B1A4 tìm cách 'đột nhập' thị trường Mỹ

07/09/2014 07:29 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Mùa Hè qua, ban nhạc nam thần tượng Hàn Quốc B1A4 bận rộn với tour diễn ở hải ngoại. Tháng 10, ban nhạc sẽ trình diễn tại 4 thành phố lớn ở Mỹ, gồm New York, Dallas, Chicago and San Francisco.

5 thành viên của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc B1A4, gồm Jin Young (22 tuổi), CNU (23 tuổi), San Deul (22 tuổi), Gong Chan (21 tuổi) và Baro (21 tuổi), trông có vẻ thân thiện và dễ gần hơn các ngôi sao K-pop khác. Tên ban nhạc được đặt theo nhóm máu của các thành viên: một người nhóm máu B và bốn người nhóm máu A. Ngoài ra B1A4 còn là viết tắt của cụm từ “Be the One for All”, với ý nghĩa tất cả các thành viên và người hâm mộ đều là một.

Tạo sức lôi cuốn nhanh chóng

Khi ra mắt làng nhạc Hàn Quốc hồi năm 2011 với album Let's Fly, không ai hình dung được ban nhạc lại tạo được sức lôi cuốn nhanh chóng và rộng khắp đến vậy. Năm 2013, lần đầu tiên B1A4 đứng đầu bảng xếp hạng với album What's Happening.

Năm 2014, họ tiếp tục gặt hái thành công và bận rộn với lịch lưu diễn kín bưng ở hải ngoại. Trong tháng 8, họ tổ chức hòa nhạc ở Thượng Hải và Đài Loan (Trung Quốc), tháng 9 họ tới Manila (Philippines), Melbourne và Sydney (Australia) và tháng 10 sẽ thâm nhập thị trường Mỹ.

Ca khúc Lonely, nằm trong album phòng thu thứ hai là Who Am I của ban nhạc được phát hành hồi tháng 1, đã đứng đầu bảng xếp hạng tải nhạc kỹ thuật số và chiếm quán quân trong các chương trình âm nhạc nội địa suốt 8 tuần.

Trong khi đó, ca khúc Solo Day, do thành viên trụ cột Jin Young sáng tác, cũng đứng đầu các chương trình âm nhạc lớn ở Hàn Quốc như Music Bank của KBS, Music's Show! Champion của MBC.

5 chàng trai của ban nhạc thần tượng Hàn Quốc B1A4.

Thêm nữa, 2 thành viên của ban nhạc là Baro và Jin Young còn theo đuổi nghiệp diễn xuất. Họ từng tham gia diễn xuất trong loạt phim truyền hình ăn khách The Gift of God — 14 Days (Món quà 14 ngày của Thượng đế) và phim hài Miss Granny (Ngoại già tuổi đôi mươi).

5 chàng trai của B1A4 còn có phong cách rất đáng yêu và ăn mặc đúng mốt, cứ như thể họ nổi lên để chiều theo thị hiếu của lượng fan chính: các đối tượng trong tuổi vị thành niên.

“Đúng là lượng fan của chúng tôi chủ yếu ở tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, âm nhạc của B1A4 vẫn đến được với công chúng nhiều lứa tuổi. Nhiều người ở tuổi 20-30 cũng nghe nhạc của chúng tôi. Fan của B1A4 ở Nhật Bản và Mỹ lớn tuổi hơn người hâm mộ ở Hàn Quốc. Thậm chí, trong các buổi họp mặt fan và nhiều chương trình hòa nhạc, chúng tôi còn thấy có nhiều người là mẹ của fan cũng tới dự” – CNU phấn khởi nói.

Bìa album phòng thu thứ 2 của B1A4, mang tựa đề Who Am I.

Nỗ lực vì người hâm mộ

Khi tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên ở hải ngoại, B1A4 đã quyết định đặt tên theo chủ đề du lịch, 2014 B1A4 Road Trip — Ready? Đó là cách ban nhạc đề nghị fan hãy sẵn sàng lên đường với họ.

“B1A4 đang thực hiện mong ước tổ chức một chuyến lưu diễn thế giới theo đúng như những gì mà chúng tôi từng bày tỏ trong các cuộc phỏng vấn trước đây. Đây sẽ là cơ hội lớn hơn để quảng bá B1A4 ra thế giới. Hơn nữa, gặp được nhiều người hâm mộ khác nhau sẽ là cơ hội để ban nhạc đánh giá lại mình sau 4 năm ra mắt và nghĩ tới tương lai âm nhạc” – Baro chia sẻ.

Tuy nhiên, việc duy trì được danh tiếng và hoàn tất được lịch diễn dày đặc khiến 5 thành viên phải nỗ lực nhiều và không tránh khỏi sự mệt mỏi. “Nhiều khi chúng tôi cảm thấy mệt kinh khủng. Nhưng nhờ sự ủng hộ của người hâm mộ, B1A4 vững vàng đi tiếp và thành thật mà nói, chúng tôi muốn được thể hiện sự trưởng thành và mới mẻ của mình” -  CNU chia sẻ.

K-pop không chỉ có âm nhạc

Khi được hỏi về K-pop và hallyu (Làn sóng Hàn Quốc), Jin Young nói: “K-pop không chỉ là âm nhạc, mà còn có các màn diễn, thời trang, hình ảnh và câu chuyện. Không giống như J-pop (pop Nhật Bản) hay pop của Mỹ và châu Âu, K-pop có nhịp phách riêng. Chúng tôi còn có phong cách thời trang nhất định, các màn vũ đạo đầy sôi động và các màn diễn sân khấu tạo nên sức hấp dẫn thị giác”.

Việt Lâm (lược dịch)
Thể thao & Văn hóa


Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm