Việt Nam vẫn là thị trường sáng của Honda dù bị ảnh hưởng Covid

Thứ Tư, 27/05/2020 14:47 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Năm tài chính 2020 (kết thúc vào hết tháng 4/2020) của tập đoàn Honda cho thấy số lượng xe máy bán ra toàn cầu giảm 4.4%, chủ yếu đến từ ảnh hưởng việc suy thoái thị trường tại Ấn Độ, dù cho Việt Nam và Philippines đạt được sự tăng trưởng lớn.
Honda đặt mục tiêu vô địch trên nhiều đường đua danh tiếng

Honda đặt mục tiêu vô địch trên nhiều đường đua danh tiếng

Năm 2019 là dấu mốc kỷ niệm 60 năm Honda tham gia Giải đua xe Isle of Man TT. Năm 2019 cũng là năm mà các tay đua của đội Honda đã dành được các danh hiệu vô địch tại những hạng mục danh giá thuộc Giải vô địch thế giới FIM MotoGP, Giải vô địch thế giới FIM Motocross và Giải vô địch thế giới FIM Trial.
Doanh số từ ô tô của tập đoàn Nhật Bản giảm 10% do những tác động tới từ thuế tiêu thụ cũng như ảnh hưởng của việc nguồn cung cấp phụ tùng bị hạn chế trong giai đoạn đại dịch. Đồng thời do những diễn biến phức tạp của đại dịch nên tập đoàn Honda hiện chưa chia sẻ kế hoạch sản lượng cho năm tài chính 2021.
Chú thích ảnh
Trong bối cảnh sụt giảm toàn cầu, thị trường Việt Nam vẫn là một điểm sáng của thương hiệu Honda.
Cụ thể Honda vẫn nắm giữ gần 80% thị phần xe 2 bánh với doanh số gần 2.6 triệu xe, tang 0.5% so với năm tài chính 2019. Ở mảng ô tô, doanh số Honda giảm gần 8%, tuy nhiên, vẫn nằm trong TOP 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch.
PV
 
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
Chân trời mới - nước Đức trong tầm tay
Chân trời mới - nước Đức trong tầm tay
Chân trời mới - nước Đức trong tầm tay