5000 con bò sữa cao sản mang thai từ Úc và Mỹ sẽ về Việt Nam trong năm 2014

26/02/2014 14:11 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - 15h30 ngày 25/2, 200 con bò cao sản mang thai đã được Vinamilk nhập từ Australia về Việt Nam. Đây là những con bò đầu tiên trong số 5.000 con bò mang thai mà Vinamilk sẽ nhập trong năm 2014 từ Australia và Mỹ.

Trong năm nay, để đáp ứng cho nhu cầu con giống của 9 trang trại, Vinamilk sẽ tiếp tục nhập hơn 5.000 bò giống từ các nước Australia và Mỹ; bắt đầu cho sữa trong thời gian cuối năm 2014 và năm 2015, góp phần nâng sản lượng sữa của các trang trại công ty lên khoảng 50 triệu lít/năm. Toàn bộ đàn bò được tuyển chọn trực tiếp từ các trang trại bò giống HF của Australia thông qua các chuyên gia lành nghề, nhiều kinh nghiệm của Nhà cung cấp và Công ty Vinamilk.

Đây là đàn bò tơ thuộc giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có gia phả lý lịch ba đời và được cấp giấy chứng nhận giống HF của Hiệp hội giống bò sữa Holstein Friesian của Australia.

Trong những năm qua, các kết quả nuôi bò nhập từ Australia rất tốt đã chứng tỏ việc áp dụng công nghệ mới, đảm bảo kỹ thuật nuôi dưỡng chăm sóc tốt là yếu tố căn bản cho việc nuôi bò nhập nội cao sản. Năng suất đàn bò sữa tại các trang trại Vinamilk hiện đạt mức trung bình trên 7.200 kg/con/năm, là mức cao so với mức năng suất đàn bò thế giới, tương đương với châu Âu và cao hơn các trại tại  khu vực châu Á.

Đây sẽ là nguồn con giống bò sữa triển vọng để nâng cao khả năng sản xuất của bò sữa Việt Nam, góp phần cải thiện chất lượng và sản lượng sữa cũng như nâng cao số lượng đàn bò sữa tại Việt Nam.

Hiếu Nguyên

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm