20/08/2012 09:00 GMT+7 | Thể thao
(TT&VH Online)- Tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich chính là “ông vua quảng cáo” của đội tuyển Đức. Tiền đạo trẻ này kiếm được số tiền từ quảng cáo nhiều hơn bất kì đồng đội nào tại Die Mannschaft.
Theo nghiên cứu của Batten & Company, Đôi giầy Vàng World Cup 2010 nhận được tổng số 24,9 triệu euro trong 12 tháng gần nhất từ các hoạt động quảng cáo. Mueller xuất hiện trong các quảng cáo và sự kiện của tập đoàn năng lượng Rewe và nhiều hãng lớn khác.
Các hoạt động đó đã giúp Mueller tăng thêm 30% thu nhập từ lĩnh vực này so với năm ngoái. Qua đó, anh cũng vượt qua hai người đồng đội là thủ thành Manuel Neuer (23,2 triệu euro) và tiền vệ Mesut Oezil (22,8 triệu euro).
Nghiên cứu này cũng chỉ ra các nhà tài trợ có xu hướng tìm tới những cầu thủ trẻ của đội tuyển Đức. Mario Goetze và Marco Reus, những sao trẻ tỏa sáng trong mùa giải này, đều đã kiếm được khoản thu tăng tới hơn 200% so với năm trước đó. Bạn càng trẻ, càng có nhiều cơ hội. Lý thuyết truyền thông chứng minh rằng khi một tên tuổi mới xuất hiện và chưa bị gắn với bất kì hình ảnh thương hiệu nào. Xu hướng của công chúng sẽ tập trung chú ý tới những biểu tượng đầu tiên gắn với tên tuổi của họ. Vì thế, đầu tư vào những ngôi sao trẻ mới nổi là một chiến lược thông minh trong các hoạt động quảng cáo. Đó là nguyên nhân lý giải sự thành công của Goetze và Reus trong năm vừa qua.
Tuy nhiên, không phải thành viên nào của đội tuyển Đức cũng may mắn như vậy. Bộ đôi kì cựu Bastian Schweinsteiger và Philip Lahm đều đã tụt vị trí trên BXH của nghiên cứu trên.
Minh Chiến
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất