15/03/2023 11:05 GMT+7 | HighTech
GTB và GTS, bộ đôi 2 cửa (coupe) và mui trần xếp (convertible) của mẫu siêu xe hoàn toàn mới Ferrari 296 đã có mặt tại Việt Nam không lâu sau khi ra mắt tại châu Âu. Là một trong những chiếc Ferrari phức tạp nhất từ trước đến nay, với cấu hình hệ truyền động hybrid cắm điện, mui cứng có thể thu vào và công nghệ khung gầm hiện đại, bộ đôi siêu xe đặc biệt này có giá trước khi ra biển số từ khoảng 21-23 tỷ đồng. Và những chủ nhân Việt của chúng khiến ngay cả tay chơi siêu xe Ý cũng phải bất ngờ…
Ferrari 296 GTB được chính thức giới thiệu tại Việt Nam tháng 10 năm ngoái và người anh em của nó- 296 GTS (hay một chiếc GTB mui trần xếp) vào tháng 2 năm nay, mang hình ảnh của một siêu xe thế hệ mới- thế hệ siêu xe hybrid. Bộ đôi là chiếc xe thể thao plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) phiên bản đường phố đầu tiên có động cơ 6 xilanh đặt giữa phía sau của Ferrari vốn quen thuộc với động cơ đốt trong với 12 xilanh siêu khủng. Cuộc cách mạng về động cơ cũng mang tới cho bộ đôi siêu xe này những sáng tạo độc đáo về thiết kế và khí động học với những đường nét tạo khối tiên tiến để không chỉ thu hút về thị giác mà còn mang lại cảm giác phấn khích sau tay lái trên xa lộ và cả trong phố. Động cơ V6 tăng áp kép 2.9L và mô tơ điện cho tổng công suất tối đa lên tới 819 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 740 Nm cho phép siêu xe tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Song cũng chính nó lại có thể di chuyển 25 km ở chế độ eDrive hoàn toàn dung điện, cũng như giảm thiểu phát thải nhờ thu gom và tái sử dụng năng lượng thừa.
Chiếc 296 GTS mui xếp còn mang lại cảm giác phấn khích hơn cho chủ nhân khi có thể hạ mui xe trong vòng 14 giây và thưởng thức cả một … ngày hè lộng gió. Khi đóng mui lại, cabin và khoang sau được ngăn cách bởi một vách kính điều chỉnh được độ cao giúp đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người đi xe cho dù ở tốc độ cao. Ngoài vẻ cuốn hút của thiết kế, sức mạnh động cơ, có một giá trị vô hình làm nên thương hiệu Ferrari là…âm thanh động cơ. Nhà sản xuất siêu xe Ý tiết lộ bí quyết kết hợp giữa lực của turbo tăng áp và âm cao tần trên động cơ V12 hút khí tự nhiên trên mẫu xe V6 mới. Ở vòng tua thấp, bên trong khoang lái, âm thanh tương tự như với động cơ V12 thuần túy, sau đó, ở vòng tua cao sẽ xuất hiện dải âm bổng tần số cao điển hình. Âm thanh động cơ trên cặp đôi siêu xe hybrid của Ferrari này còn đồng điệu với khả năng vận hành, lôi cuốn người lái theo nhịp độ của động cơ!
Cái giá khởi điểm từ 21 tỷ với GBT và 23 tỷ với GTS không ngăn cản được tình yêu của người Việt với bộ đôi Ferrari 296. Chiếc Ferrari 296 GBT màu vàng Gialo Modena đầu tiên đã "xuống đường" ở Hà Nội từ đầu năm nay chỉ là một trong vài chiếc "21 tỷ" khách Việt đã đặt hàng từ năm ngoái. Và với phiên bản mui xếp GTS, ngay khi mẫu xe này còn đang trưng bày tại showroom ở Sài Gòn thì 2 chiếc đầu tiên cũng đang trên đường cập bến. Một điểm thú vị gây bất ngờ với chính "dân chơi" siêu xe Ferrari gốc Ý là chủ nhân người Việt của những chiếc Ferrari này rất trẻ. Thậm chí, chiếc Ferrari 296 GBT đầu tiên xuống phố Hà Nội còn là siêu xe đầu tiên của đại gia trẻ tuổi. Đây là điều cực hiếm ở chính quê hương của ngựa chồm. Đa số khách hàng Ý của Ferrari ở tuổi trung niên, thậm chí ở tuổi hưu, và đã sở hữu một số mẫu xe thể thao trước đó.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất