượng mới nổi trở về từ VCK U23 châu Á 2018, nếu cố gắng, chỉ Xuân Trường và Quang Hải đạt đến tầm những cầu thủ giỏi, số còn lại mới chỉ là những “idol” thời buổi công nghệ kỹ thuật số. Là cầu thủ, thì sân khấu lớn nhất phải là sân bóng chứ không phải các “show” quảng cáo, tặng chữ ký.
Có mặt trên sân Thống Nhất vào chiều qua, có thể cảm nhận được sự thất vọng nơi quyền Chủ tịch CLB TP.HCM - Lê Công Vinh, sau khi chứng kiến một trận cầu nghèo nàn của đội bóng dưới thời Toshiya Miura. Sau Văn Quyến, Công Vinh gần như là cầu thủ duy nhất của Việt Nam đạt đến tầm ngôi sao đúng nghĩa ở kỷ nguyên V-League, cả trên sân bóng lẫn ánh đèn quảng cáo. Nhưng CLB TP.HCM của “CEO” Lê Công Vinh lúc này, nói không quá, toàn công-nhân-đá-bóng. Vậy sao có thể mộng lớn?!
Nói gì thì nói, hiệu ứng là một chuyện (và thường hiệu ứng chỉ nhất thời không kéo dài lâu), chất lượng sản phẩm bóng đá mới là yếu tố quyết định. Khi tình yêu dành cho môn thể thao vua ở Việt Nam, chưa biến thành bản chất, lòng trung thành và niềm tự hào bản địa, chúng ta khó kỳ vọng lấp đầy được những khán đài. Và điều quan trọng, khi các ngôi sao bóng đá chui ra từ nhưng chiếc computer hay smartphone, như một giai đoạn dài showbiz trải qua, thì cũng như bong bóng xà phòng mà thôi.
Tùy Phong
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất