(TT&VH Cuối tuần) - Có thông tin ca sĩ Hồng Nhung từng mua bảo hiểm giọng hát nhưng người quản lý của cô cho biết "chưa từng nghe tới bảo hiểm này". Còn rất nhiều lý do khiến nghệ sĩ ở Việt Nam chưa được bảo hiểm. Trong các chương trình biểu diễn, chính các đạo diễn là người đi kiểm tra từng chiếc đinh vít trên sân khấu để bảo đảm an toàn cho diễn viên. Nhưng đó cũng chỉ là một phần, còn khi có chuyện gì xảy ra, chỉ có nghệ sĩ thiệt.
CA SĨ HỒNG NHUNG: Mua bảo hiểm giọng hát?
Hạ Vy - người mẫu đầu tiên mua bảo hiểm đôi chân trị giá khoảng 1 tỷ đồng?
Ca sĩ, diễn viên Jenifer
Lopez mua bảo hiểm cho cặp mông với giá 27 triệu USD. Cầu thủ điển trai
David Beckham bỏ 70 triệu USD mua bảo hiểm cho chân và bàn chân. Đôi mắt
của Elizabeth Taylor được bảo hiểm tới 1 triệu USD. Vòng 3 được bảo
hiểm đắt giá nhất thuộc về nữ ca sĩ Kylie Minogue: 3 triệu
bảng Anh. Còn ngôi sao ca nhạc Maria Carey có đôi chân được mua bảo hiểm
tới 555 triệu bảng Anh (gần 1 tỉ đô la) vào năm 2006... Những chuyện
tương tự lại rất khó "kiếm" trong làng sao Việt Nam.
Có thông tin ca
sĩ Hồng Nhung từng mua bảo hiểm giọng hát, tuy nhiên, bà Mai, mẹ kế đồng
thời là người quản lý của cô cho hay "chưa từng nghe thấy bảo hiểm
này". Bà Mai cũng khẳng định, Hồng Nhung không mua bảo hiểm gì hết, kể
cả bảo hiểm sức khỏe, ngoài việc mua bảo hiểm cho... chiếc xe hơi
Mercedes màu trắng của cô! Cựu quản lý của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, và hiện nay
là quản lý cho ca sĩ Anh Khoa, anh Hà Quang Minh (công ty Music Faces)
cho rằng dù rất quan tâm tới gói bảo hiểm kiểu này song các công ty bảo
hiểm lại không có dịch vụ bảo hiểm như vậy, nên có lẽ tại Việt Nam hiện
nay chưa có ca sĩ nào mua bảo hiểm giọng hát.
Vậy nhưng, tuy chưa
thuộc hàng sao như những cái tên kể trên, người mẫu Hạ Vy (công ty
Venus) có thể xem là người tiên phong trong làng showbiz Việt mua bảo
hiểm cho đôi chân dài 1,1m của mình. Giá trị bảo hiểm không được tiết
lộ, tuy nhiên "thông tin vỉa hè" cho hay có thể lên tới cả tỷ đồng.
P.T
ĐẠO
DIỄN PHẠM HOÀNG NAM: Nghệ sĩ chưa có ý thức tự bảo vệ mình
Cách
đây 10 năm, đã xảy ra tai nạn chết người trong một chương trình nghệ
thuật, nay lại có vụ diễn viên tử vong trên sàn diễn. Với dư luận, điều
đó sẽ qua nhanh thôi, những người “sốc” nhất, theo tôi, chính là người
trong cuộc. Sự đảm bảo an toàn cho những sân khấu biểu diễn ở ta hiện
nay tùy vào cái tâm của người thực hiện chứ không theo bất kỳ văn bản,
hay quy định gì. Nhưng cũng có một thực tế là ngay các diễn viên và tất
nhiên cả các nhà tổ chức rất kém trong việc có ý thức tự bảo vệ bản
thân. Từng học ở nước ngoài, tôi rất thấm thía điều đó. Nghệ sĩ phải tự ý
thức mình là một giá trị, phải biết quý trọng chính cơ thể mình... Nếu
pháp luật chưa có quy định, khi ký hợp đồng, mỗi cá nhân cần yêu cầu bảo
hiểm cho mình. Tôi vẫn gây ra sự khó chịu cho không ít người bởi khi đi
quay, hay làm bất kỳ việc gì tôi đều yêu cầu đưa các điều khoản về bảo
hiểm vào hợp đồng. Nhưng cũng có một thực tế là những người chấp nhận sự
kĩ tính đó của tôi lại sẵn sàng ẩu với những người dễ tính khác. Người
ngoài cuộc chắc sẽ không thể hình dung hết công việc của một đạo diễn
sân khấu. Tôi luôn là người kiểm tra tới cái đinh ốc cuối cùng trên sân
khấu. Một đạo diễn chương trình thậm chí còn phải quan tâm tới chiếu
sáng phía sau hậu trường để nghệ sĩ khỏi vấp ngã.
Thực tế là ở các
sân khấu trong nhà ít khi có sự cố. Trong khi những sân khấu dựng ngoài
trời, nhất là ở các lễ hội, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Bởi vì sân khấu
lễ hội là ẩu nhất. Họ dựng những sân khấu này với tâm lí dùng vài ngày
rồi bỏ. Đó cũng là lí do, tôi không làm lễ hội bao giờ.
Quang Đức
(ghi)
ĐẠO DIỄN PHẠM QUÝ DƯƠNG: Phải có người giám sát hiện trường
Với
kinh nghiệm tổ chức khoảng 30 chương trình lớn nhỏ (chưa kể những
chương trình ở nước ngoài), tôi thấy vấn đề an toàn trong công tác tổ
chức lễ hội ở Việt Nam chưa có một chuẩn nào, mạnh ai nấy làm theo cách
của mình. Sân khấu chỉ là những tấm ván MDF, tấm nhựa composite…ghép
lại chứ cũng không phải là sân khấu theo quy chuẩn. Vì vậy, sự an toàn
gần như phụ thuộc vào trách nhiệm của những người thực hiện. Với tôi,
khi làm việc phải đảm bảo luôn có một giám sát hiện trường, có nhiệm vụ
bao quát hiện trường, kiểm tra các thông số kĩ thuật, các yếu tố về nhân
sự, an toàn lao động, an ninh, vệ sinh, phòng ngừa cháy nổ và cả dự báo
thời tiết, sau đó báo cáo với giám đốc, đạo diễn để có những phương án
phù hợp. Ngoài ra, bản thân tôi là đạo diễn chương trình cũng phải đích
thân kiểm tra, cơ bản nhất là phải kiểm tra lại dàn sân khấu trước khi
cho diễn viên lên, phải đảm bảo có dây bảo hiểm cho bộ phận trèo cao mắc
dây điện…
Mua bảo hiểm cho diễn viên là một ý hay tuy nhiên với
những lễ hội có cả trăm nghìn diễn viên (cả trong và ngoài nước) tham
gia thì chắc không có BTC nào đủ tiền để mua bảo hiểm đâu. Theo tôi, đó
chỉ là cách đề phòng cho trường hợp xấu nhất, còn quan trọng nhất vẫn là
ý thức của người thực hiện phải tuân thủ mọi quy tắc an toàn, kiểm tra
cẩn thận mọi chi tiết hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro. Đặc biệt,
phải có bộ phận giám sát hiện trường (rất nhiều công ty sự kiện đã bỏ
qua khâu này).
Ngọc Tuyết (ghi)
BIÊN ĐẠO MÚA TUYẾT MINH: Vì lễ hội đang vì lợi nhuận
Khán giả xem múa có thể thấy những chuyển động cơ thể nhẹ nhàng. Nhưng đó là do sự khổ luyện để đến độ tinh xảo. Chứ với nghề múa - một nghề phô diễn trực tiếp bằng chính cơ thể mình, giống như xiếc, đó là một loại lao động nặng nhọc. Nghệ sĩ luôn phải chấp nhận sống chung với những tai nạn, nhất là trong ballet và múa đương đại. Bản thân tôi, năm 1998, khi chuẩn bị tiết mục tốt nghiệp cũng đã bị tai nạn... Tuy nhiên, loại trừ những yếu tố đặc thù nghề nghiệp, nghệ sĩ hoàn toàn có thể tự phòng tránh các tai nạn. Ở trường, khi dạy sinh viên, tôi luôn dặn các em một khi lên sân khấu phải tập trung cao độ và đã là diễn viên chuyên nghiệp phải kiểm tra đạo cụ, trang phục trước khi biểu diễn. Một bộ váy chẳng may rơi mất khuy có thể khiến diễn viên lúng túng và ngã trên sân khấu...
Với những lễ hội ở ta hiện nay, tôi cảm thấy rằng, ở nhiều nơi, người ta chỉ quan tới kinh tế, lợi nhuận, làm sao đấu thầu được lễ hội mà chẳng cần biết văn hóa là gì. Các sân khấu thì dựng lên tạm bợ. Cơ quan chức năng tới tổng duyệt nội dung chứ chẳng mấy ai quan tâm xem cái sân khấu sẽ có hàng chục, thậm chí hàng trăm người chạy nhảy trên đó đã đủ độ an toàn chưa... Những nghệ sĩ chúng tôi vì cuộc sống, cũng phải đi diễn thuê ở các lễ hội. Cát-sê cho diễn viên múa ở đó rất thấp, mà cái giá phải trả bằng cả tính mạng là quá đắt.
Được tổ chức bởi Bob Geldof, hòa nhạc "Live Aid" đã quyên góp được hơn 109 triệu bảng Anh để cứu trợ nạn đói ở Ethiopia năm 1985. Ước tính có hơn 1,9 tỷ người ở 150 quốc gia đã xem chương trình phát sóng trực tiếp, chiếm gần 40% dân số.
Du lịch là một trong những lĩnh vực kinh tế quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới. Trải qua nhiều thăng trầm, đặc biệt là giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam đang dần phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng và ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Năm 2025 là một cột mốc đặc biệt đánh dấu 30 năm Việt Nam và Mỹ bình thường hóa quan hệ song phương (11/7/1995 – 11/7/2025), đồng thời đánh dấu 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Sáng 9/7, thông tin từ Công an xã Vĩnh Hanh (tỉnh An Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hoả hoạn, khiến một ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều tài sản khác. Rất may, lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân kịp thời giải cứu một bé trai bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn.
Ca sĩ Thiều Bảo Trâm tâm sự âm nhạc là sự nghiệp lâu dài, muốn bồi đắp, trưởng thành từng bước đi, không muốn đốt cháy giai đoạn để nổi tiếng, rồi sau đó lụi tàn.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (09/7), thời tiết trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp với nắng nóng kéo dài ở nhiều khu vực miền Bắc và miền Trung, trong khi mưa dông xuất hiện vào chiều tối và đêm.
Andy Murray đã lên tiếng chỉ trích ban tổ chức Wimbledon vì quyết định đóng mái che sân vào thời điểm quan trọng trong trận đấu vòng 4 giữa tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner và Grigor Dimitrov.
Có những con người mà năm tháng càng trôi qua, tên tuổi họ càng sáng rõ như một phần di sản tinh thần của dân tộc. Nguyễn Tuân - nhà văn, nhà văn hóa, một tài hoa bậc thầy của nền văn học Việt Nam hiện đại - là một trong số đó.
Nhân dịp Khóa đặc huấn Vovinam - Việt Võ Đạo quốc tế với chủ đề “Về nguồn” được tổ chức tại TP.HCM, phóng viên Báo Thể thao và Văn hóa có buổi trao đổi đặc biệt với Võ sư Trần Nguyên Đạo, Chủ tịch Hội đồng Võ sư Tổng Liên đoàn Vovinam - Việt Võ Đạo Thế giới, người đã 7 lần trực tiếp đưa các đoàn quốc tế về Việt Nam tập huấn và chiêm bái Tổ đường môn phái.
Tin nóng thể thao sáng 9/7: Trang bóng chuyền Nhật Bản phản ứng trước tin Thanh Thúy cập bến CLB Gunma Green Wings; Osimhen có phí giải phóng là 75 triệu euro...
Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến cuộc chiến trong khung gỗ, nơi có thể quyết định thành bại của trận đại chiến PSG-Real Madrid. Cả Gianluigi Donnarumma lẫn Thibaut Courtois đều là những thủ môn hàng đầu tại FIFA Club World Cup lúc này.
Lịch thi đấu Wimbledon 2025 hôm nay - Thethaovanhoa.vn cập nhật lịch thi đấu tennis đơn nam và đơn nữ giải quần vợt Wimbledon 2025 ngày 9/7, rạng sáng 10/7.
Thethaovanhoa.vn cập nhật chi tiết thông tin lịch thi đấu bóng chuyền VNL nữ 2025 (FIVB Volleyball Nations League 2025) diễn ra trong ngày 9/7 và rạng sáng 10/7
Điểm nổi bật trong chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm là sự trực diện và không né tránh. Ở đó, ông nhìn rõ bản chất của mọi cuộc cải cách lớn, khi cơ hội luôn song hành cùng rủi ro, và những mục tiêu tích cực chỉ thành hiện thực nếu phòng, chống được những mặt trái của sự thay đổi.
Cảnh sát Tây Ban Nha tin rằng cầu thủ Diogo Jota của Liverpool có thể đã lái xe vượt quá giới hạn tốc độ khi anh và em trai thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi vào tuần trước.