15/02/2023 13:50 GMT+7 | Văn hóa Giải trí 247
Dịp Valentine vừa qua, chuỗi đệm lớn nhất Việt Nam - Vua Nệm tung chiêu quảng cáo vô cùng "xôi thịt" và khiêu khích với hàng loạt hình ảnh, từ ngữ nhạy cảm. Theo đánh giá của số đông, chiến dịch này đã khiến thương hiệu nhận âm điểm cho sự tinh tế.
Hình ảnh, ngôn ngữ "xôi thịt" là một trong những chất liệu có khả năng phát huy tác dụng cao trong quảng cáo, giúp các thương hiệu tạo ấn tượng với người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải chiến dịch quảng cáo nào dựa trên chất liệu này cũng mang lại hiệu quả thành công. Thậm chí, có không ít thương hiệu còn gây ra sự ác cảm với người tiêu dùng và nhận không ít "gạch đá" từ netizen.
Gần đây nhất, thương hiệu Vua Nệm khiến dân tình không khỏi bức xúc trước loạt content đầy khiêu khích và nhạy cảm trong khuôn khổ chiến dịch quảng cáo dịp Valentine 14/2. Cụ thể, Vua Nệm đã tung ra loạt hình ảnh các nam nhân cởi trần, tạo dáng "xôi thịt" trên sản phẩm đệm của hãng. Kèm theo đó là các từ ngữ chỉ hành động như: "nựng", "xoa", "bế", "chiều",...
Chưa hết, hình ảnh cuối cùng trong bài đăng của Vua Nệm, cũng là thông điệp chính của chiến dịch mới là điều gây tranh cãi nhất. Cụm slogan: "Nệm là để yêu" được thiết kế làm mờ 1/2 chữ cái "m", khiến ai ai nhìn nào cũng sẽ nhìn ra thành: "Nện là để yêu".
Cũng phải dành lời khen cho đội ngũ content của Vua Nệm đã tận dụng và phát huy sự phong phú, thú vị của Tiếng Việt trong việc quảng cáo. Chỉ tiếc là, với trường hợp này, cụm từ được sử dụng quá nhạy cảm và "âm điểm tinh tế".
Dù bài đăng quảng cáo của thương hiệu khá viral MXH, nhận về lượt tương tác "khủng", thế nhưng soi kĩ thì dễ dàng nhận thấy có đến 80% người tiêu dùng Việt không đánh giá cao chiến dịch quảng cáo này. Số đông cho rằng, việc cho nam nhân cởi trần khoe thân, "uốn éo" trên giường, đi kèm với việc sử dụng các ngôn từ "thô" và nhạy cảm là một nước đi sai lầm của đội ngũ Maketing Vua Nệm. Chẳng lấy gì làm hay ho khi một nhãn hàng lớn phải PR trá hình dựa vào những điều "trần trụi".
Thực tế, đây không phải lần đầu Vua Nệm bị người tiêu dùng đánh giá kém tinh tế trong cách thức quảng cáo sản phẩm. Vào tháng 12/2021, thương hiệu này đã sắp xếp cho một nhóm thanh niên cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông, mang theo banner quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng. Không chỉ nhận chỉ trích từ cộng đồng mạng, Vua Nệm còn bị xử phạt 137 triệu đồng do quảng cáo phản cảm.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất