2016 - Năm ra đi của nhiều ngôi sao huyền thoại

28/12/2016 19:30 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - 2016 là năm buồn đối với người hâm mộ thế giới, khi họ phải chứng kiến rất nhiều tên tuổi lớn qua đời, từ David Bowie, Prince, Harper Lee cho tới Muhammad Ali và mới đây nhất là huyền thoại âm nhạc George Michael.

Những ngày cuối cùng của năm 2016 hãy nhìn về những những người đã để lại cho đời thành tựu bất hủ sau quá trình hoạt động của mình.

Tháng 1 - David Bowie, Alan Rickman và Harper Lee

Ngày 10/1/ 2016, người hâm mộ thế giới bàng hoàng khi hay tin David Bowie qua đời sau 18 tháng chiến đấu "dũng cảm" với căn bệnh ung thư. Ngôi sao nhạc pop ra đi chỉ 2 ngày sau khi phát hành album thứ 25 và cũng là cuối cùng, mang tên Blackstar.

Sau cái chết bất ngờ của David Bowie, hưởng thọ 69 tuổi (ông giữ bí mật về tình trạng bệnh tật của mình), hàng ngàn người hâm mộ đã xuống đường nhằm bày tỏ sự tiếc thương với tài năng âm nhạc.

Chỉ 4 ngày sau, diễn viên gạo gội người Anh Alan Rickman cũng ra đi ở tuổi 69. Một điểm chung nữa giữa David Bowie và Alan Rickman, người được biết đến với những vai diễn trong Harry Potter, Robin Hood Die Hard, cũng qua đời vì bệnh ung thư.

Hôm 19/1, Harper Lee, tác giả nổi tiếng của To Kill A Mockingbird (Giết con chim nhại) từ trần, hưởng thọ 89 tuổi. Giết con chim nhại được coi là một trong những tác phẩm văn học cổ điển xuất sắc trên thế giới, tiêu thụ được 40 triệu bản trên toàn thế giới.


David Bowie, Alan Rickman và Harper Lee (từ trái sang, từ trên xuống)

Tháng 4 - Prince

Thi thể của nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng Prince được tìm thấy trong thang máy tại phòng thu âm Paisley Park ở Chanhassen, Minnesota (Mỹ).

Sinh ra ở Minneapolis (Mỹ) vào tháng 6/1958, Prince lớn lên trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Mẹ ông hát trong một ban nhạc jazz ở địa phương, cho chính cha ông dẫn dắt.

Prince đã chơi piano từ năm 7 tuổi, guitar và trống ở tuổi 14, mà không qua chương trình học hành bài bản nào. Ca khúc phòng thu đầu tay của ông, mang tên For You (1978), không đạt được thành công thương mại đáng kể, nhưng đĩa đơn theo sau, I Wanna Be Your Lover, đã trở thành bản hit đình đám.


Prince và Muhammad Ali (từ trái sang)

Tháng 6 - Muhammad Ali

Muhammad Ali, võ sĩ quyền Anh gây tranh cãi nhất trong lịch sử môn thể thao này, đã chết vì sốc nhiễm khuẩn.

Là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất thế kỷ 20, Muhammad Ali được coi là biểu tượng mọi thời trong làng quyền anh thế giới,nhờ chuỗi thành tích đáng nểnhư thắng 56 trận (37 knockouts, 19 tính điểm), từng đạt huy chương vàng Olympic tại Roma.

Tháng 10 - Sự ra đi của ngôi sao chuyển giới Pete Burns và Alexis Arquette

Trong tháng 10, ngôi sao "300 lần dao kéo" Pete Burns đột ngột qua đời ở tuổi 57 sau một cơn đau tim.

Sinh ra ở Merseyside (Anh), Pete Burns thành lập ban nhạc Dead or Alive năm 1980 và gây tiếng vang lớn với đĩa đơn You Spin Me Round. Tên tuổi của Burns ngày càng được biết đến nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông Anh sau khi đứng thứ 5 trong chương trình truyền hình thực tế Celebrity Big Brother (2006).

Alexis (tên gốc là Robert Arquette) sinh ngày 28/7/1969, là diễn viên chuyển giới từ nam thành nữ, xuất thân trong một gia đình nổi tiếng ở Hollywood. Anh chị em của Alexis đều là các nghệ sĩ tài năng, trong đó có nữ diễn viên Patricia Arquette, ngôi sao đoạt giải Oscar với phim Boyhood.

Bản thân Alexis cũng bén duyên diễn xuất từ sớm và từng tham gia hơn 50 phim điện ảnh và truyền hình, trong đó gây chú ý nhất là The Wedding SingerBride of Chucky.

Tháng 11 - Leonard Cohen

Leonard Cohen là một trong những nhạc sĩ có ảnh hưởng nhất trong thế hệ mình. Ông qua đời ngày 11/11 sau một thời gian dài sức khỏe suy yếu.

Nổi tiếng nhất với ca khúc Hallelujah, Cohen còn là một nhà văn và nhà thơ tài năng.

Chỉ một tháng trước khi qua đời, ông chia sẻ với tờ The New Yorker rằng mình "không sợ cái chết".

Và không thể không nói tới, người hâm mộ vẫn chưa hết sốc trước sự ra đi của huyền thoại âm nhạc George Michael tháng 12 này.

Duy An (Tổng hợp)
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm