24/10/2025 10:28 GMT+7 | HighTech
Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone gập đầu tiên vào năm 2026, trừ khi có những trở ngại bất ngờ. Tuy nhiên, quá trình phát triển iPad gập đầu tiên của hãng dường như đang gặp phải nhiều thách thức.
Theo nhà báo Mark Gurman từ Bloomberg, thiết bị này có thể có giá khoảng 3.000 USD và sớm nhất phải đến năm 2029 mới được phát hành. Apple đã nghiên cứu thiết bị này trong nhiều năm, với mục tiêu ban đầu là ra mắt vào năm 2028.
Tuy nhiên, những khó khăn về kỹ thuật liên quan đến trọng lượng, tính năng và công nghệ màn hình đã khiến thời điểm ra mắt bị đẩy lùi sang năm 2029 hoặc muộn hơn, theo các nguồn tin thân cận.

Apple đang phát triển iPad 18 inch có thể gập lại
Apple đang hợp tác với Samsung Display Co. để phát triển màn hình kích thước khoảng 18 inch cho thiết bị này. Màn hình được thiết kế để giảm thiểu nếp gấp, tương tự như công nghệ mà Apple đang áp dụng cho iPhone gập sắp ra mắt.
So với iPhone gập, dự án iPad gập dường như ít phức tạp hơn ở một số khía cạnh. Theo Mark Gurman, khi gập lại, iPad gập sẽ không có màn hình phụ bên ngoài như iPhone gập. Thay vào đó, khi mở ra, thiết bị sẽ trông giống một chiếc laptop 13 inch, với màn hình thay thế hoàn toàn cho bàn phím, bàn di chuột và phần để tay.
Tuy nhiên, một thách thức lớn trong quá trình phát triển là trọng lượng. Theo Mark Gurman, nguyên mẫu hiện tại của iPad gập nặng khoảng 3,5 pound (khoảng 1,6 kg), trong khi các mẫu iPad hiện có trên thị trường chỉ nặng từ 1 đến 1,3 pound (khoảng 0,45-0,59 kg).

Các mẫu iPad hiện có trên thị trường chỉ nặng từ 1 đến 1,3 pound (khoảng 0,45-0,59 kg)
Thông tin này được đưa ra ngay trước thềm ra mắt iPad Pro mới với chip M5. iPad Pro M5 mang đến nhiều cải tiến như hiệu năng tốt hơn và sạc nhanh hơn, nhưng thiết kế bên ngoài không có nhiều thay đổi so với phiên bản M4. Dù vậy, thiết kế hiện tại của iPad Pro, đặc biệt là mẫu 13 inch, đã rất mỏng mà vẫn đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ.
Dù iPad gập nguyên mẫu có thể tạo được tiếng vang lớn, nhưng với trọng lượng và giá dự kiến, thiết bị này dường như không phải là đối thủ trực tiếp của các mẫu iPad hiện tại. Thay vào đó, nó có thể được xem như một sản phẩm cao cấp, tương tự MacBook Pro về mặt giá cả và trọng lượng.
Với thời điểm ra mắt dự kiến vào năm 2029, Apple vẫn còn vài năm để cải thiện sản phẩm, giải quyết các thách thức kỹ thuật và mang đến một thiết bị đột phá hơn.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất