2023 rồi mà phim Hàn vẫn có nữ chính yếu đuối thế này: Mẹ chồng coi như người ở, bị “cắm sừng” vẫn chẳng hay biết gì

19/03/2023 20:26 GMT+7 | Văn hóa Giải trí 247

Tưởng đâu qua rồi cái thời nữ chính phim Hàn là kiểu phụ nữ yếu đuối, nhu nhược cho đến khi bộ phim này xuất hiện. 

Phim Hàn mấy năm gần đây "chuyển đổi xu hướng" từ nữ chính yếu đuối, nhẹ nhàng, dịu dàng sang kiểu nữ cường mạnh mẽ hoặc chí ít cũng là những cô gái có cá tính đặc biệt và vẫn giữ được sự nữ tính vừa đủ. Thế nhưng mới đây nhất, bộ phim Người phụ nữ bí mật (Woman in a veil) lại như thể đưa người xem quay ngược quá khứ với nhân vật nữ chính đáng thương nhưng khán giả chẳng thể thương nổi.

Trong phim, Gyeo Ul là nàng dâu nhà tài phiệt. Người ngoài nhìn vào ai cũng nghĩ cô có cuộc sống vô cùng viên mãn, sung sướng, nhàn hạ và được gia đình chồng yêu thương hết mực. Nhưng thực tế lại chẳng như mơ, ngoài ông nội chồng ra thì chẳng ai trong nhà thực sự coi trọng cô, đặc biệt là mẹ chồng.

fd - Ảnh 1.

Gyeo Ul là nàng dâu nhà tài phiệt (Ảnh: KBS)

Đối với mẹ chồng, Gyeo Ul là đứa con dâu không xứng đáng với địa vị gia đình bà, càng không xứng với cậu con trai bất tài Nam Yoo Jin. Bà luôn coi Gyeol Ul như người ở, ra sức hạch sách, bắt nạt và mỉa mai. Vấn đề ở đây là Gyeol Ul không hề có ý định phản kháng, cô chấp nhận thân phận "người ở" trong mắt gia đình chồng, tương đối thản nhiên khi bị mẹ chồng hành hạ. Chuyện mâu thuẫn mẹ chồng là điều quá quen trên màn ảnh Hàn nhưng hiếm có nàng dâu nào lại cam chịu, nhẫn nhục, thậm chí là bình thản trước việc bị khinh thường như Gyeol Ul.

photo-1

Gyeo Ul chấp nhận việc bị bắt nạt (Ảnh: KBS)

Mẹ chồng bắt nạt thôi chưa đủ, ngay cả chồng cũng không coi trọng Gyeol Ul. Nam Yoo Jin không bao giờ bênh vực vợ, ngay cả sinh nhật vợ cũng chẳng mảy may nhớ tới. Anh chỉ giả vờ đối xử tốt với Gyeol Ul mỗi khi có sự hiện diện của ông nội. Đáng nói hơn khi Yoo Jin còn ngoại tình với thư ký của mình và cũng là bạn thân lâu năm của Gyeol Ul - cô nàng xinh đẹp Joo Ae Ra. Và dù chồng tỏ thái độ rõ nét, luôn thiên vị Ae Ra hơn nhưng Gyeol Ul cũng chẳng hề nghĩ ngợi gì. Cô vô tư tới mức khờ khạo, không biết rằng mình đã bị chính bạn thân cướp mất vị trí ngay từ những ngày đầu của cuộc hôn nhân này. 

photo-1

Joo Ae Ra (Ảnh: KBS)

photo-1

Nam Yoo Jin (Ảnh: KBS)

Dù Gyeol Ul là nạn nhân của chồng, mẹ chồng và cả bạn thân nhưng khán giả lại không thể yêu thương nổi nhân vật này.

Bình luận của khán giả:

- Tôi bối rối không biết Gyeol Ul có thực sự là nữ chính không, chưa kể sắp tới cô ấy còn bị hại và hôn mê sâu.

- Ngoài đời thực sự có tồn tại kiểu người như này à? Chẳng thà chồng yêu thương thì còn có cớ để ở lại, đằng này Gyeol Ul cũng thấy rõ nét là chồng ghét bỏ mình mà.

- Xem tức mẹ con Yoo Jin một thì tức Gyeol Ul 10, cứ ngơ ngác để người ta bắt nạt.

- Thương không nổi nữ chính này.

Tổng hợp

Lệ An

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm